01/12/2011 08:54 GMT+7

4 ngày "Hà Nội điểm hẹn phố và hoa"

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức chương trình “Hà Nội điểm hẹn phố và hoa”, diễn ra trong bốn ngày (từ 30-12-2011 đến 2-1-2012) để chào đón năm mới Nhâm Thìn.

Theo kế hoạch, toàn bộ trục đường Đinh Tiên Hoàng, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, các phố Lê Thái Tổ, Lê Thạch - Nhà Kèn và khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm được lựa chọn để tổ chức bốn sự kiện điểm nhấn của chương trình. Lễ khai mạc sẽ được bắt đầu lúc 20g ngày 30-12. Và điểm nhấn sẽ là các chương trình nghệ thuật đặc sắc góp phần tái hiện không gian di sản Huế, Quảng Nam với phố cổ Hội An, không gian cồng chiêng Tây nguyên.

Tiếp đó, xuyên suốt ngày 31-12 là chương trình thi cắm hoa nghệ thuật. Riêng tối 31-12, chương trình “Đêm hồ Gươm” sẽ bắt đầu với các màn biểu diễn múa rồng trên cầu Thê Húc, lễ hội hoa đăng quanh hồ Gươm, lễ hội áo dài và kết thúc là màn pháo hoa nghệ thuật chào đón năm mới. Ngày 1-1-2012, từ 8g-22g là chương trình “Ngày du lịch Hà Nội” chào năm mới Nhâm Thìn với nhiều hoạt động tái hiện các trò chơi dân gian, giới thiệu sản phẩm du lịch, biểu diễn nghệ thuật chèo, hát xẩm, hát cửa đình, hát ca trù và một số loại hình nghệ thuật đường phố như cà kheo, múa lân, ảo thuật đường phố.

Chủ đề “Hồn sen Việt” được lựa chọn cho đêm bế mạc diễn ra tối 2-1-2012, khép lại toàn bộ chương trình là màn pháo hoa nghệ thuật.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên