02/05/2010 17:03 GMT+7

Đạo diễn Avatar làm phim 3D trên... sao Hỏa

THIÊN HƯƠNG (Theo Cnet, Yahoo!)
THIÊN HƯƠNG (Theo Cnet, Yahoo!)

TTO - Không hài lòng với những thành công đã đạt được ở… Trái đất, đạo diễn James Cameron đã có một quyết định táo bạo khi chọn sao Hỏa làm nơi thực hiện bộ phim 3D tiếp theo của mình.

i7qCRHBd.jpgPhóng to
Đạo diễn James Cameron

Đạo diễn từng đoạt giải Oscar và nổi tiếng với siêu phẩm 3D Avatar đã thương lượng với NASA để trang bị các thiết bị camera 3D có độ phân giải cao trên Curiosity - tàu thăm dò sao Hỏa vào năm 2011.

James Cameron tin rằng công chúng sẽ hiểu hơn về hành tinh này với những thước phim 3D trung thực ông sắp thực hiện.

Dal6dxK5.jpgPhóng to
Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity

Để thực hiện ý tưởng độc đáo của mình, Cameron đã thuyết phục Charles Bolden, người quản lý của NASA, mua một máy quay 3D cho tàu Curiosity. Máy quay sẽ được đặt phía trên đầu cột tàu và có khả năng ghi hình toàn bộ bề mặt sao Hỏa với tốc độ 10 hình/giây.

Avatar 2 sẽ tiến xuống biểnAvatar nhấn chìm TitanicAvatar lập kỷ lục gây sốc về doanh thuAvatar lập kỷ lục doanh thu khởi đầuDoanh thu Avatar chỉ còn đứng sau Titanic

Phía NASA chính thức tuyên bố sẽ trang bị máy quay 3D Mastcam trọng lượng nhẹ cho tàu Curiosity dùng cho việc thực hiện một cuốn phim điện ảnh về sao Hỏa.

Với dự án lần này, Cameron hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh thú vị chưa từng có trước đây. Ông cho biết: “Đây là một nhiệm vụ đầy tham vọng và cũng là nhiệm vụ vô cùng thú vị. Nó cũng sẽ trả lời rất nhiều câu hỏi quan trọng về những tiềm năng sống trên sao Hỏa trước đây và trong tương lai”.

Ông cũng hứa hẹn: “Bạn có thể theo dõi một bộ phim với những hình ảnh trung thực về các đám mây di chuyển trên bầu trời hay những lớp bụi khủng khiếp di chuyển trên bề mặt sao Hỏa”.

Hiện Cơ quan hệ thống khoa học không gian Malin tại San Diego đang cố gắng hoàn thiện thiết kế của mình trong thời gian sớm nhất.

THIÊN HƯƠNG (Theo Cnet, Yahoo!)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên