12/11/2011 08:19 GMT+7

Chương trình của Chế Linh: Không để khán giả thiệt thòi

THU HÀ
THU HÀ

TT - “Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) Hà Nội không có mâu thuẫn trong việc cấp phép như báo chí đưa tin”.

Ông Vương Duy Biên, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, khẳng định với Tuổi trẻ như vậy chiều 11-11.

Hủy live show của ca sĩ Chế Linh tại Hà NộiChế Linh tái ngộ khán giả Việt

Ông cho biết thêm: “Tôi và anh Phạm Quang Long - giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội - đã có sự trao đổi thông tin trước khi Cục Nghệ thuật biểu diễn quyết định ký giấy phép biểu diễn cho sô diễn của ca sĩ Chế Linh thông qua nhà tổ chức mới là Nhà hát ca múa nhạc Việt Bắc và Công ty Quyên Gia Bình.

ON6QY33T.jpgPhóng to
Ca sĩ Chế Linh tại live show ngày 21-10 ở Hà Nội - Ảnh: N.M.Hà

Sau khi ký quyết định xong tôi cũng đã gọi điện trực tiếp với giám đốc sở để thông báo và nhận được sự chia sẻ. Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định xử phạt trước đó của sở đối với các sai phạm của nhà tổ chức biểu diễn là Công ty TNHH Bích Ngọc.

Tuy nhiên, cái gì sai thì xử cái đó, bản thân ca sĩ không có lỗi, nếu tiếp tục cấm thì khán giả sẽ là người chịu thiệt thòi. Nên khi nhà tổ chức mới là Nhà hát ca múa nhạc Việt Bắc và Công ty Quyên Gia Bình trình hồ sơ xin cấp phép biểu diễn mới lên cục, chúng tôi thấy có đầy đủ lý do để cấp phép”.

Trong khi đó, xác nhận với Tuổi Trẻ về động thái mang tính “hóa giải” của mình, dù trước đó rất cương quyết trong việc không cấp giấy phép cho sô diễn này, ông Phạm Quang Long cho biết: “Tôi khẳng định một lần nữa là quyết định xử phạt của sở chỉ nhằm vào những hành vi sai phạm quá rõ ràng của Công ty TNHH Bích Ngọc - nhà tổ chức chương trình Chế Linh, và hoàn toàn không có bất cứ vấn đề gì uẩn khúc đằng sau.

Vì thế, khi cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Vương Duy Biên trao đổi với tôi, tôi đã có ý kiến rõ ràng: về nguyên tắc, nếu tôi đã thu giấy phép tổ chức biểu diễn chương trình Chế Linh của Công ty Bích Ngọc thì cục không có quyền cấp phép cho đơn vị này nữa.

Nhưng họ hoàn toàn có quyền cấp cho một nhà tổ chức biểu diễn khác, cũng với nghệ sĩ Chế Linh, với điều kiện chương trình không được trùng lặp với chương trình đã bị xử phạt. Sở VH-TT&DL Hà Nội không hề có ý gây khó khăn cho nghệ sĩ, cũng như không muốn khán giả phải chịu thiệt thòi vì lựa chọn của mình, nên tôi đã nói với cục là sở sẽ tiếp nhận giấy phép biểu diễn của chương trình mới do cục cấp”.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ vì sao đang rất kiên quyết khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật cũng như tính hiệu lực trong công tác quản lý nhà nước như vậy mà Sở VH-TT&DL Hà Nội lại đột ngột chấp nhận giấy phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Long cho biết: “Tôi muốn khẳng định lại một lần nữa là Sở VH-TT&DL Hà Nội rất cứng rắn với những công ty tổ chức biểu diễn làm ăn lem nhem, dối trá. Còn lại, chúng tôi luôn chia sẻ với những khó khăn, tâm huyết của các nghệ sĩ trong việc làm nghề và muốn khán giả được thưởng thức những chương trình tốt nhất cả về nghệ thuật và kỹ thuật theo lựa chọn và sự trả giá của mình”.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên