12/12/2011 02:03 GMT+7

Đi chợ sách đêm

KIM OANH
KIM OANH

TT - Trong khuôn viên Bưu điện Hà Nội, số 4 Đinh Lễ có một không gian sách phong phú, nơi để xe miễn phí, cà phê sách giá rẻ và chỉ mở về đêm.

pua5F8ec.jpgPhóng to

Thời tiết rất lạnh nhưng chợ sách đêm Đinh Lễ vẫn có người mua là các bạn trẻ - Ảnh: KIM OANH

Đó là khu chợ sách đêm Đinh Lễ do Công ty cổ phần Văn Việt tổ chức từ đầu tháng 11-2011.

Chợ được mở từ 17g-21g vào các ngày trong tuần. Khác với những cửa hiệu sách thông thường, sách được sắp xếp gọn gàng xung quanh khuôn viên Bưu điện Hà Nội theo đầu mục: sách thiếu nhi, sách văn học, sách triết học, sách khoa học, sách về sức khỏe, sách khảo cứu...

Người mua có thể thỏa sức xem xét, lựa chọn từng cuốn. Giá sách giảm 40-70% và được niêm yết ngay phía sau từng cuốn. Điều thú vị ở chợ sách đêm là đôi khi người mua có thể tìm thấy một vài cuốn sách đặc biệt nào đó đã được xuất bản từ lâu và hoàn toàn mới.

Bởi những lý do đó mà chợ sách đêm Đinh Lễ đã trở thành địa chỉ quen thuộc mỗi cuối tuần của những người yêu sách nhiều lứa tuổi. Bên cạnh việc săn lùng cho mình những cuốn sách quý với giá rẻ bất ngờ, nhiều bạn trẻ còn coi đây như điểm hẹn quen thuộc để gặp gỡ, trao đổi, cùng cà phê và bàn luận về sách. Bạn Nguyễn Hồng Nhung, sinh viên Học viện Ngoại giao, chia sẻ: “Tuần nào mình cũng rủ bạn bè đến đây. Chợ sách đêm có nhiều đầu sách, giá lại rẻ và quan trọng là không gian rộng, người bán cởi mở nên mình có thể thỏa sức lựa chọn”.

Chợ sách đêm còn là điểm hẹn của các gia đình mỗi dịp cuối tuần. Đến cùng vợ và hai con gái, anh Trần Minh Trí, quận Hoàn Kiếm, tâm sự: “Cuối tuần nào cả nhà tôi cũng đến đây. Mọi người tìm cho mình bất cứ quyển sách nào yêu thích có thể chỉ đọc và cũng có thể mua”.

Chợ sách đêm Đinh Lễ đã tạo nên không gian giản dị, gần gũi với những người lao động, học sinh, sinh viên và thời gian hợp lý để những người yêu sách có thể thỏa sức lựa chọn. Nơi đây đang trở thành điểm đến ngày cuối tuần của sinh viên.

KIM OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên