22/08/2011 16:11 GMT+7

Độc đáo múa… bóng

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Trên tấm màn sân khấu, bóng của các vũ công hiện ra với đủ hình thù từ những kiến trúc nổi tiếng cho đến các con vật. Màn trình diễn độc đáo này đến từ nhóm múa Pilobolus tại Hoa Kỳ.

Trong đoạn clip Shadow dance (Múa bóng) do cư dân mạng truyền nhau những ngày gần đây, nhóm múa Pilobolus đã thể hiện sự sáng tạo đến kinh ngạc khi liên tiếp tạo nên những hình ảnh khác nhau phía sau một tấm màn.

Từ hình ảnh một tòa tháp đến tượng Nữ thần Tự Do, chiếc máy bay hay cô gái biến thành… chú chó đều được nhóm múa thể hiện khá sinh động và giống như thật.

pCrhSE6o.jpgPhóng to
Tượng Nữ thần Tự Do được tạo nên từ các vũ công Pilobolus - Ảnh: chụp lại từ video clip
p6TWHwyD.jpgPhóng to
Một chú voi dễ thương - Ảnh: chụp lại từ video clip
ZJYOP758.jpgPhóng to
Hình ảnh cô gái thân người đầu thú vật giữa vòng vây của các thợ chụp ảnh - Ảnh: chụp lại từ video clip
hJqTbHaM.jpgPhóng to
Một cảnh đẹp trong clip - Ảnh: chụp lại từ video clip

Theo một cư dân mạng đã chia sẻ đoạn clip này, đây là một phần trong chương trình Shadowland của nhóm Pilobolus. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vũ công cộng thêm tác động của ánh sáng và âm nhạc, màn trình diễn của Pilobolus đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình sân khấu.

Những đoạn clip ghi lại màn trình diễn của Pilobolus luôn lan truyền nhanh chóng trên mạng và nhận được rất nhiều lời khen của cư dân mạng. Bạn có nick Garu007 chia sẻ: “Quá sức tưởng tượng. Óc sáng tạo của họ thật tuyệt vời. Rõ ràng nghệ thuật không phải quá cao siêu mà là những gì tác động mạnh đến đôi mắt và trái tim người xem. Tôi chỉ mong một lần được trực tiếp xem họ diễn”.

Được biết, Pilobolus vốn là một công ty múa đương đại xuất phát từ một lớp học khiêu vũ ở Trường Dartmouth College vào năm 1971. Các nghệ sĩ sáng lập công ty này bao gồm Robby Barnett, Alison Chase, Martha Clark, Lee Harris, Moses Pendleton, Jonathan Wolken. Trang web chính thức của Pilobolus: http://www.pilobolus.org.

Những màn trình diễn của Pilobolus chú trọng nhiều đến sự tương tác của cơ thể, xem trọng yếu tố mạnh mẽ và sự dẻo dai của vũ công. Nhóm đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng và từng được mời biểu diễn tại lễ trao giải Oscar lần 79.

Màn trình diễn Shadowland:

Màn trình diễn Shadowland

Màn trình diễn tại lễ trao giải Oscar lần 79

Màn trình diễn tại lễ trao giải Oscar lần 79
THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên