05/11/2011 11:16 GMT+7

Hồi hộp cùng 48 giờ làm phim

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam tại TP.HCM đã chính thức bắt đầu vào lúc 20g15 ngày 4-11 sau phần bốc thăm thể loại và công bố nhân vật, lời thoại, đạo cụ bắt buộc.

mfU1ywWz.jpgPhóng to
Các đội tham dự đến làm thủ tục trong buổi tối 4-11 - Ảnh: THIÊN HƯƠNG

Khởi động “Làm phim 48 giờ” tại Hà Nội

Đây là một cuộc tranh tài làm phim quốc tế, trong đó các đội hoặc cá nhân chỉ có 48 giờ để hoàn thành một bộ phim ngắn hoàn chỉnh độ dài từ 4 phút đến 7 phút. Phim đoạt giải cao nhất sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes ở Pháp.

Theo ban tổ chức, dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam tại TP.HCM năm 2011 đã thu hút được 75 đội tham gia, có những đội dù đã tham gia dự án tại Hà Nội vẫn tiếp tục tham gia. Nhóm nhỏ tuổi nhất là nhóm The Pink Rabbit với các thành viên từ 10-12 tuổi.

Các nhóm đã dự buổi bốc thăm một trong các thể loại: hài, hài kịch châm biếm, thám tử/cảnh sát, phép thuật, phim về nữ giới, kinh dị, tài liệu viễn tưởng, nhạc kịch hoặc miền Tây… Trong đó, nhạc kịch hoặc miền Tây được xem là thể loại “khó xơi” nhất. Hầu như nhóm nào bốc được thể loại này đều chọn giải pháp bốc thăm lại lần thứ hai.

Tên nhân vật bắt buộc trong dự án lần này là Trần Bảo Ngọc, đạo cụ bắt buộc là một viên bi và câu thoại bắt buộc là “Còn đâu mà tìm”.

rplTUDbv.jpgPhóng to
Đại diện nhóm lên bốc thăm thể loại phim - Ảnh: THIÊN HƯƠNG
cOkXp9q5.jpgPhóng to
Nhóm làm phim nhỏ tuổi nhất The Pink Rabbit - Ảnh: THIÊN HƯƠNG

Trong suốt 48 giờ kể từ 20g15 ngày 4-11, các đội phải hoàn thành tất cả các khâu từ viết kịch bản, chọn bối cảnh, quay, dựng và biên tập phim để cho ra đời “đứa con tinh thần” của mình. Thời hạn nộp phim là 20g15 ngày 6-11.

Qua tìm hiểu, hầu hết các nhóm đã thức trắng đêm để hoàn thành kịch bản và tiến hành quay vào hôm nay (5-11). Phú Mỹ Hưng tiếp tục là một bối cảnh lý tưởng trong sự lựa chọn của các nhóm.

Các bộ phim tham dự sẽ được đánh giá bởi một hội đồng các chuyên gia điện ảnh tên tuổi tại Việt Nam như: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Vinh Sơn, đạo diễn nổi tiếng thế giới Phillip Noyce (đạo diễn của Salt, Người Mỹ trầm lặng…)… Phim đoạt giải dự kiến sẽ được trình chiếu tại cụm rạp Megastar.

Trước đó, dự án Làm phim 48 giờ tại Việt Nam đã diễn ra ở thủ đô Hà Nội từ ngày 14 đến 16-10. Đây là lần thứ hai dự án này có mặt tại Việt Nam và là lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên