01/03/2012 14:32 GMT+7

Châu Tấn kiện bốn nhà xuất bản

THANH PHẠM
THANH PHẠM

TTO - Tòa án Bắc Kinh hôm 29-2 xác nhận nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc vừa đệ đơn kiện bốn nhà xuất bản đòi bồi thường 950.000 NDT (khoảng 2,1 tỉ đồng) vì đã phát hành quyển sách có nội dung xúc phạm cô.

ae5j4GHy.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Châu Tấn - Ảnh: Cri

Quyển sách tiếng Trung Quốc có tiêu đề tạm dịch là Người phụ nữ đau khổ Châu Tấn do bốn nhà xuất bản: Công ty TNHH xuất bản Giang Tô, Công ty TNHH Phượng Hoàng & Media Group, Công ty TNHH sách báo Thượng Hải, Công ty TNHH phát triển văn hóa Phượng Hoàng Bắc Kinh phối hợp xuất bản.

Theo cáo trạng của Châu Tấn, quyển sách này đã sử dụng những thông tin thiếu cơ sở và sai lệch khi viết về cô.

Cụ thể ở trang 21, khi viết về mối tình giữa Châu Tấn và bạn trai cũ Vương Sóc, quyển sách này nêu lên bốn lý do khiến cô mang thai và phá thai một cách vô căn cứ.

Ở trang 194, quyển sách miêu tả một cách tỉ mỉ: “Tôi nhìn thấy ông Vương, chủ của Công ty giải trí Hoa Nghị, tiến đến bên Châu Tấn, lướt nhìn cô gái nhỏ nhắn này. Sau đó, Châu Tấn ngồi vào lòng ông ta. Cả hai có những hành động thân mật hơn nữa không thì tôi không chắc".

Không những vậy, quyển sách còn sử dụng trái phép nhiều hình ảnh của nữ diễn viên này.

Theo đơn kiện, phía Châu Tấn đòi bốn công ty xuất bản phải ngừng phân phối, thu hồi tất các cuốn sách đã phát hành trên thị trường và bồi thường 950.000 NDT vì xúc phạm danh dự của cô.

oR5JTavp.jpgPhóng to

Bìa quyển sách Người phụ nữ đau khổ Châu Tấn - Ảnh: Sina

Đại diện của nữ diễn viên này cho biết Châu Tấn là nghệ sĩ hàng đầu, giành được nhiều giải thưởng sau nhiều năm nỗ lực, đồng thời tham gia các hoạt động xã hội trong nước và quốc tế. Vì vậy, sự sai lệch này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cô.

Họ cho rằng bốn công ty này đã lợi dụng sự nổi tiếng của Châu Tấn, cố tình đưa thông tin sai, thu hút sự chú ý của công chúng để tăng giá sách và tăng doanh số.

Trong khi đó, bốn công ty này từ chối thừa nhận sai phạm. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

THANH PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên