04/01/2010 22:17 GMT+7

Bữa tiệc rượu vang khép lại Festival Hoa Đà Lạt

NGUYỄN HÀNG TÌNH - PHƯỚC TUẦN
NGUYỄN HÀNG TÌNH - PHƯỚC TUẦN

TTO - Sau 4 ngày diễn ra nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, ấn tượng, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ ba đã khép lại tối nay 4-1 bằng đêm hội rượu vang với chủ đề: “Hoa và con đường rượu vang” kéo dài suốt gần ba giờ (từ 19g đến 22g) ven Hồ Xuân Hương.

Hơn nửa cây số đoạn đường Yersin ven Hồ Xuân Hương đã trở thành "Con đường rượu vang", một cuộc đại hoan hỉ sinh hoạt và uống rượu vang cộng đồng thân thiện với nhiều ngàn người tham dự trong giá lạnh sang trọng của Đà Lạt.

bGkNitIi.jpgPhóng to
Cùng chụp hình kỷ niệm bên một thùng rượu vang khổng lồ - Ảnh: Nguyễn Hàng Tình
VpeGbChb.jpgPhóng to
Trống rượu vang của Vang Đà Lạt - Ảnh: Nhất Hùng
byJqmEjm.jpgPhóng to
Ly rượu vang được làm bằng nút chai - Ảnh: Nhất Hùng
rK9Fgjjg.jpgPhóng to
Chiếc xe hoa biểu tượng rượu vang diểu hành trong lễ hội - Ảnh: Phước Tuần

Đêm hội rượu vang đã được khơi cảm xúc bằng chương trình nghệ thuật múa hiện đại đặc sắc, lạ mắt, thú vị của Ấn Độ do nghệ sĩ Ấn Độ sang biểu diễn. Và một dấu nhấn nữa cho đêm bế mạc là hình ảnh giản dị chung tay rót rượu vang vào "Tháp rượu vang" của đại diện chính quyền địa phương và Lãnh sự quán Ấn Độ.

Và trên "Con đường rượu vang", có 4 khu vực phục vụ rượu vang cho người dự hội, trong đó có khu vực dành cho các loại vang mang nhãn hiệu nước ngoài thuộc các nước: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Úc, Chi Lê, Nam Phi, Mỹ. Riêng ba hãng vang của địa phương Đà Lạt là "Vang Đà Lạt", " Vang Langbian" và " Vang Vĩnh Tiến" đã đưa ra dâng mời đêm hội lên đến trên 5.000 lít, với đội ngũ phục vụ cả trăm nhân viên.

Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt đã gọi sinh hoạt trên là "văn hoá rượu vang". Thông qua đêm hội, người dân Đà Lạt và du khách đã được thưởng thức hương vị rượu vang của Đà Lạt nói chung và của nhiều quốc gia. Dịp này, những chuyên gia hàng đầu về rượu vang trên thế giới đã chia sẻ những kinh nghiệm về phong cách thưởng thức rượu vang, lịch sử và con đường phát triển rượu vang cho người dân Đà Lạt.

Trước đó, từ 15g ngày 4-1, trong khuôn khổ của chương trình kết thúc Festival Hoa Đà Lạt 2010, từ Công viên Yersin các đội hình gồm 10 xe Vespa, 10 xe Volkswagen, 9 xe mang biểu tượng của các thương hiệu rượu vang được trang hoàng lộng lẫy đã cùng nhau diễu hành trên các tuyến đường thành phố đã làm cho ngày kết thúc lễ hội càng thêm ấn tượng.

Cũng trong đêm kết thúc, Ban tổ chức đã công bố 10 kỷ lục Việt Nam liên quan đến hoa của thành phố Đà Lạt, bao gồm: Tháp Rùa bằng hoa lớn nhất; đôi rồng bằng hoa dài nhất; tượng Phật Quán Thế Âm bằng hoa lớn nhất; chiếc cúp bằng hoa lớn nhất; lễ hội xe hoa đường phố lớn nhất; lễ hội rau đầu tiên; người Việt Nam đầu tiên nghiên cứu thành công kỹ thuật bảo quản hoa tươi - ông Nguyễn Công Hóa; bức tranh bằng hoa tươi lớn nhất; thung lũng hoa đào đầu tiên ở Miền Nam; showroom hoa tươi lớn nhất.

Theo ông Trương Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng kiêm trưởng Ban tổ chức, Fetival Hoa Đà Lạt lần thứ ba thu hút rất đông du khách. Tổng số lượng du khách tụ về Đà Lạt lên kỷ lục: gần 300.000 người trong vòng bốn ngày (1 đến 4-1-2010).

STD5INE7.jpgPhóng to
Cùng hoan hỉ nếm thử rượu vang - Ảnh: Nguyễn Hàng Tình

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ ba đã khép lại, hẹn trở lại vào cuối năm 2011. Cuối năm nay, vào tháng 12-2010, Lễ hội Trà sẽ tái diễn tại thị xã Bảo Lộc.

NGUYỄN HÀNG TÌNH - PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên