08/03/2012 22:53 GMT+7

Hình ảnh phản cảm trong phim "giờ vàng"

TUỆ ANH (TP.HCM)
TUỆ ANH (TP.HCM)

TTO - Bộ phim Hoa nắng vừa khởi chiếu vào giờ vàng (21g) trên VTV3 từ ngày 5-3 đã làm cộng đồng mạng quan tâm, bàn luận... vì có cảnh phim rất phản cảm: liếm ngực. Cảnh này xuất hiện trong tập 2, phát sóng tối 6-3.

Read this on Tuoitrenews.vnHoa nắng: thế giới "ảo"... ngọt ngào

Khi nhân vật nam tên Phúc cùng bạn gái tên Linh bước vào một quán ăn thì đã có hai đôi trai gái khác đang thoải mái âu yếm nhau như chốn riêng tư.

Bộ phim gồm 36 tập được phát sóng lúc 21g trên kênh VTV3 vào các ngày thứ 2, 3, 4, bắt đầu từ 5-3. Bộ phim do Công ty Thiên Ngân phối hợp với VTV3 sản xuất, Đặng Minh Quang làm đạo diễn.

Phim xoay quanh câu chuyện của ba cô gái trẻ: Quỳnh, Thư, Uyên. Tuy cùng lứa tuổi nhưng họ đã phải trải qua những vấp váp đầu đời khác nhau đầy khó khăn trong cuộc sống công nghệ thông tin phát triển. Nhưng cuối cùng họ cũng tìm ra những lối thoát riêng cho mình.

Linh mặc đầm quây, khoe phần lớn vòng một. Khi cô vô ý làm đổ rượu lên ngực thì nhân vật Phúc thay vì lấy khăn giấy giúp cô lại nhìn chằm chằm vào ngực cô rồi nháy mắt ra hiệu sẽ có cách lau ngực mà không cần giấy. Và cách của anh ta là dùng lưỡi liếm từ ngực lên cổ bạn gái.

Bạn bè reo hò cổ vũ "sáng kiến" ấy của Phúc. Rồi một người đề nghị: "Vậy làm lại đi! Cảnh này mà đưa lên mạng là hot nhất trong tuần luôn đó, được không, thử nha?". Nhân vật Linh hào hứng: "Em cũng thấy là lạ đó, làm lại một cái nữa nha!".

Và cô tự lấy rượu đổ lên ngực, ưỡn ngực cho bạn trai... liếm lần nữa và lần này thì cả hai còn... bạo liệt hơn lần đầu, trong khi một cô gái ngồi cùng bạn cũng biểu hiện sự phấn khích.

Hoa nắng là bộ phim phản ảnh những nét sinh động trong đời sống bạn trẻ hiện nay. Các nhân vật trong phim được xây dựng có lối sống "thoáng"... nên có thể hiểu vì sao những nội dung trên đã xuất hiện trong phim.

Thế nhưng cảnh phim này theo tôi dù cố gắng 'tả thực" lối sống ăn chơi sa đọa của một nhóm bạn trẻ nhưng đã bị làm quá đà, quá mức cần thiết, nó mang đến cảm giác "gợi dục" hơn là giáo dục.

m9yam9RF.jpgPhóng to
Cảnh nhân vật Phúc làm lại hành động liếm rượu trên ngực Linh để bạn bè quay clip - Ảnh: chụp từ clip trích đoạn phim

Điều đáng lưu ý là những cảnh phim cực kỳ nhạy cảm xuất hiện trong khung giờ vàng của VTV3 - khi hàng triệu gia đình với các thành viên ở nhiều lứa tuổi, có cả trẻ em đang ngồi trước màn hình - lại là điều cần phải xem xét.

Đạo diễn Minh Quang: “Tôi có sai sót”

Sau khi xem lại đoạn clip có cảnh nhân vật Phúc liếm ngực Linh, tôi cảm thấy rất buồn và tiếc. Đúng là đoạn phim này khá phản cảm, dù trong tích tắc.

Tôi muốn giải thích lại rằng khi quay cảnh này, lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng làm thế nào để thể hiện cho ra được sự bốc đồng của giới trẻ ngày nay, phải xử lý thật “nặng” chi tiết “mở” này thì ở những tập sau mới có cơ sở để giải quyết được tình huống chuyển đổi tâm lý nhân vật Phúc.

Nếu đơn giản chỉ cho hai nhân vật này hôn nhau thì sẽ không có hiệu quả. Khán giả sẽ không tin được đây là đoạn clip xấu. Và sự thay đổi này đã bắt đầu diễn tiến ngay từ tập 3. Khi clip này tung lên mạng, nhân vật Linh và những người bạn của Phúc gửi những lời bình luận phản ứng gay gắt, khiến Phúc phải suy nghĩ lại hành động của mình.

Đúng là tôi có sai sót. Ở những tập sau sẽ không có những cảnh nào tương tự như vậy.

TUỆ ANH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên