15/08/2006 06:04 GMT+7

Được làm hoàng hậu gây sốt tuổi teen

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Không chỉ chờ khi khởi chiếu (bắt đầu từ 8-8 lúc 12g trên HTV7), nhiều tháng trước đó bộ phim Được làm hoàng hậu đã "nổi đình nổi đám" trong giới học trò...

Po2HfnLP.jpgPhóng to
Mối tình giữa hoàng tử Lee Shin và Chae Kyeong rất được bạn trẻ thích thú
TT - Không chỉ chờ khi khởi chiếu (bắt đầu từ 8-8 lúc 12g trên HTV7), nhiều tháng trước đó bộ phim Được làm hoàng hậu đã "nổi đình nổi đám" trong giới học trò...

"Sốt" từ ngoài ngõ đến trên mạng

Cư dân trên mạng xôn xao bộ phim này rất sớm. Ngay từ những tháng đầu năm 2006, khi bộ phim chỉ mới phát sóng trên kênh truyền hình MBC (Hàn Quốc), mạng Maiyeuem đã đề cập đến. Và đến nay bộ phim vẫn tạo nên "cơn sốt".

Được làm hoàng hậu (tên tiếng Anh là Goong, the palace, princess hours) được thực hiện dựa theo bộ truyện tranh Hoàng cung nổi tiếng của Park So Hee.

Phim được bấm máy tháng 11-2005 và trở thành phim được yêu thích khi phát sóng tại Hàn Quốc vào đầu năm 2006.

Để làm bộ phim này, một hoàng cung được xây dựng trên diện tích 2.314m2 và tốn hết 1,5 tỉ won cho những cảnh trong hoàng cung.

Nữ ca sĩ Yoon Eun Hye trong nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc V.O.X đến với vai Chae Kyeong khá bất ngờ (sau khi BoA từ chối), nhưng cô đã thể hiện nhân vật rất xuất sắc. Còn đảm nhiệm vai hoàng tử lạnh lùng Lee Shin là nam người mẫu Joo Ji Hoon cao đến 1,89m.

Sau thành công của bộ phim, các nhà sản xuất tiếp tục thực hiện phần 2, dự kiến bấm máy cuối năm nay.

Hàng loạt tấm ảnh được post lên cho bà con chiêm ngưỡng, những đường truyền webline hướng dẫn xem phim hoặc những trích đoạn phim trên mạng được giới thiệu. Thậm chí cả những lời rao bán và cho thuê đĩa về phim cũng được tải lên khá nhiều.

Còn dienanh.net cũng dày đặc hình ảnh trong phim. Mọi người còn tranh luận đề tài "bỏ phiếu cho phim nào giữa Nàng Kim Sam SoonĐược làm hoàng hậu”.

Khi nghe kể bộ phim Được làm hoàng hậu đang thu hút giới trẻ Sài thành, cô bé Hoàng Anh - học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội - chặc lưỡi: "Bộ phim này... xưa như trái đất rồi. Dù các kênh truyền hình ở Hà Nội đến nay vẫn chưa phát sóng nhưng ngay từ lúc chưa nghỉ hè học trò chúng em đã truyền nhau về bộ phim này. Đứa thì mua, đứa mướn đĩa về xem. Lên lớp bàn tán xôn xao lắm. Chúng em còn mua ảnh, huy hiệu, móc đeo chìa khóa... có in hình hai nhân vật chính trong phim tại các cửa hàng phố Tràng Tiền để khoe với nhau nữa".

Và cũng có khá nhiều bạn trẻ thi nhau tải hình ảnh trong phim lên điện thoại di động của mình để khoe bạn bè.

"Phịa" nhưng trúng tâm lý

Trước tiên, có thể thấy Được làm hoàng hậu có đề tài khá lạ. Bước vào thế kỷ 21, cụ thể là năm 2006 mà Hàn Quốc lại được cai trị bởi chế độ quân chủ lập hiến.

Cô học trò cấp III xinh xắn, tinh nghịch Shin Chae Kyeong đang hạnh phúc cùng bạn bè và gia đình, bỗng phút chốc phải... cưới hoàng tử vì lời hứa hôn của ông mình với thái thượng hoàng.

Vào sống trong cung, cô gặp biết bao rắc rối từ cách ăn nói đến những sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt với hoàng tử khó ưa Lee Shin... Thế nhưng bằng tấm lòng chân thật, dần dần Chae Kyeong đã trưởng thành và được mọi người yêu mến...

Mới chỉ học lớp 8 nhưng Phương Oanh rất thích xem Được làm hoàng hậu, theo Oanh đơn giản chỉ bởi phim vui, diễn viên xinh đẹp. Chung Tuấn, học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Gò Vấp thì tình cờ xem tập đầu bộ phim và kể từ đó Tuấn không bỏ sót tập nào. "Phim có đề tài lạ, hợp với lứa tuổi của tụi mình. Sự tinh nghịch của Chae Kyeong và nhóm bạn, cảnh Chae Kyeong ghi chi tiết cần nhớ đầy trên cánh tay rồi đọc vanh vách thật buồn cười. Sao mà giống tụi mình quá!...".

Mối tình của hoàng tử Lee Shin, hoàng tử Lee Yool và Shin Chae Kyeong trong sáng, lãng mạn dễ thương... cuốn hút bao bạn trẻ tuổi mơ mộng. Hoàng Anh kể trong bạn bè lớp cô đã từng xảy ra "cuộc chiến": một bên thích hoàng tử Lee Shin và một bên là hoàng tử Lee Yool. Những bạn thích hoàng tử Lee Yool cho rằng anh chàng này vui vẻ, hòa đồng, có nụ cười xinh như hoa. Phía còn lại (trong đó có Hoàng Oanh) lại thích nụ cười "baby", vẻ đẹp trai lạnh lùng của Lee Shin...

Vì sao một câu chuyện "phịa" đến 100%, không mang thông điệp giá trị cao siêu nào đang ngày càng thu hút khán giả trẻ?... Bởi cốt truyện lạ, hấp dẫn, dàn diễn viên đẹp, diễn giỏi?... Tất cả rồi cũng quay về một đầu mối: đánh trúng vào tâm lý tuổi teen. Cái tuổi mà ai cũng có những kỷ niệm đẹp, cũng có lúc bay bổng vào giấc mơ cổ tích về một nàng lọ lem thời hiện đại...

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên