04/12/2012 09:33 GMT+7

Tiểu thuyết mới của J.K. Rowling được dựng phim

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)

TTO - BBC ngày 3-12 thông báo đài truyền hình này sẽ chuyển thể tác phẩm The Casual vacancy (Khoảng trống vô định) - tiểu thuyết dành cho người lớn đầu tiên của nữ văn sĩ J.K. Rowling - thành loạt phim truyền hình.

Vatican chê tiểu thuyết của J.K. RowlingNXB Trẻ mua tác quyền tiểu thuyết của J. K. RowlingJ.K.Rowling ra mắt tiểu thuyết người lớn

izFqPdBe.jpgPhóng to

J.K. Rowling cho rằng The Casual vacancy thích hợp nhất với truyền hình - Ảnh: vulture

Đài BBC One và BBC Drama cho hay họ đã nhận được sự ủy thác độc quyền từ Blair Partnership - công ty đại diện cho J.K.Rowling để thực hiện dự án này. Dự kiến loạt phim The Casual vacancy sẽ ra mắt khán giả vào năm 2014.

Số tập phim sẽ được quyết định ngay khi dự án chính thức khởi động.

Danny Cohen, người quản lý Đài BBC One, nhận định dự án lần này không chỉ cho thấy tham vọng, quy mô của Đài BBC, mà còn chứng tỏ khả năng thu hút những tài năng lớn và những ý tưởng sáng tạo thú vị của ngành truyền hình hiện đại.

Về phần mình, Rowling cho hay bà “mừng run lên” khi biết The Casual vacancy sẽ được dựng thành phim. “Tôi luôn cảm thấy rằng nếu được chuyển thể, cuốn tiểu thuyết này sẽ phù hợp nhất với truyền hình. Tôi nghĩ BBC là nơi hoàn hảo (để thực hiện dự án phim lần này)” - “mẹ đẻ” của Harry Potter nói.

Lấy bối cảnh làng quê nhỏ ở phía tây nước Anh, The Casual vacancy kể về cái chết đột ngột của Barry Fairbrother -một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng và kéo theo đó là một loạt sự kiện lạ lùng.

Dù nhận được nhiều lời khen chê khác nhau và không vụt sáng thành hiện tượng như Harry Potter - tác phẩm trước đó của Rowling - nhưng ngay tuần đầu phát hành The Casual vacancy đã bán được 125.000 bản.

Cuốn sách trở thành tác phẩm có bản in bán chạy nhất tại Anh trong vòng 3 năm qua và bán chạy thứ hai tại đây kể từ năm 1998.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên