28/03/2012 10:43 GMT+7

Tỉ phú Thái Lan trở lại với bạn đọc VN

K.LOAN
K.LOAN

TT - Sau khi xuất hiện tại hội sách TP.HCM lần 7 để ký tặng độc giả, tỉ phú người Thái Lan Vikrom Kromadit - tác giả Tay không gây dựng cơ đồ - vừa chính thức giới thiệu đến bạn đọc VN cuốn tự truyện Nghiệt ngã và thành công (First News và NXB Trẻ ấn hành) trong cuộc họp báo tại TP.HCM ngày 27-3.

Triệu phú Thái Lan Vikrom: Tôi bảo vệ môi trường để chuộc lỗi"Tỉ phú 25 xu": trung thực là chìa khóa thành công

UKoNMT2U.jpgPhóng to

Vikrom Kromadit giới thiệu bìa cuốn sách mới của mình - Ảnh: Minh Đức

Người từng được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 40 người giàu nhất xứ chùa vàng năm 2008 đã xuất bản cuốn sách này năm 2004 (tựa tiếng Anh là Be a better man - Hãy là người tốt) với hơn 300.000 bản đã được tiêu thụ ở Thái Lan. Hiện bộ phim truyền hình Thái Lan chuyển thể từ cuốn sách này đang được thương lượng mua bản quyền để phát hành trên truyền hình ở VN.

Nếu cuốn sách Tay không gây dựng cơ đồ khắc họa khát vọng làm giàu mãnh liệt, từng bước vươn lên thành ông trùm của ngành phát triển khu công nghiệp và địa ốc, thì trong cuốn sách này người đọc thấy một Vikrom của đời thường, trải qua rất nhiều biến cố trong gia đình có người cha bạo hành cả tinh thần và thể xác với vợ con. Cuốn sách cũng kể về quá trình tìm kiếm những hạnh phúc riêng của ông, được viết theo phong thái nhẹ nhàng, dễ đọc, chân thành. “Người ta có thể sai lầm, nhưng luôn cần tâm niệm hôm nay phải sống tốt hơn ngày hôm qua - nghĩ điều tốt, làm điều tốt song song” - ông chia sẻ với Tuổi Trẻ về tên gọi của tự truyện.

Tỉ phú Vikrom là nhà sáng lập Khu công nghiệp Amata hoạt động ở TP Biên Hòa, Đồng Nai. Ông đã phát hành 12 cuốn sách với giá rất rẻ ở Thái Lan (1 usd) chuyên chia sẻ bài học kinh nghiệm về cuộc sống với thế hệ sau. Ông cho rằng sách và kiến thức để lại cho người đời mới là những di sản quý giá sau khi một người mất đi.

Ông hiện đang ở TP. HCM trên đoàn xe caravan đi xuyên các nước Châu Á.

K.LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên