03/11/2011 02:26 GMT+7

Lễ khai ấn đền Trần: Không phát ấn trong đêm 14 tháng giêng

YÊN TÙNG
YÊN TÙNG

TT - Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, chiều 1-11, lãnh đạo Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã nghe Viện Văn hóa - nghệ thuật VN báo cáo Đề án xây dựng mô hình lễ hội đền Trần tỉnh Nam Định năm 2012.

Điểm mới trong đề án lần này là các cơ quan chức năng có liên quan đã trình thêm một phương án, tức phương án 3 và lãnh đạo Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã đồng ý với phương án này.

Theo đó, đêm 14 tháng giêng vẫn tổ chức khai ấn và phát chín ấn cho chín di tích xung quanh khu vực đền Trần. Sáng hôm sau mới tổ chức phát ấn rộng rãi cho du khách thập phương và việc phát ấn này sẽ kéo dài suốt trong năm.

Hội thảo bàn việc giữ hay bỏ phát ấn đền Trần

Như đã đưa tin, trước đó Viện Văn hóa - nghệ thuật VN trình hai phương án tổ chức lễ khai ấn đền Trần năm 2012: phương án 1 là không tổ chức phát ấn trong lễ hội đền Trần; phương án 2 là vẫn phát ấn nhưng phát vào ngày rằm tháng giêng (tức không tổ chức phát ấn vào đêm 14 tháng giêng) và những ngày tiếp theo.

Việc giữ hay bỏ phát ấn đền Trần đã gây nhiều tranh cãi trong giới nghiên cứu và cả người dân, từ sau câu chuyện bi hài tại lễ khai ấn năm 2011.

YÊN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên