08/11/2011 02:14 GMT+7

Cô bé mồ côi đăng quang Hoa hậu thế giới

H.NGUYÊN (Theo AFP)
H.NGUYÊN (Theo AFP)

TT - Đêm 6-11-2011 tại London (Anh - rạng sáng 7-11 giờ VN), vào dịp kỷ niệm lần 60 cuộc thi Hoa hậu thế giới (Miss World 2011) được tổ chức, Venezuela đã giành được chiếc vương miện hoa hậu thế giới lần 6, trở thành nước đoạt giải nhiều nhất tại cuộc thi đến nay. Tân hoa hậu thế giới là người đẹp Ivian Sarcos, 22 tuổi, cao 1,8m, có bằng cấp về nhân sự và hiện đang làm cho một công ty truyền thông.

Hoa hậu thế giới bị phản đối trước giờ GThúy Vy mặc áo dài chim công tại Hoa hậu Thế giớiVenezuela lại lên ngôi Hoa hậu thế giới

tyBz5gEA.jpgPhóng to

Hoa hậu Venezuela Ivian Sarcos đăng quang tại London ngày 6-11-2011 - Ảnh: AFP

* Tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2011, đại diện từ Việt Nam, Á hậu 2 Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Phạm Thúy Vy Victoria đã tham gia cuộc thi nhưng không có được kết quả như mong muốn.

* Cuộc thi Hoa hậu quốc tế (Miss International) 2011 cũng vừa kết thúc ở Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc), chứng kiến người đẹp Trương Tri Trúc Diễm của Việt Nam lọt vào tốp 15. Hoa hậu Ecuador Fernanda Cornejo đã giành vương miện hoa hậu. Ngôi vị á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt thuộc về các hoa hậu người Venezuela và Mông Cổ.

Lớn lên ở một tu viện sau khi mồ côi ở tuổi lên 8, Ivian Sarcos ngay từ đầu đã là gương mặt sáng giá nhất của cuộc thi và việc cô đoạt giải không gây nhiều ngạc nhiên. Ivian Sarcos tin là Hoa hậu thế giới nên là một phụ nữ có trách nhiệm và khôn ngoan, cam kết làm việc và giúp đỡ những người khó khăn: “Trước hết tôi muốn giúp những người cần giúp đỡ. Tôi muốn giúp những người như tôi. Tôi là trẻ mồ côi. Tôi cũng muốn giúp những người già và thiếu niên gặp khó khăn. Càng nhiều người càng tốt”. “Vương miện này chỉ cho tôi thấy rằng dù cuộc đời có thể tồi tệ, nhưng không nhất thiết phải kết thúc trong tồi tệ. Dù tôi không còn cha mẹ ở bên, điều này dạy cho tôi thêm mạnh mẽ” - Ivian Sarcos xúc động nói trong bộ váy dạ hội màu hồng quyến rũ.

Niềm tự hào của châu Á trong cuộc thi này là người đẹp Philippines Gwendoline Ruais khi cô đoạt ngôi vị á hậu 1. Đứng thứ ba trong cuộc thi này là người đẹp từ Puerto Rico - Amanda Perez.

Hơn 113 người đẹp từ khắp nơi đã có mặt tại sân khấu ở Earls Court Two, phía tây London, để tham dự cuộc thi được truyền hình trực tiếp tới hơn 1 tỉ người ở 150 nước.

Bên cạnh sắc đẹp có vai trò quan trọng trong cuộc thi thì trí tuệ, kỹ năng và lòng nhân ái cũng có vị thế lớn. Đa số người đẹp năm nay đều có học vấn đại học, và hơn 1/2 trong số họ có thể nói ít nhất ba ngoại ngữ. Họ cũng thể hiện tài năng trong phần thi của mình từ hát, múa tới chơi piano... Hoa hậu người Ghana Stephanie Karikari và hoa hậu người Indonesia Astrid Yunadi cùng được trao giải Hoa hậu nhân ái. Trong số những người từng tham gia và lọt vào vòng chung kết có những người sau đó rất thành công ở nhiều lĩnh vực, như diễn viên đoạt giải Oscar Halle Berry (1986) và Aishwarya Rai, siêu sao điện ảnh Ấn Độ (1994).

Nhiều tổ chức phản đối cuộc thi

60 năm lịch sử của cuộc thi đã chứng kiến nhiều lời cổ vũ nhưng cũng không ít lời phản đối. Lần này cũng không ngoại lệ khi hàng chục người biểu tình bên ngoài nơi diễn ra cuộc thi, đối ngược với những sự cổ vũ nồng nhiệt bên trong nhà hát.

Trong khi các người đẹp cho rằng họ đã lao động để có được thân hình đẹp và muốn tham gia vào việc xây dựng hình ảnh đất nước, thì nhiều tổ chức đã thực hiện chiến dịch phản đối cuộc thi mà họ cho rằng phân biệt giới tính và bất bình đẳng. Tuy nhiên, các nhà tổ chức Hoa hậu thế giới nhận định cuộc thi đã thay đổi nhiều, vì không chỉ đánh giá người đẹp dựa trên hình dáng bên ngoài nữa.

H.NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên