24/01/2011 16:02 GMT+7

Lý Liên Kiệt nhắn tin ủng hộ đồng bào bão lũ

N.LINH
N.LINH

TTO - Trong cuộc họp báo sáng 24-1, sáng làm việc cuối cùng của Lý Liên Kiệt tại VN, ngôi sao kung fu đã rút điện thoại nhắn tin ủng hộ đồng bào lũ lụt qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1405 và 1409.

Ông thực hiện việc này ngay sau yêu cầu của một phóng viên VN.

msBipeuJ.jpgPhóng to
Lý Liên Kiệt cảm ơn những bạn sinh viên tình nguyện hiến máu trong lễ hội Xuân hồng sáng 22-1 tại Hà Nội - Ảnh: Mỹ Châu

Sau đó, Lý Liên Kiệt nhắc đến chương trình “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ, nơi 1.000 hộ gia đình nghèo nhất VN sẽ được trao tặng 1 chú bò giống từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ VN qua chiến dịch nhắn tin từ thiện lập “Ngân hàng bò”.

Lý Liên Kiệt chuyển thông điệp đến học sinh Việt NamLý Liên Kiệt đã đến Việt Nam"Vua kung fu" Lý Liên Kiệt sắp sang Việt NamXem bản tin tiếng Anh

Trả lời về mục đích làm từ thiện, Lý Liên Kiệt khẳng khái nói: “Tôi luôn tin rằng con người có hai bàn tay, một tay làm giàu, vì cha mẹ, vì gia đình riêng, vì sự nghiệp. Còn một bàn tay tôi dùng để giúp đỡ người khác. Như thế cuộc đời tôi mới được trọn vẹn”.

Trong ba ngày từ 22 đến 24-1, Lý Liên Kiệt đã gặp gỡ rất nhiều tình nguyện viên trẻ VN tại Hà Nội và Thanh Hóa. “Những chuyến đi cho tôi hiểu rằng thế giới ngày càng trở nên giống một đại gia đình. Những tai ương như động đất, lũ lụt cũng càng trở nên phổ biến. Vì thế chúng ta cần nhiều hơn những người trẻ tuổi tình nguyện bảo vệ Trái đất của chúng ta”, ông nói.

Quan tâm đến tình nguyện viên thế hệ trẻ, Lý Liên Kiệt ngỏ ý muốn gửi đến các tình nguyện viên VN thông điệp: “Những tình nguyện viên của thế kỷ 21 không đơn thuần cho đi sức người và thời gian, mà là trí tuệ, lòng nhiệt huyết và một trái tim biết yêu thương. Tôi muốn bằng sự xuất hiện giản dị của mình khuyến khích các tình nguyện viên VN tiếp tục làm từ thiện, luôn trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị đương đầu với những tai ương có thể xảy ra”.

cgwmzvm7.jpgPhóng to

Ngôi sao kung fu rút điện thoại nhắn tin ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1405 và 1409 - Ảnh Mỹ Châu

N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên