13/09/2012 18:37 GMT+7

Vietnam Idol 2012: đêm 8 chàng trai tranh tài

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sau khi công bố Top 16 vào tuần trước, đêm mai 14-9 sẽ là đêm tranh tài trực tiếp đầu tiên của 8 thí sinh nam trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2012.

Vietnam Idol bắt đầu dễ thương!

96lkKm8S.jpgPhóng to
Chàng trai Ya Suy đến từ Tây nguyên - một trong tám thí sinh đầu tiên sẽ bước vào đêm thi trực tiếp vào ngày 14-9

Từ vòng nhà hát, 16 thí sinh (bao gồm 8 nam và 8 nữ) đã được ban giám khảo lựa chọn đi tiếp vào vòng studio để tìm ra 10 gương mặt xuất sắc nhất góp mặt trong vòng Gala Top 10 của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012.

Đêm thi đầu tiên của vòng studio - cuộc tranh tài của 8 thí sinh nam sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20g thứ sáu 14-9 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Tám giọng ca nam - cũng là tám thí sinh đầu tiên sẽ bước vào đêm thi trực tiếp này là Ya Suy - giọng ca mạnh mẽ đến từ núi rừng Tây nguyên, Nguyễn Thanh Tùng - kiện tướng wushu thế giới, Nguyễn Thanh Hưng - chàng trai với khả năng chơi nhạc cụ khá tốt, Đinh Đức Thảo - một trong những thành viên của It’s Time band, Biện Tấn Phát, Nguyễn Anh Quân - SV của Học viện Âm nhạc quốc gia VN, Nguyễn Duy Khánh và Phạm Hồng Phước.

Mỗi người một thế mạnh riêng, đó có thể là thế mạnh của việc đã từng nổi tiếng, được nhiều khán giả biết đến như thí sinh Đinh Đức Thảo (thành viên It’s time band), có thể từ tình yêu mộc mạc nhưng mãnh liệt dành cho âm nhạc của một chàng trai dân tộc ít người như Ya Suy, có thể là sự tự tin từ phong thái biểu diễn - với chiếc mũ luôn đội lệch và cây guitar quen thuộc của Thanh Hưng… nhưng trụ lại, có lẽ chỉ có giọng hát tốt mới là điều có thể lay động lòng người và thuyết phục khán giả một cách hiệu quả nhất.

Đinh Đức Thảo sẽ quay trở lại dòng ballad sở trường trong đêm thi tới sau khi đã thử mình với “sở đoản” là R&B và rock alternative ở các vòng trước, Thanh Hưng tự tin với những sáng tác “không đụng hàng” của riêng mình. Trong khi đó dù được đào tạo bài bản về âm nhạc, nhưng Anh Quân sẽ thể hiện một ca khúc trẻ trung và cá tính trong đêm thi tới vì không muốn “áp lực nhạc viện” trở thành cái bóng quá lớn cho chính mình.

Điểm chung của những thí sinh từ vòng Studio trở đi là đều chọn lựa những ca khúc phù hợp với sở trường của mình, quen thuộc với khán giả, đặc biệt là theo họ - sẽ gửi trọn được những rung cảm cá nhân vào từng ca khúc.

Trong những ngày qua, dưới sự hướng dẫn của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, giảng viên thanh nhạc Nam Khánh cùng pianist Lý Huỳnh Long, tám thí sinh nam đã và đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho phần dự thi của mình trong đêm trực tiếp đầu tiên. Khâu chọn bài vở cũng là yếu tố quyết định thành công nên ngay từ khi kết thúc vòng nhà hát, các thí sinh đã lên danh sách những ca khúc phù hợp để được tư vấn, hỗ trợ tối đa từ giám đốc âm nhạc của cuộc thi.

Bên cạnh chuyên môn âm nhạc, các thí sinh cũng đã nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tạo dựng hình ảnh từ biên đạo múa Tấn Lộc, nhà thiết kế Công Trí và chuyên gia trang điểm Nam Trung.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên