16/12/2011 11:37 GMT+7

Đêm khai mạc liên hoan phim cho tôi nhiều cảm xúc!

NGUYỄN ĐƯỚC (quận 5)
NGUYỄN ĐƯỚC (quận 5)

TTO - Đã lâu lắm rồi có lẽ khán giả trong cả nước cũng như riêng tôi yêu thích những bộ phim điện ảnh Việt Nam những thời kỳ đầu cho đến hôm nay mới được chứng kiến một đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam đầy xúc động tình người, tình đồng nghiệp đến như vậy.

Khai mạc liên hoan phim lần 17

U6Ti1rna.jpgPhóng to
Bài hát Ca ngợi Tổ quốc mở đầu đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần 17 - Ảnh: Dương Thanh Xuân

Hai nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt Nam NSND Thế Anh và NSND Trà Giang lần đầu tiên trong vai trò MC đã dẫn dắt chương trình không bóng bẩy, văn hoa nhưng trang trọng, ấm áp.

Từng bộ phim điện ảnh qua từng thời kỳ, từ bộ phim đầu tiên của Việt Nam Chung một dòng sông,Vợ chồng A Phủ… cho đến những bộ phim trong thời kỳ hội nhập và phát triển như Tội lỗi cuối cùng,Bài ca không quên, Tóc gió thôi bay... lần lượt xuất hiện trên màn hình đã tạo cho người xem cảm xúc bồi hồi, cảm kích.

Nhiều cái tên đạo diễn, diễn viên gạo cội như Huy Thành, Diệu Thuần, Thanh Quý, Như Quỳnh, Minh Châu, Lê Khanh... được tôn vinh vì sự nghiệp cống hiến cho nền điện ảnh Việt Nam …

Hình ảnh cố nghệ sĩ ưu tú Phương Thanh với bộ phim nổi tiếng Tội lỗi cuối cùng trong vai Hiền "cá sấu” hòa cùng giọng hát thật nhiều cảm xúc của ca sĩ Phương Thanh trong bài hát Đời gọi em biết bao lần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Có lẽ không kiềm chế được niềm xúc động nên NSND Trà Giang đã khóc khi nhìn lại những khuôn mặt thân yêu của những đồng nghiệp cả một đời cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà, trong đó có nhiều người đã mãi mãi đi xa…

Tôi cũng đã kịp nhìn thấy dưới hàng ghế khách mời danh dự nhiều nghệ sĩ như Lê Vi, Lê Khanh… và nhiều khán giả đưa tay lau những giọt nước mắt đang lăn trên má.

Một đêm khai mạc liên hoan phim không nhiều sắc màu rực rỡ nhưng rất trang trọng và ấm áp tình người, tình cảm của đồng nghiệp dành cho nhau qua từng tác phẩm, từng vai diễn để đời.

Những khán giả yêu thích điện ảnh Việt Nam như tôi sẽ luôn luôn mong đợi những liên hoan phim Việt Nam trang trọng, ấm áp tình người như vậy để lòng mình càng thêm yêu điện ảnh Việt Nam nhiều hơn nữa

NGUYỄN ĐƯỚC (quận 5)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên