20/04/2011 08:09 GMT+7

Tặng bạn đọc sách Thư tình gửi một người của Trịnh Công Sơn

TTO
TTO

TTO - Tuần này (bắt đầu từ ngày 18-4-2011 đến hết ngày 24-4-2011), Tuổi Trẻ Online và gia đình Trịnh Công Sơn dành tặng bạn đọc 5 cuốn sách bản đẹp Thư tình gửi một người với lời đề tặng của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

hb80MQJ9.jpgPhóng to
Những bức thư tình Trịnh Công Sơn viết gửi Ngô Vũ Dao Ánh
Xem video clip - Nguồn: TVO

Để nhận được cuốn sách này, ngoài việc phải tham gia trả lời đúng các câu hỏi mà Tuổi Trẻ Online đưa ra, bạn đọc phải viết một đoạn văn cảm nhận về âm nhạc Trịnh Công Sơn (không quá 800 chữ).

Phần trả lời câu hỏi, bạn đọc bấm vào đây để trả lời, phần bài viết cảm nhận xin vui lòng gửi về địa chỉ email ntu@tuoitre.com.vn (ghi rõ bài tham dự viết cảm nhận về âm nhạc Trịnh Công Sơn).

5 bạn đọc trả lời đúng đồng thời có bài viết hay về cảm nhận âm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ nhận được cuốn sách này với lời đề tặng của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Lưu ý: Các bạn cần cung cấp tên thật, địa chỉ email chính xác và số CMND hoặc điện thoại trong bài viết để tiện việc trao tặng và gia đình nhạc sĩ tiện việc ghi lời đề tặng. Những bài không ghi tên, địa chỉ là không hợp lệ.

Thư tình gửi một người

tập hợp những lá thư viết tay - trừ lá thư duy nhất gửi bằng đường thư điện tử viết năm 2001 - của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi riêng một người: Ngô Vũ Dao Ánh. Qua những lá thư này, người đọc không chỉ chiêm nghiệm được tình yêu vừa hư ảo vừa huyền nhiệm của Trịnh Công Sơn mà còn thấy được không khí thời cuộc lúc bấy giờ.

Cũng qua những lá thư này, người đọc còn thấy được một Trịnh Công Sơn ngoài tài năng về âm nhạc, hội họa còn là tài năng về văn chương...

Cuốn sách còn là tái hiện khung cảnh của những miền đất mà Trịnh đã sống và đã đi qua: Một Blao mù sương; một Dran với hoa mặt trời nở vàng; một Đà Lạt với những cây thông xanh mướt đứng im, một Huế với mùa đông rét mướt, một Đà Nẵng với đêm hỏa châu thắp sáng, một Sài Gòn ồn ào, oi bức của những năm 1960 của thế kỷ trước; tái hiện một tâm trạng buồn bã, dằn vặt, hoài nghi của một thời tuổi trẻ của Trịnh Công Sơn trước chiến tranh "chiến tranh đã đến một giai đoạn tàn nhẫn nhất nên dù vô tâm đến đâu cũng khó giữ một thăng - bằng - bình an cho riêng mình".

Đặc biệt người đọc còn tìm thấy một tình yêu độ lượng ngay cả trong những trách móc, hờn dỗi và cả sự chia tay của người nhạc sĩ tài hoa này: Lâu nay anh vẫn đã cố gắng tôn trọng mọi tự do giao tế của Ánh...Nhưng rồi bỗng cơn lo âu chợt đến. Anh cảm thấy e ngại khi nghĩ rằng dấn thân vào quá nhiều cuộc vui thì mình bỗng biến thành một thứ snobe, vulgaire, mondain (Kẻ thích ăn chơi, đua đòi, kẻ tầm thường) v.v... và mình không còn thì giờ để nghĩ đến mình nữa, không còn thì giờ để quay về với cái vẻ ấm cúng, nồng nàn của thế giới mình đã trót hẹn. Vọng ngoại quá nhiều chỉ làm hư hao, thiệt thòi mình thêm mà thôi hay“Chúng mình chấm dứt tình yêu đó ở đây”. Hãy xem mọi lầm lỗi đều ở anh cả. Và bên sau quyết định này là một lối ngõ thênh thang trên đó Ánh hãy đi vào những phiêu lưu mới đừng ăn năn, đừng băn khoăn gì cả.

5 bạn đọc sẽ có cơ hội nhận được 5 cuốn sách này khi trả lời đúng các câu hỏi sau: bấm vào đây để trả lời.

câu hỏi dự kiến để bạn đọc trả lời nhận sách Thư tình gửi một người:

1. Lá thư điện tử duy nhất cũng là bức thư cuối cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho Dao Ánh là vào năm:

a: 2001b: 1999c: 1998

2. Lá thư tay đầu tiên, Trịnh Công Sơn gửi cho Dao Ánh là năm:

a: 1966b: 1965c: 1964

3. Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức thông qua việc đặt tên của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho con đường mới mở ven sông Hương huộc phường Phú Cát, thành phố Huế vào:

a: Tháng 2- 2011b: Tháng 3- 2011c: Tháng 4- 2011

4. Tác phẩm đầu tiên được công bố của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là:

a: Sương đêmb: Ướt mic: Diễm xưa

5. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng học trường nào sau đây:

a: Sư phạm Qui Nhơnb: Văn khoa Sài Gònc: Sư phạm Huế

Chương trình chỉ cho phép mỗi bạn đọc tham gia trả lời câu hỏi một lần trong mỗi kỳ Quà tặng bạn đọc (nếu bạn tham gia hai lần trở lên coi như bạn đã phạm quy).

Xin lưu ý:

1. Kết quả tặng sách sẽ chỉ tính trên chương trình trả lời trực tuyến, (bằng cách BẤM VÀO ĐÂY), BTC không nhận trả lời qua email hoặc thư bưu điện.

2. Nhằm tạo công bằng cho mỗi bạn đọc có cơ hội được nhận quà tặng, chương trình chỉ cho phép mỗi bạn đọc tham gia trả lời câu hỏi một lần trong mỗi kỳ Quà tặng bạn đọc (nếu bạn tham gia quá hai lần coi như bạn đã phạm quy).

3. Nhận sách tặng tại trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TPHCM). Khi nhận sách, vui lòng mang theo CMND trùng khớp với lúc đã đăng ký trả lời trực tuyến. Bạn đọc ở tỉnh, thành khác vui lòng ghi chính xác địa chỉ nơi nhận sách. BTC không chịu trách nhiệm về những sai sót trong CMND, họ tên, địa chỉ... do lỗi của người tham gia.

4. Xin các bạn vui lòng cung cấp tên thật, địa chỉ email chính xác và số CMND để tiện việc trao tặng và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tiện việc ghi lời đề tặng.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên