20/10/2011 09:43 GMT+7

7 phim ngắn của tuần thứ 4 - tiệc phim YxineFF mới

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

Từ ngày 21 đến 27-10, tuần thứ tư của tiệc phim ngắn, YxineFF (http://www.yxineff.com/) giới thiệu ba phim hạng mục tranh giải: Tất cả mọi thứ đều quay trở lại (Lê Lâm Viên), Aether (Vũ Ngọc Phượng) và Un Interrogatoire (Trang Nghiêm) và bốn bộ phim hạng mục toàn cảnh: Đất (Nguyễn Anh Thư), Nơi bình yên (Lê Minh Khoa), Lạc lối (Võ Thanh Hà), Home sweet home (57 Bananas).

YxineFF chiếu phim trực tuyến

Ở hạng mục tranh giải, Tất cả mọi thứ đều quay trở lại là phim truyện ngắn 10 phút, đạo diễn Lê Lâm Viên (Hà Nội) đặt ra một tiền đề thú vị: tất cả mọi thứ đều quay trở lại, nhưng cuối cùng tác giả bộ phim cũng khiến người xem tự hỏi có thật sự tất cả mọi thứ đều quay trở lại hay không? Phim sẽ chiếu lúc 19g ngày 21-10.

xHi2WaHP.jpgPhóng to

Cảnh phim Tất cả mọi thứ đều quay trở lại - Ảnh: yxineff.com

Phim Aether của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (tác giả của L.O.V.E, phim được giải Trái tim hồng của YxineFF 2010TP.HCM), thể loại tâm lý dài 11 phút là chuyện về đôi tình nhân hạnh phúc trọn vẹn ở một thế giới của riêng họ. Khi cô gái bị kéo về hiện thực, tất cả mọi người xung quanh cô đều không tin vào những gì cô kể về trải nghiệm tình yêu. Sử dụng nhiều thủ pháp điện ảnh tinh tế, Vũ Ngọc Phượng nối hai thế giới thực và ảo với nhau một cách nhuần nhuyễn. Aether sẽ chiếu lúc 19g ngày 22-10.

nILV5Wc9.jpgPhóng to

Cảnh phim Aether - hình: yxineff.com

Phim Un Interrogatoire của đạo diễn Nghiêm Quỳnh Trang (Praha, CH Czech) là phim truyện dài 15 phút với câu chuyện về Minh (Trương Quế Chi đóng) - một sinh viên VN sắp tốt nghiệp trường mỹ thuật ở Pháp phải trải qua một cuộc phỏng vấn sau đám cưới với một thanh niên Pháp để được giấy phép lưu trú dài hạn. Nghiêm Quỳnh Trang đưa người xem vào thế giới nội tâm uẩn khúc và giằng xé của Minh. Câu chuyện dần mở ra với những bùng nổ của dối trá và hiện thực. Phim sẽ chiếu lúc 19g ngày 23-10.

pybtzmMN.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Un interrogatoire - Ảnh: yxineff.com

Ở hạng mục toàn cảnh, Đất của đạo diễn Nguyễn Anh Thư (TP.HCM) là phim tài liệu dài 15 phút với chủ đề ám ảnh nhiều người VN những năm gần đây chính là đất đai. Phim chiếu lúc 19g ngày 24-10.

Nơi bình yên của đạo diễn Lê Minh Khoa (TP.HCM) là phim hoạt hình dài 14 phút về một chú chuột thành phố do chán cảnh ồn ào, náo nhiệt của phố thị nên quyết định ra đi tìm nơi bình yên. Phim sẽ chiếu lúc 19g ngày 25-10.

Lạc lối của đạo diễn Võ Thanh Hà (TP.HCM) là phim truyện dài 14 phút với câu chuyện về chuyến đi chơi vui vẻ của đôi trai gái phút chốc trở thành bi kịch. Phim sẽ chiếu lúc 19g ngày 26-10.

Và bộ phim cuối cùng của tuần thứ tư, hạng mục toàn cảnh là Home sweet home, phim truyện dài 6 phút của nhóm 57 Bananas, đạo diễn Nguyễn Thanh Bình (Hà Nội) là câu chuyện về cô gái trẻ dọn tới một căn hộ xinh xắn, ấm áp hóa ra chứa đựng một bí mật mà cô gái không ngờ tới. Phim sẽ chiếu lúc 19g ngày 27-10.

YxineFF lần 2 sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12-2011 với các phim được trình chiếu ở ba danh mục: tranh giải, toàn cảnh và cận cảnh và sẽ trao các giải thưởng Trái tim vàng, Trái tim hồng, Trái tim trẻ, Trái tim xanh và Trái tim lửa, và các giải thưởng dành cho cá nhân xuất sắc.

BGK gồm đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (trưởng ban), diễn viên Hồng Ánh, nhà quay phim Nguyễn Nam, nhà sản xuất Jenni Trang Lê và nhà văn/blogger Trương Quý.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên