16/05/2012 16:58 GMT+7

Clip quảng cáo gây tranh cãi

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Quảng cáo "Gấu đỏ - ký ức yêu thương" với chuyện bé Tuấn bị ung thư không thể tiếp tục chữa trị vì nhà nghèo và lời kêu gọi mua mì là giúp trẻ chữa bệnh đang gây tranh cãi trên mạng.

fFWq5j7f.jpgPhóng to
Hình ảnh bé Tuấn bị ung thư trong clip quảng cáo - Ảnh chụp từ clip
Clip quảng cáo - Nguồn: YouTube

Các hình ảnh trong clip mang tính chất minh họa, thể hiện lay động nỗi đau của cha mẹ khi có con không may mắc bệnh ung thư. Giọt nước mắt đau đớn lăn trên gương mặt âu lo của người mẹ, bàn tay người chồng nắm lấy bàn tay người vợ ngày rời bệnh viện vì không đủ tiền tiếp tục chữa trị cho con, nụ cười hồn nhiên vốn dĩ của cậu bé Tuấn bị ung thư, ánh mắt cảm thông của các y bác sĩ khi tạm biệt bệnh nhân nhỏ... - những hình ảnh ấy dễ dàng lay động nhiều trái tim khán giả.

Và thông điệp cuối của clip là mua một gói mì Gấu đỏ là đóng góp 10 đồng cho trẻ em nghèo chữa bệnh.

Song hiện có hai luồng ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng: một bên cho rằng quảng cáo này đã sử dụng hình ảnh trẻ em ung thư, nỗi đau to lớn của những gia đình nghèo khi có con bị bệnh hiểm nghèo để chạm vào lòng trắc ẩn của khán giả, từ đó kích thích lượng hàng được bán ra. Phía còn lại cho rằng đây là quảng cáo rất nhân văn, kêu gọi cộng đồng cùng sẻ chia.

1TQsyUU5.jpgPhóng to
Giọt nước mắt đau đớn của người mẹ nghèo khi không thể tiếp tục cho con chữa trị căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh chụp từ clip

Clip quảng cáo này được phát trên truyền hình thời gian qua và những bannner quảng cáo với hình ảnh bé Tuấn ung thư cũng xuất hiện trên nhiều đường phố.

Theo bạn đọc, nên hay không nên sử dụng hình ảnh trẻ em ung thư, hình ảnh người nghèo khổ cho clip quảng cáo? Mời bạn chia sẻ trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tto@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt) và tham gia thực hiện phần thăm dò cuối bài.

Bạn nghĩ gì về clip quảng cáo Gấu Đỏ - Ký ức yêu thương?
Xúc động, sâu sắc, nhiều ý nghĩaKhông nên dùng hình ảnh trẻ em ung thư để quảng cáo Bình thường thôi Ý kiến khác
TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ung thư quảng cáo