03/05/2012 02:04 GMT+7

Chủ tịch Hội Điện ảnh "trượt" Giải thưởng Nhà nước?

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Thông tin được ông Nguyễn Hải Anh (vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ VH-TT&DL) xác nhận với Tuổi Trẻ chiều 2-5: “Trong danh sách cuối cùng về việc phong tặng Giải thưởng Nhà nước, danh hiệu NSND do Văn phòng Chủ tịch nước ra quyết định chưa có tên ông Đặng Xuân Hải (chủ tịch Hội Điện ảnh - PV).

Sở dĩ ông Nguyễn Hải Anh nói “chưa có tên” vì đây mới chỉ là thông tin ban đầu. “Bộ chưa nhận được danh sách chính thức có dấu đỏ của Văn phòng Chủ tịch nước. Tuy nhiên, theo tôi được biết, việc chưa có tên trong danh sách có thể do có một số ý kiến chưa đồng thuận” - ông Hải Anh cho biết.

Trước đó ngày 3-4, Bộ VH-TT&DL công bố kết quả xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Nhà nước về văn học nghệ thuật, danh hiệu NSND, NSƯT có tên ông Đặng Xuân Hải ở hai hạng mục: Giải thưởng Nhà nước và NSND. Trước và sau lần công bố này, Bộ VH-TT&DL nhận được đơn thư của ông Doãn Huyến, Trần Hinh (quay phim và đạo diễn của điện ảnh quân đội) về trường hợp của ông Đặng Xuân Hải.

Cụ thể, đơn thư cho rằng, trong phim Mùa xuân toàn thắng (ông Hải đưa vào bản khai xét tặng NSND), ông Hải chủ yếu làm giám đốc sản xuất, chỉ gián tiếp làm phim và ít có công lao sáng tạo. Bộ VH-TT&DL đã gửi công văn đề nghị xác minh về trường hợp ông Đặng Xuân Hải cho điện ảnh quân đội. Không lâu sau đó, điện ảnh quân đội cũng khẳng định những nội dung trong đơn thư là đúng sự thật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 2-5, ông Đặng Xuân Hải bày tỏ: “Tôi rất tiếc vì không có cơ hội để giãi bày về trường hợp của tôi trước hội đồng. Về phim Mùa xuân toàn thắng tôi là giám đốc sản xuất cả bốn tập phim, là người phải chịu trách nhiệm cả về nội dung, nghệ thuật, thành bại của bộ phim. Tôi cũng là người đứng đầu hội đồng duyệt nội dung, góp ý, sửa chữa cho kịch bản trước khi đưa lên Tổng cục Chính trị... Vậy dựa vào đâu để nói tôi ít có công lao? Hơn nữa, trong bốn tập phim, khó có thể nói ai là đạo diễn chính bởi cả bốn người đều tham gia đạo diễn như nhau và làm việc dưới sự chỉ đạo của giám đốc sản xuất”.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên