29/05/2011 05:43 GMT+7

Phillip Noyce chia sẻ kinh nghiệm điện ảnh

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trong khuôn khổ chuyến trở lại VN lần thứ tám để giới thiệu cuốn sách Từ đường làng tới đại lộ Hollywood, đạo diễn Phillip Noyce đã có nhiều hoạt động giao lưu tại TP.HCM trước khi ra Hà Nội.

TT - Trong khuôn khổ chuyến trở lại VN lần thứ tám để giới thiệu cuốn sách Từ đường làng tới đại lộ Hollywood, đạo diễn Phillip Noyce đã có nhiều hoạt động giao lưu tại TP.HCM trước khi ra Hà Nội.

Đạo diễn Phillip Noyce trở lại Việt NamCách Phillip Noyce “chạm vào thế giới”

LAf12uJp.jpgPhóng to
Đạo diễn Phillip Noyce cùng vợ trao đổi với diễn viên Hải Yến và ca sĩ Hồng Nhung (bìa trái) - hai người tham gia phim Người Mỹ trầm lặng - Ảnh: T.T.D.

Tối 27-5 tại khách sạn Continental, buổi tiệc Cinema Dinner đã được tổ chức để chào đón đạo diễn của bộ phim Người Mỹ trầm lặng. Ðây là sự kiện có ý nghĩa với đạo diễn người Úc đã hơn 60 tuổi này bởi lẽ cách đây gần 10 năm, khu vực khách sạn Continental chính là phần bối cảnh khá quan trọng của Người Mỹ trầm lặng khi phim này quay tại VN.

Trong buổi Cinema Dinner, Phillip Noyce đã có cuộc tiếp xúc với các doanh nhân và nghệ sĩ của TP.HCM (trong đó có diễn viên Hải Yến, Quang Hải cùng những người đã có mặt trong Người Mỹ trầm lặng năm nào). Ông cũng đã thay mặt Saigon Media trao học bổng trị giá 30 triệu đồng cho nhà làm phim độc lập Trần Lý Trí Tân.

Sáng 28-5 tại Trường đại học Hoa Sen, Phillip Noyce đã có cuộc giao lưu với các bạn trẻ đang là sinh viên của trường, ông chia sẻ sự ảnh hưởng và tầm quan trọng của đội ngũ quản lý sản xuất cùng hoạt động tiếp thị kinh doanh.

Chiều cùng ngày, tại rạp BHD Star Cinema, đạo diễn Phillip Noyce đã có cuộc tiếp xúc với giới làm phim theo chủ để Tìm vốn làm phim- chia sẻ kinh nghiệm từ Hollywood. Ông đã kể cho các nhà làm phim VN nghe về những bước đầu khởi nghiệp của mình, những "mánh lới" và "tiểu xảo" đầy hài hước nhưng thực tế để một đạo diễn từ nước Úc có thể bước chân đến Hollywood với các dự án phim hàng chục triệu đôla.

Chiều 29-5 tại FB Villa, lễ phát động cuộc thi Liên hoan phim ngắn trên mạng (YxineFF) lần 2 tiếp tục diễn ra với sự có mặt của đạo diễn Phillip Noyce trong tư cách khách mời.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên