28/02/2012 08:16 GMT+7

Bắt đầu tìm kiếm tài năng

MINH TRANG - NGA LINH
MINH TRANG - NGA LINH

TT - Tiết mục Let’s dance của cô bé Nguyễn Thị Phương Anh đến từ Hà Nội trong tập 9, tập cuối cùng của vòng loại sân khấu Vietnam’s got talent vừa phát sóng tối 26-2, được khán giả ủng hộ.

Khán giả còn ghi nhận đây như một nút khởi động chức năng đúng tính chất chương trình: tìm kiếm tài năng!

“Hãy nhảy nào!” với Phương Anh

YsKZTDUi.jpgPhóng to

Nụ cười luôn thường trực trên môi Phương Anh khi cô bé trình diễn tại sân khấu Got Talent - Ảnh: Sỹ Phú

“Tôi muốn ra ngoài... trước khi màn đêm trôi qua... tôi sẽ không ngồi yên một chỗ... khi cuộc sống trở nên nặng nề... Tôi muốn nhảy”, chọn Let’s dance (Hãy khiêu vũ nào), bài hát của cô bé đi thi trên chiếc xe lăn đã khiến khán giả phải “khởi động” đôi chân theo từng giai điệu.

Những cú hất tóc thật “ngọt”, gương mặt rạng rỡ không giấu được hạnh phúc khi khán giả liên tục vỗ tay và đề nghị được nghe em hát thêm. Nghệ sĩ Thành Lộc gọi em là “một cô bé quyến rũ”, và quả thật khán giả nhìn thấy từ ánh mắt, nụ cười sự duyên dáng khi em không chỉ hát mà còn giả tiếng trống, đọc rap...

Cả đôi mắt to tròn, hóm hỉnh khi thừa nhận “Lần đầu tiên có người nói em như thế!” của Phương Anh đã làm không khí cuộc thi nóng bừng. Trong khán phòng hôm ấy, không ai còn nhớ đến việc em phải vất vả nhờ đến hai MC và mẹ hỗ trợ mới có thể ngồi trên sân khấu, bởi trong tâm trí của mọi người chỉ còn lại ánh mắt, khóe môi và sự lạc quan hiếm có của em. Cô bé thật sự quyến rũ trong thế giới của mình!

Nguyễn Thị Phương Anh mắc bệnh xương thủy tinh, không theo học thanh nhạc bài bản nhưng bằng “tài sản” là giọng nói và gương mặt tự tin, khả ái, em tự mang đến cho mình những cơ hội: ca hát, dẫn chương trình, lồng tiếng...

Từ Phương Anh, điểm lại một chút những “tài năng” khác đã gây “sóng gió” thời gian qua như giọng ca nhí của cậu bé Vũ Song Vũ với bản My heart will go on, cô bé Vũ Đình Tri Giao 9 tuổi với You raise me up, “chàng lãng tử” Võ Trọng Phúc với Home, hay Nguyễn Hương Thảo làm ngơ ngẩn người nghe bằng một tiết mục nhạc kịch...Sự hồn nhiên trong trẻo, cộng thêm chút ngượng nghịu, một chút tự tin, và nhất là khi mỗi ca khúc được hát lên trong những hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau đã thu hút không ít khán giả. Không ai ngờ cô gái có giọng nói nhẹ nhàng, tiếng hát trong vắt như trẻ thơ của Nguyễn Hương Thảo lại là giọng hát của một nhà khoa học. Có gương mặt rất hút sân khấu và giọng hát ấm áp, rời sân khấu, Võ Trọng Phúc là một thầy giáo dạy tiếng Anh...

Những tấm vé của vòng bán kết đã có chủ, và bắt đầu từ chủ nhật tuần này (4-3), 49 thí sinh của Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s got talent sẽ thi đấu và chịu những áp lực “bị loại dần” qua mỗi tập được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3. Là một sân chơi mang nhiều tính giải trí, khuyến khích thể hiện nguyện vọng và ước mơ cá nhân, nhưng với cái tên “cuộc thi tìm kiếm tài năng”, thí sinh bắt buộc phải nỗ lực dốc sức để có những phần trình diễn đủ lửa, đủ hấp dẫn và xứng đáng phần nào với danh hiệu “got talent”.

Bên những ồn ào bề nổi, lại có thêm những câu chuyện hậu trường được truyền lại trong xúc động, như khi Phương Anh - cô bé 9 năm liền là học sinh xuất sắc - nắm tay mẹ đang ôm mặt khóc sau phần thi của con gái: “Có phải con hát hay thật không mẹ? Hay vì con bị thế này nên mọi người mới ủng hộ con?”.

Trước khi ngôi vị tài năng có chủ, một thứ khác đã được tìm thấy ở những câu chuyện như thế: tâm thế đi thi thoải mái, trong sáng, không ăn thua bên một khao khát được thể hiện hết khả năng mình có và được công nhận bằng đúng khả năng ấy.

MINH TRANG - NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên