01/09/2009 08:24 GMT+7

"Nhà Hà Nội học" Nguyễn Vinh Phúc nhận "Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội"

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT (HÀ NỘI) - Chiều 31-8, lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội đã được tổ chức tại Hà Nội. Và “Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội” đã thuộc về ông Nguyễn Vinh Phúc.

7nXwETkO.jpgPhóng to

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc tặng sách cho vợ cố họa sĩ Bùi Xuân Phái - Ảnh: Hà Hương

Ông Phúc là nhà nghiên cứu về dư địa chí, lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, lối sống của người Hà Nội. Ông là người có trên 55 nghiên cứu về Hà Nội, 15 cuốn sách in riêng về Hà Nội... Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, ông đã cho phát hành hai cuốn sách 1.000 câu hỏi đáp về 1.000 năm Thăng Long và Hà Nội, cõi đất, con người.

Đặc biệt cả ba đề cử giải “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội” đều thuộc về UBND TP Hà Nội. Đó là việc chuyển khu đất số 2 Hai Bà Trưng (cạnh Nhà hát lớn) thành vườn hoa 19-8, việc dừng xây khách sạn Sas Royal trong công viên Thống Nhất và việc xây trung tâm thương mại tại chợ 19-2.

Giải cho ý tưởng đặc sắc Vì tình yêu Hà Nội được trao cho dự án “Phục dựng chân dung các phố cổ Hà Nội bằng kỹ thuật 3D” và “Tái hiện các di sản kiến trúc Pháp tại Hà Nội bằng kỹ thuật 3D” của kiến trúc sư trẻ Đinh Việt Phương hợp tác với mạng kiến trúc xây dựng Ashui.com.

Với năm đề cử tác phẩm “Vì tình yêu Hà Nội”, giải thưởng đã được trao cho tác giả Phạm Văn Quý, tác giả của 10 kịch bản về Thăng Long (tuồng, chèo, cải lương) như: Thái tổ Lý Công Uẩn, Thái úy Lý Thường Kiệt, Tả quân Lê Văn Duyệt, Trọn đời trung hiếu với Thăng Long... Bốn đề cử còn lại bao gồm: Tổng tập Thăng Long nghìn năm văn hiến, loạt phim 300 tập Thăng Long nhân kiệt, bộ tiểu thuyết Thăng Long ký, tác phẩm 5.678 bước chân quanh hồ Gươm.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên