06/11/2011 21:17 GMT+7

Hoa hậu thế giới bị phản đối trước giờ G

THANH PHẠM (Theo Guardian, ibtimes)
THANH PHẠM (Theo Guardian, ibtimes)

TTO - Chung kết cuộc thi hoa hậu thế giới 2011 sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 6-11 (rạng sáng ngày 7-11, giờ Việt Nam) tại khán phòng Earls Court, London (Anh). Tuy nhiên, các tổ chức nữ quyền đang ra sức phản đối cuộc thi này vì cho rằng nó chỉ nhắm vào mục đích kiếm tiền.

Rwg3jxy5.jpgPhóng to
Các thí sinh của cuộc thi hoa hậu thế gới 2011 - Ảnh: ibtimes

Được tổ chức lần đầu tại London vào năm 1951 nhưng cuộc thi hoa hậu thế giới liên tục vấp phải sự phản đối từ những người hoạt động nữ quyền trên chính quê hương của mình.

Vào năm 1970, tại đêm chung kết hoa hậu thế giới do Bob Hope dẫn chương trình, những người biểu tình đã hò hét, ném bom khói và cà chua xuống sảnh đường Royal Albert Hall – nơi diễn ra cuộc thi - để thể hiện sự giận dữ của mình và cho rằng làm như vậy để thúc đẩy phong trào giải phóng phụ nữ.

PYPPnsmh.jpgPhóng to
Những người trong các tổ chức nữ quyền xuống đường phản đối cuộc thi hoa hậu thế giới năm 2000 - Ảnh: ibtimes

Lúc bấy giờ, cảnh sát đã phải ra sức ngăn chặn nhưng chỉ bắt giữ được 5 người. Họ không ngừng hô vang khẩu hiệu: “Chúng tôi không đẹp, chúng tôi không xấu xí… Chúng tôi đang giận dữ!”

Trong cuộc thi hoa hậu Mỹ năm 1968, các tổ chức vì nữ quyền cũng kêu gọi chị em phụ nữ ném áo ngực, giày cao gót, dây nịt,… những vật dụng mà họ cho là biểu trưng cho sự áp bức.

Năm nay, các tổ chức nữ quyền như London Feminist Network , UK Feminista, Million Women Rise… lại tiếp tục kêu gọi tẩy chay cuộc thi hoa hậu thế giới. Họ còn lập các trang phản đối cuộc thi trên Facebook.

Theo Guardian, các kênh truyền hình của Anh đều từ chối phát sóng cuộc thi và người hâm mộ chỉ có thể xem qua các trang mạng.

THANH PHẠM (Theo Guardian, ibtimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên