04/04/2012 17:01 GMT+7

The Beatles: biểu tượng thời trang mọi thời đại

Sẽ có The Beatles phiên bản F1
Sẽ có The Beatles phiên bản F1

TTO - Ban nhạc huyền thoại người Anh The Beatles vừa được tạp chí danh tiếng Time bình chọn là một trong 100 biểu tượng thời trang mọi thời đại.

* Sẽ có The Beatles phiên bản F1

scCoJ5uX.jpgPhóng to

Các thành viên The Beatles với kiểu giày Cuba nổi tiếng của mình - Ảnh:delta.ro

Danh sách 100 biểu tượng thời trang mọi thời đại hay còn được hiểu là danh sách 100 biểu tượng có sức ảnh hưởng nhất tới làng thời trang thế giới kể từ năm 1923 - năm tờ Time xuất bản số đầu tiên.

Trong 100 biểu tượng này, Time chia làm sáu hạng mục khác nhau là: các nhà thiết kế & thương hiệu, người mẫu, nhân vật tạo xu hướng thời trang, nhiếp ảnh gia, biên tập viên & chuyên gia tạo mẫu, phong cách & thiết kế.

The Beatles vinh dự nằm trong nhóm những nhân vật tạo xu hướng thời trang. Ban nhạc được các biên tập viên của Time ca ngợi rằng “không chỉ bán đĩa nhạc mà còn kinh doanh cả các trào lưu, khiến hàng nghìn người học tập theo phong cách của họ từ kiểu giày đế Cuba (hay sau này gọi là kiểu giày Beatles - giày bó mũi nhọn, đế cao), mái tóc rối đến cách để ria mép và đeo cặp kính giống John Lennon”.

Tờ báo nhận định cùng với âm nhạc, chính sự am hiểu về thời trang góp phần đưa “bộ tứ” trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu.

Cùng với The Beatles, danh sách nhân vật tạo xu hướng thời trang còn có nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như công nương Diana quá cố, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, “cô gái vật chất” Madona, “cô gái quái chiêu” Lady Gaga, nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn...

Hạng mục người mẫu gồm những cái tên đã quá quen thuộc với sàn diễn thời trang quốc tế như Gisele Bundchen, Naomi Campbell, Cindy Crawford, Kate Moss....Trong khi những biểu tượng thiết kế mọi thời đại không thể thiếu những nhân vật như Giorgio Armani, Marc Jacobs, Coco Chanel, Christian Dior hay John Galliano.

Sẽ có The Beatles phiên bản F1

Những khán giả yêu mến The Beatles có thể sẽ được chứng kiến sự hồi sinh của ban nhạc huyền thoại khi con trai của bốn thành viên trong nhóm đang lên kế hoạch thành lập một The Beatles phiên bản F1.

UnVsiIkx.jpgPhóng to
James McCartney cùng bạn gái - Ảnh: AFP

Dự định trên vừa được James McCartney - con trai của danh ca Paul Mc Cartney - chia sẻ với BBC. James cho biết anh mong muốn được tiếp bước người cha nổi tiếng của mình, thành lập một ban nhạc cùng với Sean Lennon (con trai John Lennon), Dhani Harrison (con trai của George Harrison) và Jason Starkey (con trai của tay trống Ringo Starr).

Mặc dù đang mong mỏi ban nhạc “có thể làm được những điều giống như The Beatles hoặc thậm chí hơn” nhưng James McCartney nói thêm rằng việc hình thành Beatles F1 còn phụ thuộc vào “sự ủng hộ của Chúa”.

James McCartney, năm nay 34, từng nhiều lần tham gia thực hiện album và đi lưu diễn cùng cha. Năm 2010 anh cho ra mắt album đầu tay Available Light và ra tiếp album Close At Hand một năm sau đó.

Trong khi đó, Sean Lennon, 36 tuổi, đã thu âm các đĩa hát cùng mẹ, bà Yoko Ono, từ khi còn rất bé và cũng bắt đầu sự nghiệp âm nhạc riêng từ năm 2011. Riêng Dhani Harrison, 33 tuổi, đã gặt hái được những thành công nhất định trong làng âm nhạc thế giới từ năm 2002 sau khi hoàn thành Brainwashed - album còn dang dở của người cha quá cố. Anh cũng đã thành lập hai ban nhạc của riêng mình là Thenewno2 và Fistful of Mercy.

Sẽ có The Beatles phiên bản F1
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên