30/05/2007 05:32 GMT+7

"Tài năng và trái tim nóng làm người phụ nữ tỏa sáng"

THỦY TÙNG (Japan Today, Reuters, AP, huliq.com)
THỦY TÙNG (Japan Today, Reuters, AP, huliq.com)

TT - Gần 10g ngày 29-5, hoa hậu Nhật Bản Riyo Mori đã đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2007. Thật là một kết quả gây thích thú vì cách đó hai ngày, bộ phim giành Giải thưởng lớn của Nhật tại Liên hoan phim Cannes cũng có chữ “Mori” (Mogari no Mori hay The mourning forest).

8C7uFyk5.jpgPhóng to
Hoa hậu Nhật Bản Riyo Mori - tân Hoa hậu hoàn vũ 2007 - Ảnh: GB

Vẻ đẹp ngọt ngào và thân thiện của châu Á lên ngôi

Riyo Mori, 20 tuổi, cao 1,74m, đã được ban giám khảo đánh giá là “trình diễn rất tự tin ngay từ phút đầu của cuộc thi”.

Trả lời vấn đáp trong đêm chung kết ở Mexico, cô nói mình rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục: “Tôi đã học cách làm sao để lúc nào cũng hạnh phúc, kiên nhẫn và tích cực, và đó là điều tôi muốn hướng dẫn lại thế hệ sau tôi”.

Ngọn lửa nhiệt tình là điều mà Riyo Mori thừa hưởng từ gia đình của cô. Báo chí Nhật kể rằng khi Riyo Mori bước vào đêm chung kết cuộc thi hoa hậu Nhật vào tháng ba vừa rồi, mẹ của cô đã tập hợp gần 40 gia đình và bạn bè của họ trong một thị trấn nhỏ ở tỉnh Shizuoka để kéo lên Tokyo ủng hộ cô.

Ý muốn trở thành hoa hậu của Mori bắt đầu từ bà ngoại. Khi Riyo Mori được... 4 tuổi, người bà đã nói: “Bà muốn cháu phải trở thành một hoa hậu trước năm 20 tuổi”. Trong một thời gian dài, cô đã không nghĩ gì về việc này. Nhưng sau khi đọc trên mạng chuyện người đồng hương Kurara đoạt giải á hậu (2006), Mori thấy phấn khích. “Bà ngoại và mẹ đều thuyết phục tôi tham gia. Họ nói đó sẽ là hồi ức cuối cùng của tôi về tuổi teen”.

Sau khi trở thành hoa hậu Nhật Bản, Riyo Mori đã đi Pháp để tham dự một khóa huấn luyện cách ứng xử và trả lời phỏng vấn sao cho lịch thiệp.

Ngoài Riyo Mori của Nhật Bản, nhiều giải thưởng khác cũng đã thuộc về các thí sinh châu Á: Honey Lee của Hàn Quốc đoạt á hậu 3, Ana Theresa Licaros của Philippines trở thành hoa hậu ảnh và người đẹp Trung Quốc Ningning Zhang là hoa hậu thân thiện .

Còn lại, thí sinh Brazil Natalie Guimares đoạt hai giải á hậu 1 và áo dạ hội đẹp nhất. Ly Jonaitis của Venezuela đoạt á hậu 2, Rachel Smith của Mỹ á hậu 4.

Là con gái của một người điều hành trường múa, năm 4 tuổi Riyo Mori đã có thể nhảy điệu jazz rất đẹp! Nhưng khi lớn lên, Mori lại quyết định chọn học ballet. Cô giải thích: “Ballet là căn bản của tất cả môn múa và ballet là điểm yếu của tôi. Tôi thích thử thách những việc mới, đặc biệt là những việc tôi còn yếu kém”.

Hiện nay, cô đang theo học ở Trường ballet Quinte ở Canada, với ước mơ một ngày nào đó sẽ được trình diễn trên sân khấu Broadway lừng lẫy của Mỹ.

Học ở nước ngoài, Riyo Mori luôn cảm thấy trách nhiệm phải đại diện cho Nhật Bản. Vì những bạn bè người nước ngoài của Mori nói họ có ấn tượng phụ nữ Nhật Bản lúc nào cũng phải im lặng và chịu sự đè nén, Mori muốn “cho cả thế giới biết nước Nhật cũng có những phụ nữ đam mê như tôi”.

Hỏi cô quan niệm riêng của mình về phụ nữ Nhật, tân hoa hậu hoàn vũ nói: “Họ rất dũng cảm và rất kiên trì. Trên đời có rất nhiều phụ nữ đẹp. Quan trọng là họ có gì bên trong. Tài năng và một trái tim nóng hổi làm cho người phụ nữ tỏa sáng”.

THỦY TÙNG (Japan Today, Reuters, AP, huliq.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên