16/11/2012 06:55 GMT+7

Cát nóng của Lê Hoàng khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

V.H.
V.H.

TT - Ông Ðỗ Duy Anh, cục phó Cục Ðiện ảnh, thành viên ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF), cho biết ban tổ chức liên hoan phim đã quyết định chọn Cát nóng - bộ phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Lê Hoàng - làm bộ phim chiếu khai mạc HANIFF.

Cát nóng là một bộ phim được quay đẹp, có bối cảnh là một vùng biển miền Trung Việt Nam với những bãi cát trắng đẹp nổi tiếng thế giới. Chuyện phim xảy ra trong một khu resort đẹp, với những mâu thuẫn nảy sinh khi chủ nhân muốn tìm ra một bến tàu nhằm hiện đại hóa khu resort. Và muốn có bến tàu cần phải có sự đồng ý của một cô bé tên Cát. Cô rất hồn nhiên, không màng đến tiền bạc, không màng đến bất cứ điều gì trừ mấy con dông - loài bò sát chuyên sống trên cát ở vùng đó.

Cuộc đấu tranh giữa resort và bé Cát cũng như sự tương phản giữa những con người hiện đại với con dông mà cô bé nuôi - một bên nhân danh nền văn minh, còn một bên đại diện cho sự toàn vẹn của môi trường. Nội dung đó cùng với ngôn ngữ điện ảnh mang phong cách Lê Hoàng có lẽ là lý do để ban tổ chức lựa chọn bộ phim của ông chiếu khai mạc sau một thời gian dài “ông vua” phòng vé thời phim “nhà nước” không làm phim màn ảnh rộng, ngoại trừ sự trở lại gần đây với Tối nay 8 giờ.

Phim được dựng từ kịch bản của nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân, với phần âm nhạc của nhạc sĩ Anh Quân, dàn diễn viên trẻ đẹp: Quách Ngọc Ngoan, Kim Tuyến, Diễm My, Nhã Phương...

V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên