25/03/2012 14:40 GMT+7

Tìm kiếm tài năng: Hấp dẫn "bảng tử thần"!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vòng bán kết thứ 4 của chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent - đã có buổi ghi hình sôi động nhất từ trước đến nay (được phát sóng vào 20g ngày 25-3 trên VTV3).

ck6prgnQ.jpgPhóng to
Khán giả tại trường quay - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG

Trường quay của chương trình dường như quá tải khi số lượng cổ động viên vượt xa số lượng ghế ngồi. Sự hào hứng của khán giả đã hâm nóng trường quay với những tràng pháo tay giòn dã không dứt.

MIX - nhóm nhảy của những chàng trai mang giày cao gót - đã làm nhiệm vụ mở màn vòng thi lần này. Trên nền nhạc bắt tai, các chàng trai uyển chuyển trên những đôi giày cao gót… 7 phân khiến khán giả không thể ngồi yên.

Dù không mới với thế giới nhưng nhảy trên giày cao gót, lại do các “đấng nam nhi” thể hiện, dường như còn quá mới mẻ với khán giả Việt. Chia sẻ trước đêm thi rằng “Cái gì mới thường khó chấp nhận. Do vậy chúng tôi phải thực hiện tốt nhất. Nhóm đã đầu tư vào phần âm nhạc và dàn dựng. Hi vọng chúng tôi sẽ được ủng hộ” - trưởng nhóm Tô Lâm chia sẻ.

Sự thuần thục và nhuần nhuyễn trong từng động tác của nhóm đã gây bất ngờ cho nhiều khán giả. Thúy Hạnh đã không ngần ngại thốt lên: “Trái tim của các bạn nhảy cùng các bạn!”. MIX đã cống hiến cho người xem một màn trình diễn cuốn hút, trẻ trung như đúng tên gọi của nhóm.

14 tuổi, Trần Hoàng Hà đến với cuộc thi với mỹ danh đi kèm “cháu gái của ca sĩ Trần Thu Hà”. Thoạt nhìn, ngoại hình của Hoàng Hà quả có phần tương đồng với nữ diva của làng nhạc Việt, từ mái tóc tém đáng yêu đến đôi kính cận, nhưng lối hát của Hoàng Hà mang đậm sự hồn nhiên, trong trẻo.

Lần này không xuất hiện cùng cây guitar quen thuộc, Hoàng Hà chia sẻ muốn “bùng nổ thật sự trên sân khấu”. Giọng hát trong veo, cao vút của Hà cùng lối trình diễn tự nhiên đã chiếm trọn tình cảm của khán giả. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét: “Đây là tiết mục khiến tôi sảng khoái. Hà không phải cố vì sự trong vắt, hồn nhiên của cháu mới là tất cả”.

Là thí sinh nhí duy nhất vượt qua rất nhiều đối thủ cùng dự thi với khả năng nhảy Michael Jackson, Nguyễn Đặng Đăng Khoa xuất hiện quá ấn tượng sau tấm màn trắng, “Michael Khoa” - tên gọi thân mật Thúy Hạnh đã đặt cho Khoa trong chương trình - khiến trường quay như nổ tung vì âm nhạc mời gọi của Michael Jackson.

Không đặc sệt chất Michael như ở vòng loại, phần trình diễn của Khoa trong đêm bán kết lần này mang đậm cá tính của riêng Khoa. Điều này đã nhận được sự ủng hộ đặc biệt từ giám khảo cũng như khán giả. Mẹ thí sinh nhí chia sẻ: “Dù kinh tế không khá giả nhưng vì đam mê của Khoa, cả nhà quyết định tặng cháu một đôi giày “Michael” tương đối để Khoa có được màn trình diễn tốt nhất”.

Với một hình thể khá… "hoành tráng", Nguyễn Ngọc Gia Bảo - chàng trai được nhiều bạn bè gọi vui là “Adele phiên bản nam” - đã thể hiện ca khúc Ain’t no sunshine bằng tất cả nhiệt huyết của mình. Gia Bảo đã làm được một việc: truyền cảm xúc ấy cho mọi người. Chọn một bài hát tương đối khó, Bảo không chỉ hát mà còn trình diễn khá thu hút, tự tin trên sân khấu mà giám khảo Thành Lộc phải hóm hỉnh nhận xét: “Tôi tưởng bạn chỉ đứng yên trên sân khấu. Nhưng mà bạn đã nhún nhảy. Và bạn nhún nhảy coi được đấy!”.

Là một trong những tiết mục “không đụng hàng”, thầy giáo thể dục Vũ Phạm Ngọc Tân đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến thú vị khác với tiết mục trình diễn ảo thuật khá mạo hiểm của mình. Không chọn những màn ảo thuật với bồ câu, bong bóng, thầy giáo đã chọn cho mình màn ảo thuật Thoát hiểm ngay trên sân khấu. Hồi hộp đến nghẹt thở khi chiếc đồng hồ đếm ngược một phút bắt đầu chạy và Ngọc Tân phải tự cởi trói cho mình trước khi hai răng cưa sập vào người. Đây có thể xem là một trong những tiết mục sinh động nhất của đêm thi.

Không khô khan như công việc đang làm (một nhân viên ngân hàng), Dương Mạnh Hòa - thí sinh với khả năng nhảy popping - đã cuốn khán giả vào câu chuyện của một con rối biết yêu trên nền nhạc ca khúc Rolling in the deep của nữ ca sĩ Adele. Với những người đã theo dõi Hòa trong vòng loại, Hòa đã lột xác hoàn toàn với kỹ thuật sắc bén.

9s9soA1B.jpgPhóng to
Nhân viên ngân hàng Dương Mạnh Hòa với phần thi poping - Ảnh: T.T.D.
TJnbXifp.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Đặng Đăng Khoa làm khuấy động trường quay bằng điệu nhảy như Micheal Jackson. Ảnh: T.T.D.
6h1TU68r.jpgPhóng to
Nguyễn Ngọc Gia Bảo với bài Ain’t no sunshine. Ảnh: T.T.D.
xHJnAprL.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Phương Anh dự thi bài This is me. Phương Anh xúc động khi được mọi người ủng hộ. Ảnh: T.T.D.
kgJZGDtf.jpgPhóng to
Nhóm Giầy cao gót biểu diễn một tiết mục múa sôi động. Ảnh: T.T.D.
AKMYL193.jpgPhóng to
Thí sinh Trần Hoàng Hà trình diễn ca khúc I’ll be there. Ảnh: T.T.D.
ZFZGicXK.jpgPhóng to
Thầy giáo Vũ Phạm Ngọc Tân trong tiết mục Thoát hiểm. Ảnh: T.T.D.

Tiết mục kết thúc chương trình lần này là một trong những tiết mục được chờ đợi nhất, phần trình diễn của cô bé Nguyễn Phương Anh đến từ Hà Nội. Tình cảm yêu mến của khán giả dành cho Phương Anh từ vòng ngoài đã được “kiểm chứng” khi Phương Anh đã trở thành “hiện tượng” được truyền thông nhắc đến rất nhiều sau đó.

Chọn ca khúc This is me (Đó là tôi) của nữ ca sĩ trẻ Demi Lovato, Phương Anh với phong cách tự tin, giọng hát phóng khoáng và khả năng làm chủ sân khấu đáng ngưỡng mộ, dù cô bé không thể đứng lên. Khi ca khúc của Phương Anh vừa kết thúc, tất cả khán giả có mặt tại khán phòng đồng loạt đứng dậy vỗ tay liên tục.

Không phải ngẫu nhiên mà các thí sinh tham gia vòng này gọi đây là “bảng tử thần” bởi cả bảy tiết mục đều xuất sắc và có dấn ấn riêng. Tuy vậy sẽ chỉ có hai vé được trao để bước tiếp vào vòng chung kết Got Talent năm nay. Đêm công bố sẽ được phát sóng trực tiếp vào 20g ngày 27-3 trên sóng VTV2.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên