22/10/2010 01:35 GMT+7

Điện ảnh Việt Nam đoạt 2 giải tại VNIFF

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Với 2 giải thưởng phim truyện và đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về “Lâu đài cát” của đạo diễn Boo Junfeng, điện ảnh Singapore xứng đáng được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam (VNIFF) diễn ra đêm 21-10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

T8DWVq4f.jpgPhóng to
Nhật Kim Anh (trái) đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: Tiến Thành

Lễ bế mạc và trao giải thưởng Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất quy tụ khoảng 2.000 khách mời trong nước và quốc tế gồm các ngôi sao điện ảnh, các nhà làm phim quốc tế và Việt Nam. Có tất cả 10 phim truyện nhựa của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, 12 phim ngắn, phim tài liệu đã tham gia tranh giải tại LHP lần này.

Tuy không giành giải phim truyện xuất sắc nhất nhưng điện ảnh Việt Nam đã giành 2 trong số 6 giải thưởng quan trọng nhất của LHP là giải thưởng dành cho phim tài liệu - phim ngắn xuất sắc nhất (“Luôn ở bên con” của đạo diễn Nguyễn Thị Kim Hải) và giải dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất (Nhật Kim Anh trong phim “Long thành cầm giả ca").

XFzpjNYj.jpgPhóng to
TăngThanh Hà và Ngô Ngan Tổ là 2 diễn viên được mời lên phát biểu tại lễ bế mạc LHP Quốc tế VIệt Nam lần thứ nhất - Ảnh: Tiến Thành

Tại cuộc họp báo sau khi lễ bế mạc, đạo diễn Phillip Noyce, Chủ tịch Ban giám khảo phim truyện nhựa đánh giá cao chất lượng của phim Việt Nam tham dự liên hoan và “việc nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Nhật Kim Anh là hoàn toàn xứng đáng”.

Giải thưởng của Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất 2010:

1. Phim Truyện hay nhất: Lâu đài cát (Sand Castle) của đạo diễn Boo Junfeng - Singapore. Phim thuộc thể loại tâm lý xã hội và có thời lượng: 96 phút

2. Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất: Boo Junfeng của Singapore

3. Nam diễn viên xuất sắc nhất: Ah Niu trong phim Kem Kacang và tình yêu trẻ con của Malaysia.

4. Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Fiona Sit trong phim Câu lạc bộ chia tay (Break Up Club) của điện ảnh Hong Kong, và nữ diễn viên Nhật Kim Anh trong phim Long thành cầm giả ca (The fate of a songstreet in Thang Long) của Việt Nam.

5. Phim Tài liệu hay nhất: Luôn ở bên con của đạo diễn Nguyễn Thị Kim Hải. Phim có thời lượng 70 phút, kể về cuộc đấu tranh giành giật sự sống của hai mẹ con bé Phương, một em bé bị mắc bệnh ung thư máu từ khi mới 3 tuổi tại khoa ung bướu Bệnh viện Nhi Trung ương.

6. Giải thưởng NETPAC (Mạng lưới quảng bá điện ảnh châu Á): được trao cho bộ phim Lâu đài cát (Sand Castle) của Singapore.

7. Giải thưởng hỗ trợ hậu kỳ - Technicolor Châu Á

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Việt Nam 2010:

IgJzgOAC.jpgPhóng to
Vẻ đẹp rạng ngời của hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm trên thảm đỏ - Ảnh: Tiến Thành
WSwNZsCj.jpgPhóng to
NS Hoàng Dũng cùng NS Như Quỳnh (phải) và diễn viên Thu Hà - Ảnh: Tiến Thành
DePTth2T.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Hồng Ánh (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh với các bạn diễn - Ảnh: Tiến Thành
7ICwSVhx.jpgPhóng to
Hoa hậu Thu Thủy và nam diễn viên Võ Thành Tâm - Ảnh: Tiến Thành
fTk0fmKT.jpgPhóng to
Cặp diễn viên trong phim Trung Úy Thiện Tùng (phải) và Quách An An (trái) - Ảnh: Tiến Thành
TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên