03/12/2012 18:56 GMT+7

Shakira bị tình cũ kiện đòi 100 triệu USD

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Ngôi sao nhạc pop người Colombia Shakira bị bạn trai cũ đồng thời cũng là người quản lý của cô trong vòng 6 năm, kiện và đòi bồi thường số tiền 100 triệu USD.

Shakira được chọn vào ủy ban tham vấn cho ông Obama

BF040Iij.jpgPhóng to

Shakira và Antonio thuở còn mặn nồng - Ảnh: zimbio

Xem clip Waka Waka của Shakira trên Youtube.

Trong đơn kiện gửi lên một tòa án ở New York, Antonio de la Rua - bạn trai cũ của Shakira - tuyên bố anh chính là “kiến trúc sư” gây dựng nên chiến lược kinh doanh để biến nữ ca sĩ này thành ngôi sao toàn cầu.

Antonio, vốn là con trai cả của cựu tổng thống Argentina Fernandode la Rua, miêu tả chi tiết thời gian anh và Shakira gặp gỡ cũng như những đóng góp của anh trong sự nghiệp của cô. Theo Antonio, anh gặp Shakira vào năm 2000 và thường xuyên tham gia chuyến lưu diễn khắp thế giới The Tour Of The Mongoose cùng cô. Sau khi tour diễn thất bại về doanh thu, Shakira đã sa thải người quản lý cũ và mời Antonio đảm nhận vị trí còn khuyết này.

Hai bên thỏa thuận bằng miệng rằng Antonio sẽ được hưởng một phần lợi nhuận từ các sản phẩm, hoạt động kinh doanh của Shakira. Đổi lại anh phải đóng góp “kỹ năng, kiến thức, chuyên môn về kinh doanh, tiếp thị” của mình cho công việc của nữ ca sĩ.

Antonio cho hay kể từ khi chính thức đảm nhận quản lý cho Shakira từ năm 2004-2010, anh đã đóng vai trò trung gian, mang về cho bạn gái một hợp đồng trị giá 300 triệu USD với nhà tổ chức hòa nhạc Live Nation và hợp đồng béo bở với một loạt hãng nước hoa.

Antonio cũng “kể công” rằng chính anh là người thuyết phục Shakira ghi âm hai ca khúc Hips Don't LieShe Wolf - những nhạc phẩm mà ban đầu nữ ca sĩ không muốn thể hiện nhưng sau này mang lại những thành công bất ngờ cho cô.

Ngoài ra, theo lời Antonio, anh còn góp phần trong thương vụ Shakira được quyền thể hiện Waka Waka - bài hát chính thức của World Cup 2010 và nhờ sự kiện này, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới sau đó của nữ ca sĩ mới thành công.

Năm 2010, Antonio và Shakira chia tay nhưng nữ ca sĩ khẳng định cô và bạn trai cũ vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác trong công việc. Tuy nhiên, Antonio tố rằng đến năm 2011, nữ ca sĩ lại chỉ đạo cho luật sư “chấm dứt mối quan hệ với Antonio” và coi anh đơn thuần chỉ là người làm thuê.

Kể từ đó tới nay Antonio không nhận được bất kỳ phần lợi nhuận nào và hiện đang muốn đòi khoản bồi thường “không dưới 100 triệu USD” cho những đóng góp “trong quá khứ và mang giá trị tương lai” của anh.

Hiện tại, phía Shakira chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào liên quan đến vụ việc trên. Ngôi sao này đang chờ đón đứa con đầu lòng với Gerard Pique - cầu thủ Câu lạc bộ Barcelona. Bên cạnh đó, cô đã ký hợp đồng làm huấn luyện viên trong cuộc thi The Voice Mỹ năm tới.

Theo BBC, hồi tháng 10 vừa qua, nữ ca sĩ cũng đệ đơn kiện Antonio de la Rua tội biển thủ công quỹ. Shakira “tố” tình cũ sử dụng quỹ công việc để chi tiêu cho mục đích cá nhân. Antonio đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc trên.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên