27/08/2012 02:51 GMT+7

Vương Thu Phương bị loại vì "không trung thực"

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Năm giờ trước khi diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (đêm 25-8 tại Đà Nẵng), ban tổ chức đã quyết định đình chỉ việc tham gia đêm chung kết cuộc thi đối với thí sinh Vương Thu Phương - một trong những gương mặt được cho là sáng giá cho ngôi vị hoa hậu.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012

KVDTfqsF.jpgPhóng to

Thí sinh Vương Thu Phương ngồi ở hàng ghế khán giả trong đêm chung kết - Ảnh: Gia Thủy

Trước đó, dư luận xôn xao vì nhiều hình ảnh kết hôn của Vương Thu Phương được đăng tải trên các trang mạng. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho ban tổ chức: Tại sao sự việc lại được xác minh và phát hiện vào những giờ cuối cùng? Trách nhiệm của ban tổ chức trong việc xét chọn những ứng viên đủ tiêu chuẩn?...

Ngày 26-8, trong thông cáo báo chí cuối cùng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, ban tổ chức cho biết Vương Thu Phương bị loại khỏi vòng chung kết vì “không đáp ứng tiêu chí thí sinh phải có đạo đức tốt quy định trong quy chế 87 của Bộ VH-TT&DL và thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012”. Theo đó, cô đã không trung thực khi ban tổ chức xác minh một chi tiết liên quan đến nhân thân của mình.

Trước những thông tin dư luận bàn tán, từ đầu vòng chung kết, ban tổ chức đã làm việc với Vương Thu Phương nhưng cô khẳng định mình chưa tổ chức đám cưới, “phủ nhận việc mình chụp ảnh trong bối cảnh như bức ảnh, cho rằng chỉ có khuôn mặt trong đó là của mình, đồng ý khi ban tổ chức hỏi rằng như thế nghĩa là bức ảnh ngụy tạo cắt ghép bằng Photoshop”.

Trước đó, khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, Phương cũng có giấy xác nhận chưa đăng ký kết hôn của UBND phường nơi cô đăng ký hộ khẩu thường trú nên ban tổ chức đã đồng ý cho cô dự thi. Nhưng đến ngày 23-8, ban tổ chức cuộc thi lại báo cáo sự việc lên ban chỉ đạo sau khi đã xác minh rõ hơn về Vương Thu Phương. Theo đó, Vương Thu Phương được xác định là đã tổ chức lễ thành hôn dù chưa đăng ký kết hôn và sống chung với chồng trong một thời gian dài. Vì vậy ngày 25-8, ban tổ chức quyết định đình chỉ thí sinh này.

Thông cáo báo chí nêu rõ nhận định của ban tổ chức: “Tổ chức một cuộc thi để tôn vinh vẻ đẹp thiếu nữ Việt Nam cả về hình thức, đạo đức, trí tuệ, tâm hồn và lối sống, ban chỉ đạo và ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 thấy rằng biểu hiện không trung thực của thí sinh Phương là không phù hợp. Ngoài ra, việc để một thí sinh bị phát hiện đã tổ chức đám cưới và chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn tiếp tục tham dự cuộc thi có thể coi như là dấu hiệu cổ xúy cho việc nam nữ không đăng ký kết hôn hợp pháp mà vẫn chung sống như vợ chồng, một lối sống mà ban tổ chức không ủng hộ và đông đảo công chúng không đồng thuận”.

Đây không phải là lần đầu tiên Vương Thu Phương gặp rắc rối trong các cuộc thi người đẹp chỉ vì loạt hình ảnh liên quan đến đám cưới của mình. Năm 2011, ngay khi đăng quang trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam thì một loạt hình ảnh đám cưới của cô cũng đã rò rỉ trên mạng.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên