15/09/2012 03:20 GMT+7

Công nhận thêm 2 nghệ nhân đờn ca tài tử

L.ĐOAN
L.ĐOAN

TT - Chiều 14-9 tại khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM, được sự ủy nhiệm của Hội Văn nghệ dân gian VN, Trung tâm Văn hóa TP.HCM đã tổ chức lễ trao bằng công nhận danh hiệu nghệ nhân dân gian VN và tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn nghệ dân gian VN cho ông Lê Khắc Tùng và ông Lê Hoàng Tấn.

bzOYHcBq.jpgPhóng to

Ông Lê Khắc Tùng (trái) và ông Lê Hoàng Tấn nhận bằng công nhận Nghệ nhân dân gian - Ảnh: Linh Đoan

Cả hai ông cùng được công nhận ở lĩnh vực thực hành và truyền dạy đờn ca tài tử. Ông Lê Khắc Tùng (nghệ danh Thanh Tùng) năm nay 64 tuổi, nguyên chủ nhiệm CLB đờn ca tài tử Trung tâm Văn hóa thành phố.

Ông có trên 200 tác phẩm sáng tác, biên soạn viết lời cho âm nhạc tài tử, góp phần xây dựng hơn 40 CLB, đội nhóm đờn ca tài tử và đã truyền dạy đờn, ca cho hơn 100 học viên.

Còn ông Lê Hoàng Tấn năm nay 52 tuổi, là thẩm phán Tòa án nhân dân TP.HCM, chủ nhiệm CLB đờn ca tài tử Trung tâm Văn hóa thành phố. Ông được biết đến qua nhiều liên hoan đờn ca tài tử từ cấp thành phố đến quốc gia.

Ông đã truyền dạy cho hơn 400 học viên, chủ biên và phát hành hơn 1.000 giáo trình và bộ đĩa DVD dạy đờn ca các bài bản tài tử...

Tính đến nay, TP.HCM đã có 13 nghệ nhân dân gian được công nhận ở các lĩnh vực nhạc lễ, tranh thủy mặc, ĐCTT, diều nghệ thuật, lân - sư - rồng, trưng bày mâm quả.

L.ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên