03/05/2012 01:04 GMT+7

Sáp nhập hai nhà hát kịch để tránh... xã hội hóa?

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Xung quanh những đơn thư khiếu nại và ý kiến trái chiều của các nghệ sĩ về việc sáp nhập Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát kịch T.Ư thành Nhà hát kịch quốc gia VN, sáng 2-5, NSND Lê Hùng (tân giám đốc Nhà hát kịch quốc gia VN) đã có cuộc làm việc nội bộ với các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ.

Cũng trong buổi làm việc này, các nghệ sĩ bỏ phiếu tín nhiệm bầu giám đốc mới của Nhà hát Tuổi Trẻ là NSƯT Chí Trung, ba phó giám đốc là nghệ sĩ Như Lai, Sỹ Tiến và Anh Tú.

Trả lời báo chí sau buổi làm việc, NSND Lê Hùng cho biết sáp nhập hai thương hiệu lớn của kịch phía Bắc là để tạo nên một nhà hát kịch quốc gia tầm cỡ. Nhà hát Tuổi Trẻ tránh khỏi việc phải xã hội hóa và dễ bề huy động nghệ sĩ, diễn viên của hai nhà hát.

Như vậy, tuy sáp nhập nhưng hai nhà hát vẫn duy trì hoạt động của mình với bộ máy điều hành như cũ, chỉ khác là phát sinh thêm một bộ máy ở phía trên.

Tuy vậy, đơn khiếu nại của NSND Lan Hương ngày 1-5 cho rằng: “Sự sáp nhập này không phải đem lại sự quy mô hơn mà là đông người hơn, phức tạp hơn”.

Xung quanh thắc mắc về lộ trình và đề án sáp nhập nhà hát thiếu dân chủ, không tôn trọng ý kiến của nghệ sĩ, ông Lê Hùng khẳng định: phải có quyết định, phải có ban giám đốc mới có thể làm đề án, xây dựng lộ trình. Việc này do Bộ VH-TT&DL quyết định.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên