10/07/2012 05:25 GMT+7

Hào hứng với Giọng hát Việt

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Giọng hát Việt - The Voice (VTV và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức) có một đêm mở màn 8-7 đáng xem, ấn tượng với chất lượng đáng ngạc nhiên của các thí sinh trong số phát sóng đầu tiên của “Vòng giấu mặt”.

The Voice gây sốt ngay tập đầu tiên

IBPdbDGM.jpgPhóng to
Cả huấn luyện viên Thu Minh lẫn thí sinh Hương Tràm đều xúc động khi “tìm thấy nhau” - Ảnh: Nguyễn Trung Hải

Khán giả thì hào hứng, trong khi các giám khảo, huấn luyện viên thì “bấn loạn” (như lời của huấn luyện viên - ca sĩ Hồ Ngọc Hà). Còn thí sinh thì “mừng rơi nước mắt”. Những giọt nước mắt không “kịch” như nhiều chương trình vẫn thấy gần đây. Những giọt nước mắt hạnh phúc vì được hát với một tâm thế rất riêng. Và huấn luyện viên lẫn người nghe cũng bỗng dưng... “rơm rớm” vì được nghe những giọng hát hay, đặc biệt và cá tính.

1. Hiện đang diễn ra bốn cuộc thi tìm kiếm những giọng hát hay rầm rộ trên toàn quốc: Ngôi nhà âm nhạc, Sao Mai - điểm hẹn, Thần tượng âm nhạc và Giọng hát Việt. Nhưng chỉ với tập đầu tiên, “lính mới” Giọng hát Việt đã kịp “ghi điểm” với nhiều giọng ca gây ngạc nhiên. Khán giả tán thưởng khi nghe Hoài Trinh, Mai Khánh Linh, Trang Quốc Cường, Đào Bá Lộc, Phú Luân, Phương Linh, đặc biệt là Đinh Hương (Quảng Trị) và Hương Tràm (Nghệ An) cất giọng.

Những ca khúc trúc trắc đến cả ban huấn luyện cũng phải thừa nhận là “không đủ sức hát” đã được các bạn ngân lên điệu nghệ. Những kỹ thuật luyến láy, hát giả thanh (giọng gió) cũng được các bạn trưng ra đầy thuyết phục. Hay những ca khúc bất hủ đã được Nguyễn Phú Luân (ca khúc You raise me up), Đinh Hương (Warwich avenue) và Hương Tràm (I will always love you) thể hiện lại vô cùng mượt mà nhưng không kém phần cá tính với những đoạn “phiêu” đậm bản sắc cá nhân. 17 tuổi, Hương Tràm - học sinh lớp 11 Trường trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An), từng đoạt giải nhì Sao Mai Nghệ An nhưng chưa từng qua trường lớp nghiêm túc nào và phải thuyết phục gia đình để được vào TP.HCM tham gia cuộc thi - đã khiến khán giả tin vào quyết định và đam mê của cô.

2. Đúng như chia sẻ của Jeff Thacker - nhà đồng sản xuất người Mỹ đầy kinh nghiệm của So you think you can dance và American Idol - rằng sự đặc sắc, tài năng các thí sinh chính là chìa khóa thành công của một chương trình bên cạnh một “luật chơi” hấp dẫn. Ở Giọng hát Việt, bước đầu đã kịp thấy những tài năng tiềm ẩn và cũng bước đầu thấy một “luật chơi” đủ cởi mở để những gương mặt rất cũ như Nguyễn Văn Thắng (từng thi Vietnam Idol), Mai Khánh Linh (Sao Mai - điểm hẹn), Phú Luân (Ngôi sao Tiếng hát truyền hình), Lê Vy (Let’s get loud) hay Đinh Hương (Vietnam’s got talent) bỗng nổi trội, sáng giá hơn ở những cuộc chơi trước đây.

3. Thế nhưng, tỉnh táo với các sân chơi trên truyền hình vẫn là điều nên có. Và đừng quên rằng Giọng hát Việt - The Voice cũng chỉ là một cuộc chơi với những luật lệ riêng. Hôm nay, có thể cả bốn huấn luyện viên, danh ca đương thời của thị trường nhạc Việt khen ngợi bạn, giành giật, thậm chí van nài bạn về đội của họ, nhưng ngày mai chính những người đã chèo kéo bạn sẽ loại bạn ra khỏi cuộc chơi. Sự khắc nghiệt của cuộc chơi bước đầu đang tạo được uy tín này hứa hẹn sẽ ngày một dữ dội hơn không chỉ bởi các thử thách dành cho thí sinh ngày càng khó, mà còn bởi sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ.

Đơn vị sản xuất tiết lộ bốn tập “Vòng giấu mặt” còn lại sẽ lộ diện thêm nhiều giọng ca khác. Cuộc đấu không chỉ dành cho các thí sinh mà còn là của ban huấn luyện. Làm thế nào để có được những giọng hát “mạnh” và biến cái “mạnh” trong một tập thể thật mạnh đó thành “giọng hát Việt đủ tầm ra thế giới” (như tham vọng của ban huấn luyện, cùng với việc người chiến thắng được Hãng Universal ghi âm album đầu tay) hẳn sẽ là một câu chuyện kỳ thú mà người yêu ca hát có thể lắng nghe vào 21g chủ nhật trên VTV3 mỗi tuần trong thời gian tới.

Bỏ qua việc âm thanh trên truyền hình chưa “đã” lắm, các thí sinh chưa được “làm đẹp” đúng mức, các góc quay chưa thật kịch tính, các huấn luyện viên (đặc biệt là Trần Lập) còn hơi dè dặt trong tập phát sóng đầu tiên, Giọng hát Việt hứa hẹn là một chương trình truyền hình đáng chờ đợi nhất trong năm 2012.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên