18/01/2012 06:20 GMT+7

Lễ khai ấn đền Trần: phát tối đa 2 ấn/người

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Chiều 17-1, UBND TP Nam Định tổ chức họp báo về Lễ khai ấn đền Trần năm 2012. Theo đó, ngoài thông tin tổ chức lễ khai ấn vào đêm 14 tháng giêng, ấn sẽ được đóng thống nhất một loại phôi bằng giấy, bà Cao Thị Tính - phó chủ tịch UBND TP Nam Định - cam kết năm 2012 sẽ không có chuyện phát ấn trước như mọi năm mà chỉ thống nhất phát từ 7g ngày 15 tháng giêng (đến hết tháng giêng).

“Quan chức cũng phải xếp hàng như dân” - bà Tính nói.

Theo quy định mới trên cơ sở thống nhất ý kiến giữa nhà đền và UBND TP Nam Định, mỗi người sẽ chỉ được xin tối đa hai chiếc ấn. “Ban tổ chức lễ hội và UBND TP Nam Định không đặt vấn đề khách thập phương phải đóng bao nhiêu, tiền giọt dầu là tùy tâm du khách. Toàn bộ số tiền này sẽ được nộp vào Kho bạc Nhà nước và do phòng tài chính của UBND TP giám sát”.

Việc phát tối đa hai chiếc ấn, theo bà Tính, cũng là một phương án nhằm hạn chế việc buôn bán ấn chợ đen. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại TP Nam Định cũng chưa thể trả lời được các phương án an ninh, lực lượng công an, cảnh sát sẽ tham gia hỗ trợ, chống chen lấn xô đẩy.

Dự kiến việc phát ấn cho du khách sẽ diễn ra tại ba nhà Giải Vũ và phía trước nhà trưng bày truyền thống đền Trùng Hoa do lực lượng Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi phường Lộc Vượng (TP Nam Định) thực hiện.

Theo bà Cao Thị Tính, số bàn phát ấn ở hai địa điểm này là khoảng 30 bàn, chưa bằng một nửa số bàn phát ấn năm 2011 (75 bàn). Lượng ấn được đóng không được công bố nhưng ban tổ chức cam kết đủ phục vụ nhu cầu của du khách.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên