29/11/2011 08:13 GMT+7

Nhiều dấu hỏi cho giám khảo Cặp đôi hoàn hảo

CHÂU TÂM
CHÂU TÂM

TT - Ngay sau đêm bán kết Cặp đôi hoàn hảo (27-11), rất nhiều ý kiến của độc giả gửi về Tuổi Trẻ bức xúc về điểm số bất hợp lý và nhận xét chưa công minh của ban giám khảo. Chúng tôi trích đăng các ý kiến để rộng đường dư luận.

Giáo sư Xoay - Phương Linh rời Cặp đôi hoàn hảo

42k0Kzhq.jpgPhóng to
Giám khảo Cặp đôi hoàn hảo cho điểm thiếu thuyết phục ở nhiều đêm diễn - Ảnh: Gia Tiến

Không biết từ khi nào xem Cặp đôi hoàn hảo, thay vì tâm lý chờ đợi kết quả cặp nào bị loại, tôi chỉ đợi... điểm số và phong độ hôm đó của giám khảo.

Nhưng phải đến đêm gần bán kết (27-11), tôi mới làm động tác: đoán trước điểm số và ghi chép lại những câu nhận xét “kinh điển” của các vị cầm cân nảy mực. Cái tôi được lại là, ấn tượng bởi màn xõa tóc của giám khảo Lê Minh Sơn và ấn tượng hơn với những lời nhận xét của anh.

Đinh Tiến Dũng vừa chia sẻ cảm xúc riêng, vị nhạc sĩ này vội vã khẳng định: “Bạn không trung thực. Thật ra thì ai cũng rất muốn đi vào vòng sau. Nhưng vừa rồi hình như Dũng khéo quá!”. Sau màn biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng, anh lại phát ngôn: “Tôi luôn thích cho cặp đôi này điểm 10. Nhưng chưa chắc điểm 7-8 của anh Lê Hoàng đã khắc nghiệt hơn điểm 10 của tôi”.

Chẳng biết điểm 10 của nhạc sĩ khắc nghiệt đến đâu, nhưng những điểm số cao tuyệt đối của anh đã nhiều lần mang đến cho khán giả cảm giác về sự dễ dãi. Anh và ca sĩ Siu Black trở thành “cặp đôi điểm 10”, không đêm nào khác đêm nào, mà không cần bình luận về những lỗ hổng chất lượng. Nhận xét không tương đồng với điểm số càng lúc càng khiến khán giả hoang mang về cách hành xử của giám khảo.

Riêng đêm bán kết, giám khảo khó có thể bỏ qua những đoạn solo không thành công hay vai thừa mờ nhạt của Kim Thư trong những đoạn bè dày, nhất là trong bài rock Tình phai, khán giả chỉ còn nghe thấy giọng Đàm Vĩnh Hưng. Vậy mà có tới ba điểm 10 dành cho cuộc trình diễn này. Giải thích làm sao với đông đảo người nghe?

Xem lại lời nhận xét của giám khảo - nhạc sĩ Lê Minh Sơn “Tôi luôn thích cho cặp đôi này điểm 10. Nhưng chưa chắc điểm 7-8 của anh Lê Hoàng đã khắc nghiệt hơn điểm 10 của tôi” - Còn đạo diễn Lê Hoàng nói trong tiếng la ó không dứt của fan hâm mộ bên dưới : "Tục ngữ có câu Lấy thịt đè người, hôm nay tôi mới thấy lấy khán giả...đè người" Nguồn: VTV- Youtube
Đinh Tiến Dũng vừa chia sẻ cảm xúc riêng, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét: “Bạn không trung thực. Thật ra thì ai cũng rất muốn đi vào vòng sau. Nhưng vừa rồi hình như Dũng khéo quá!” - Nguồn: VTV- Youtube

Càng đi sâu vào trong, số phận của từng cặp đôi càng được định đoạt bằng số tin nhắn bình chọn của khán giả. Với việc một số điện thoại không hạn chế tin nhắn, lợi thế của những cặp đôi có lượng khán giả hâm mộ đông đảo sẽ được phát huy tối đa. Chính Đàm Vĩnh Hưng khi trả lời phỏng vấn báo mạng, đầy tự tin mà rằng cặp đôi của anh đang dựa dẫm vào sự che chở, “bảo kê” này.

Bình chọn cho thần tượng là quyền của người hâm mộ. Người hâm mộ có thể “cương quyết” bỏ phiếu cho ca sĩ của mình, bất kể lúc đó họ hát hay hoặc dở. Nhưng ban giám khảo thì không phải là “fan” của bất cứ ca sĩ nào. Nên trong một cuộc chơi cần đến tin nhắn cho cuộc thắng - thua, thì khán giả nói chung chỉ còn biết trông chờ vào sự công tâm của ban giám khảo. Đáng tiếc!

Tôi không biết chấm thang điểm nào cho giám khảo Cặp đôi hoàn hảo nữa!

● Có cặp đôi bảy tuần trôi qua mà chất giọng vẫn rất tệ, thế mà ban giám khảo vẫn cho điểm rất cao. Ban giám khảo còn rất câu nệ vì cái bóng quá lớn của cặp đôi này, hay nói đúng hơn là họ không chấp nhận thất bại. Khán giả thật hay khán giả sim rác?

(thaihoangluong@..., youtube)

● Tôi xin nêu thắc mắc về cách cho điểm của ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo, nhất là bài nhạc rock mà Đàm Vĩnh Hưng trình bày với một giọng hát quá kém chất lượng, thiếu hơi và lạc điệu. Thế mà vẫn được ba điểm 10! Theo thiển ý của tôi, điểm 9 còn chưa xứng đáng. Còn cách trình diễn của Kim Thư thì cứng đơ, gần như thụ động. Chưa nói đến việc Đàm vĩnh Hưng vẽ lên tay tên của đạo diễn Lê Hoàng có trái tim bị mũi tên bắn xuyên qua, đó là một trò đùa thiếu tôn trọng người khác.

DƯƠNG BÍCH

● Tôi rất đồng tình với Lê Hoàng - người đại diện cho nhiều khán giả dám nói lên sự thật những gì diễn ra trên sân khấu, không nịnh hót hoặc thích ai thì cho điểm cao. Trong ban giám khảo, có một vị được gọi là ca sĩ nhưng tôi không thấy họ thể hiện được chuyên môn của công việc giám khảo, chỉ thấy họ không khác gì một đứa trẻ con đang đùa cợt lố lăng. Không coi thì không biết, còn coi thì chán...

H.PHƯƠNG

● Xem xong đêm bán kết, tôi có phần tiếc nuối, có phần lấy làm khó hiểu. Tiếc nuối là bởi cặp đôi yêu thích của tôi đã bị loại (Cù Trọng Xoay - Phương Linh), lấy làm khó hiểu bởi cái cách thức cho điểm của ban giám khảo. Anh Xoay hát không được hay. Đúng, anh xứng đáng điểm thấp. Nhưng hãy nhìn bài Cơn gió lạ mà xem, Phương Uyên nhận xét là: “Anh Xoay hát như ca sĩ”, Lê Minh Sơn nhận xét: “Đêm nay bạn hát bài này rất hay”. Cuối cùng thì 36 điểm! Còn với cặp Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng, tôi chẳng thể nhận ra được giọng của Kim Thư qua hai bài hát. Vậy mà họ cũng có được số điểm cao chót vót đủ để vào vòng trong. Chị Siu, anh Sơn, chị Uyên đều cho 10 điểm, điểm 10 ấy từ đâu vậy?! Tôi chẳng hiểu!

ALBERT

CHÂU TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên