02/09/2008 02:30 GMT+7

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội

TH.H.
TH.H.

TT - Giải thưởng được thành lập do sáng kiến của gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái và sẽ được Báo Thể Thao - Văn Hóa trao thường niên, bắt đầu từ 1-9-2008.

3wznCgE8.jpgPhóng to
Dự án Con đường gốm sứ ven sông Hồng - một trong năm tác phẩm và công trình được trao tặng thưởng - Ảnh tư liệu
TT - Giải thưởng được thành lập do sáng kiến của gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái và sẽ được Báo Thể Thao - Văn Hóa trao thường niên, bắt đầu từ 1-9-2008.

Giải thưởng không chỉ bó hẹp trong lĩnh vực hội họa, mà cho tất cả tác phẩm trong các lĩnh vực văn học nghệ thuật có giá trị tôn vinh tình yêu Hà Nội. Đây không phải một cuộc thi, mà là một cuộc bình chọn và đề cử của hội đồng giám khảo và cộng đồng.

Hội đồng giám khảo năm nay (gồm năm vị: nhà thơ Bằng Việt, họa sĩ Trần Khánh Chương, nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc, KTS Đoàn Đức Thành và nhạc sĩ Phú Quang) đã chọn trao tặng thưởng cho năm tác phẩm và công trình sau: bộ tiểu thuyết lịch sử bốn tập về triều Trần: Bão táp cung đình, Thăng Long nổi giận, Huyền Trân công chúaVương triều sụp đổ của tác giả Hoàng Quốc Hải; dự án chỉnh trị lòng sông Hồng đoạn qua Hà Nội và thành phố sông Hồng của họa sĩ Văn Thơ; dự án Con đường gốm sứ ven sông Hồng của nghệ sĩ Nguyễn Thu Thủy và nhóm cộng sự; vở cải lương Cung phi Điểm Bích của Nhà hát Cải lương VN; phác thảo bức tranh khổng lồ Hà Nội - chiến lũy và hoa của họa sĩ Doãn Sơn.

Bắt đầu từ năm sau, hệ thống giải thưởng sẽ bao gồm giải thưởng chính thức và tặng thưởng của hội đồng giám khảo (tác phẩm được tặng thưởng năm nay có thể tham gia xét giải thưởng năm sau) và tặng thưởng do những người yêu Hà Nội bình chọn trên http://www.thethaovanhoa.vn./

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên