22/07/2011 14:14 GMT+7

David Archuleta: Âm nhạc kết nối mọi người

HOÀNG OANH ghi
HOÀNG OANH ghi

TTO - Có mặt tại TP.HCM từ chiều 21-7 để chuẩn bị cho đêm diễn của David tour tối 22-7 tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), David Archuleta đã chiếm được nhiều thiện cảm của giới báo chí và người hâm mộ bởi cách cư xử rất thân thiện và cởi mở.

David Archuleta giản dị khi tới Việt Nam

6Giw0gKD.jpgPhóng to
David Archuleta cư xử rất thân thiện và cởi mở - Ảnh: M.T.Lê

Tối 24-7 David Archuleta sẽ tiếp tục biểu diễn tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Trong buổi gặp gỡ với báo chí TP.HCM, á quân cuộc thi American Idol 2008 đã vui vẻ cho biết:

- Đây là lần đầu tiên tôi đến VN dù qua các fan tôi đã biết đến đất nước của các bạn từ lâu. Hiện tại tôi thấy rất vui và hồi hộp. Không biết chương trình tại VN sẽ diễn ra thế nào, hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. “Xin chào VN”. “Cảm ơn” (David nói hai từ này bằng tiếng Việt)

* Anh có thể tiết lộ đêm diễn tới đây sẽ có những tiết mục gì đặc biệt?

- À tôi không nói đâu, vậy mới bất ngờ chứ! Nhưng tôi nghĩ mọi người có thể đến và thưởng thức âm nhạc đúng nghĩa, tức là cảm nhận lời hát, giai điệu và cùng nhún nhảy.

* Nhiều người nói nhạc pop của Mỹ bây giờ "sexy" quá, anh có đồng ý vậy không?

- Ồ vậy sao? Tôi chuyên hát nhạc pop, vậy trông tôi có sexy không nhỉ (cười)? Tôi nghĩ chuyện đó cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng đâu. Vẫn có những bài hát mang nhiều ý nghĩa rất tích cực mà.

* Lần này anh đến châu Á trong chuyến lưu diễn của mình, vậy theo anh thì gu nghe nhạc của giới trẻ Mỹ khác với giới trẻ châu Á ở điểm nào?

- Tôi nghĩ chúng ta sinh ra không giống nhau, mỗi người là một cá thể hoàn toàn riêng và tất nhiên sở thích nghe nhạc cũng không ai giống ai. Có thể giới trẻ Mỹ thích nghe nhạc sôi động hơn ở châu Á. Nhưng qua những chuyến lưu diễn, tôi nhận thấy rằng niềm đam mê âm nhạc là một mẫu số chung của tất cả. Không quan trọng bạn sinh ra ở đâu, bạn trông thế nào, bạn nói ngôn ngữ gì, âm nhạc vẫn sẽ có sức mạnh kết nối mọi người lại với nhau.

* Sau American Idol 2008, anh bất ngờ trở thành hiện tượng được yêu mến và nổi tiếng. Anh có chuẩn bị cho điều này không?

- Quả thật tôi rất vui và cũng khá choáng trước tình cảm mà các fan dành cho mình trong cuộc thi American Idol. Sau đó, tôi cũng đã có chuẩn bị về tâm lý cho việc mình sẽ nổi tiếng. Tôi cũng gặp chút khó khăn trong việc chọn cho mình một con đường để đi tiếp. Tôi thích viết nhạc, thích chơi nhạc cụ và cũng thích hát nữa. Tôi đã hơi hoang mang về việc liệu mình sẽ trở thành nhạc sĩ, ca sĩ hay nhạc công. Nhưng giờ thì khá ổn rồi. Tôi tự đệm đàn và hát những ca khúc mình sáng tác.

VkRDZt1i.jpgPhóng to
David trình diễn không nhạc đệm tại buổi tổng duyệt - Ảnh: MT.Le

* Anh theo đuổi dòng nhạc pop trẻ trung, nhẹ nhàng và trong sáng. Có khi nào anh nghĩ một ngày nào đó sẽ thay đổi dòng nhạc của mình?

- Theo tôi, âm nhạc được sinh ra bởi những sự sáng tạo của cuộc sống. Âm nhạc cũng là những thể nghiệm mới mẻ và đầy ngẫu hứng nữa. Tôi không chắc mình có thay đổi phong cách âm nhạc hay không, nhưng cuộc sống mang lại cho tôi điều gì thì chúng sẽ được thể hiện qua âm nhạc của tôi.

* Từ khi nổi tiếng đến giờ, anh có thấy mình thay đổi gì không?

- Cơ bản tôi vẫn là tôi của trước đây thôi, nhưng trải nghiệm thì rõ ràng là nhiều hơn. Tuy nhiên trong gần năm năm qua tôi cũng có chút ít thay đổi tích cực: hết sợ bị chụp hình, nói nhiều hơn, tự tin hơn, làm được nhiều điều mình muốn hơn.

* Anh từng xuất bản cuốn sách Chords of strenghs (Những hợp âm của sức mạnh) rất thú vị. Anh có tiếp tục viết phần tiếp theo?

- Ồ tôi đã viết cuốn sách đó năm tôi 18 tuổi. Cuốn sách là một cơ hội để tôi chia sẻ những vấn đề tuổi teen mà mình từng trải qua. Đó thật sự là một khoảng thời gian ý nghĩa của mỗi bạn trẻ, là lúc họ thường đưa ra những quyết định thật lớn lao. Tôi cũng có nghĩ đến việc sẽ phát hành phần tiếp theo của cuốn sách, có thể là từ những trang nhật ký mà tôi vẫn đang viết hằng ngày, ngay trong tour lưu diễn này.

* Dự định tương lai của anh là gì?

- Hiện tôi đang thực hiện tour lưu diễn châu Á. Nhờ đó mà tôi có cảm hứng sáng tác một bài hát để dành tặng riêng các fan châu Á, mới hoàn thành vào tuần trước thôi. Sau khi kết thúc tour diễn, tôi sẽ trở về Mỹ và tiếp tục những dự án âm nhạc của mình. Tôi muốn sáng tác thật nhiều bài hát có ý nghĩa.

* Cảm ơn David Archuleta!

HOÀNG OANH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên