14/12/2010 07:01 GMT+7

Hội thề đoạt giải A

VIỆT QUÊ - BÁ SƠN
VIỆT QUÊ - BÁ SƠN

TT - Theo thông tin từ Hội Nhà văn VN, vào ngày 10-12 vừa qua nhà thơ Hữu Thỉnh - chủ tịch Hội Nhà văn VN - đã chính thức ký thông báo kết quả cuộc thi tiểu thuyết lần 3 (2006-2009). Theo đó, tiểu thuyết lịch sử Hội thề của Nguyễn Quang Thân đoạt giải A.

* 77 tác phẩm "sách hay sách đẹp" năm 2010

7em8oMGq.jpgPhóng to

Bìa tiểu thuyết Hội thề - Ảnh V.Q.

Giải B được trao cho các tác phẩm: Chân trời mùa hạ của Hữu Phương, Vùng lõm của Nguyễn Quang Hà, Quyên của Nguyễn Văn Thọ.

Ngoài ra còn 10 giải C được trao cho Lửa đắng của Nguyễn Bắc Sơn, Gió chuyển mùa của Ðỗ Thị Hiền Hòa, Xiêng Khoảng mù sương của Bùi Bình Thi, Thần thánh và bươm bướm của Ðỗ Minh Tuấn, Biết đâu địa ngục thiên đàng của Nguyễn Khắc Phê, Xuân từ chiều của Y Ban, Ðêm Sài Gòn không ngủ của Trầm Hương, Thức giấc của Thùy Dương, Ðất trời vần vũ của Nguyễn Một và Dòng sông chết của Thiên Sơn.

Cuộc thi tiểu thuyết lần 3 đã nhận được 247 tác phẩm của 245 tác giả, có 51 tác phẩm được chọn vào chung khảo. Ban chung khảo gồm: Hữu Thỉnh, Trần Ðăng Khoa, Phan Thị Vàng Anh, Phong Lê, Phương Lựu, Trần Ðình Sử, Ma Văn Kháng, Lê Minh Khuê, Nguyễn Trí Huân.

75SDIfp2.jpgPhóng to
Tác phẩm Chùa Việt Nam của nhóm tác giả Hà Văn Tấn, Nguyễn Văn Kự, Phạm Ngọc Long được trao giải vàng ở cả hai thể loại sách hay và sách đẹp - Ảnh: B.S.

* Hội Xuất bản Việt Nam vừa công bố danh sách tác phẩm đoạt Giải thưởng sách Việt Nam lần 6. Ðây là giải thưởng thường niên được trao từ năm 2005 nhằm tôn vinh những ấn phẩm xuất sắc xuất bản những năm trước đó.

Năm 2010 có 77 tác phẩm được trao giải chia theo hai thể loại "sách hay" và "sách đẹp"; gồm 11 giải vàng, 16 giải bạc và các giải phụ.

Bảy giải vàng trong số 37 giải sách hay gồm: Chùa Việt Nam (NXB Thế Giới), Bí mật phía sau nhục thân của các vị thiền sư (NXB Thế Giới), Bộ bản đồ trung học cơ sở: Lịch sử - Ðịa lý (NXB Giáo Dục Việt Nam), HIV/AIDS tổng hợp, cập nhật và hiện đại (NXB Y Học), Ðịa chất và tài nguyên Việt Nam (NXB Khoa Học Tự Nhiên và Công Nghệ), Tuyển tập truyện ngắn hay Việt Nam dành cho thiếu nhi (5 tập, NXB Trẻ), bộ sách Nhà văn của em (năm cuốn, NXB Kim Ðồng).

Ở thể loại sách đẹp có 40 tác phẩm được trao giải, trong đó có bốn giải vàng là Chùa Việt Nam, Bộ bản đồ trung học cơ sở: Lịch sử - Ðịa lý, Tranh tượng khỏa thân (NXB Văn Hóa Thông Tin) và Chuyện ngày xưa - 100 cổ tích (NXB Kim Ðồng).

Lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 19-12 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.

VIỆT QUÊ - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên