16/07/2011 10:50 GMT+7

Gợi ý giải đề thi môn Hóa, Anh văn

TTO
TTO

TTO - Sáng nay 16-7, hơn 300.000 thí sinh đã bước vào những môn thi cuối cùng của kỳ thi cao đẳng trên toàn quốc. Mời bạn đọc xem gợi ý bài giải môn Hóa cao đẳng khối, A,B và môn Anh văn.

Gợi ý bài giải môn Hóa khối A,BGợi ý giải đề Anh văn

Đề thi vừa sức, thí sinh hồ hởi ra về

Ghi nhận tại một số điểm thi cho thấy nhiều thí sinh tiếp tục hoàn thành tốt bài thi môn Hóa, dự đoán sẽ có nhiều điểm 8, 9. Môn thi cao đẳng tiếng Anh khối D, nhiều thí sinh nhận định đề khá dễ, nhiều thí sinh chỉ mất khoảng một nửa thời gian để hoàn thành bài thi.

4MdHZH69.jpgPhóng to
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi, hội đồng thi Trường CĐ Giao thông vật tải TP.HCM cười tươi vì mình hoàn thành tốt bài thi - Ảnh: Trường Giang
5HOaYyUF.jpgPhóng to
Cười tươi vì bài thi của mình trùng với gợi ý bài giải trên báo Tuổi trẻ. Ảnh: Trường Giang
CoDywp39.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi vào trường ĐH Nguyễn Tất Thành tranh thủ ôn bài trước khi thi môn Anh Văn tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi sáng 16-7-2011

Tại hội đồng thi Trường THPT Võ Thị Sáu, điểm thi của Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, thí sinh Trần Nguyễn Ngọc Lan (THPT Vũng Tàu - Bà Rịa Vũng Tàu) nhận định: “Đề dễ, chỉ có vài câu đánh đố. Em chỉ mất khoảng 45 phút để hoàn thành bài thi”. Ngọc Lan dự đoán có thể sẽ đạt được từ khoảng 8 điểm trở lên

Trong khi đó, đồng quan điểm này, thí sinh Nguyễn Thị Yến Khanh, cũng từ Bà Rịa Vũng Tàu cho biết đề khá dễ. “Chỉ cần học kỹ chương trình trên lớp là làm được. Đề bám khá sát chương trình học”. Còn thí sinh Việt Minh lại cho rằng trong đề thi phần bài đọc khá dễ, các phần câu đơn, từ vựng cũng không khó lắm.

y0QBKobX.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi vào trường ĐH Nguyễn Tất Thành tranh thủ coi bai trước khi thi môn Anh Văn tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi sáng 16-7-2011

Ngoài ra, tại điểm thi 08, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (Q.4, TP.HCM), cán bộ coi thi Phạm Tấn Đạt, cho biết nhiều thí sinh tại phòng thi 0274, sau 2/3 thời gian đã hoàn thành bài thi của mình.

Tại điểm thi Trường THCS Lam Sơn, hội đồng thi Trường CĐ Tài chính Hải quan, thí sinh Phạm Thị Thùy Dung (Quảng Bình), dự thi tại đây, cho biết: “Đề Hóa hôm nay không quá khó, đề hơi dài và phải tính toán nhiều, những thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản thì có thể hoàn thành tốt bài thi”.

Tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi, hội đồng thi Trường CĐ Giao thông vật tải TP.HCM, sau khi hết 2/3 giờ làm bài thì đã có hơn 15 thí sinh ra khỏi điểm thi với tâm trạng vui vẻ, tất cả đều đánh giá đề vừa sức, không quá khó.

Thí sinh Nguyễn Thị Trang (Đăk Lăk), dự thi tại hội đồng thi Trường CĐ Giao thông vật tải TP.HCM, đánh giá: “Trong phòng em nhiều bạn đều hoàn thành tốt bài thi, các bạn đều dự đoán mình sẽ đạt điểm cao”.

Tự tin về kết quả của đợt thi CĐ lần này, thí sinh Lê Hùng Sơn (Tây Ninh), dự thi tại hội đồng thi Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng, hồ hởi cho biết: “Môn Hóa sáng nay em tự tin mình sẽ được khoảng 7,5 điểm, cộng với hai môn ngày hôm qua em làm rất tốt. Như vậy, cơ hội đậu CĐ là nằm trong tầm tay”.

“Đề Hóa sáng nay có 50 câu, trong đó có khoản 12 câu khó, đòi hỏi phải tính toán, vận dụng công thức liên tục. Với đề thi trên, em tự tin mình làm đúng khoản 32 câu, một số câu em làm theo cảm tính nên không biết thế nào. Nói chung, kết quả như trên là mỹ mãn rồi”, thí sinh Dương Thị Thùy (Nghệ An), dự thi tại điểm thi Trường CĐ Bách Việt, cho biết.

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân, hội đồng thi Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, sau khi kết thúc thời gian thi môn Địa lý, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với khuôn mặt vui vẻ, hứng khởi.

Theo thí sinh Phạm Thị Kiều (Vĩnh Long): “Đề khá đơn giản, các câu hỏi chủ yếu là câu học thuộc lòng, câu vẽ biểu đồ cũng khá đơn giản. Em và nhiều bạn trong phòng đều hoàn thành tốt bài thi, nhiều bạn tự chấm cho mình khoảng 7, 8 điểm”.

Thí sinh Dương Văn Chiến (Lâm Đồng) cho biết: “Đề này chỉ dành cho các bạn thí sinh có học lực trung bình, các bạn khá, giỏi không mất nhiều thời gian để làm bài. Em hoàn thành 100% bài thi, tuy nhiên việc có đạt điểm cao được không hay là còn tùy vào giám khảo nữa”.

Nhận xét đề thi Hoá cao đẳng năm 2011, thầy Trương Công Luận, giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn TPHCM cho rằng đề tương đối nhẹ nhàng, dàn trải đều chương trình 3 khối 10, 11, 12. Trong đó khối 12 chiếm khoảng 60%. Nhìn chung đề năm nay tương đối dễ, học sinh có thể làm kịp thời gian, dự đoán điểm 10 sẽ có nhiều. Học sinh trung bình có thể đạt điểm 5 trở lên. Các câu lý thuyết đơn giản, chỉ cần học kỹ là các em làm tốt. Một vài câu bài tập như câu 7, câu 11, câu 29 (mã đề 812) học sinh có thể dùng định luật bảo toàn để giải không cần viết phản ứng.

Với đề thi Anh văn Cao đẳng khối D (mã đề 475), thầy Phạm Tấn Hoàng (TT Luyện thi Đại học Vĩnh Viễn - TP.HCM) nhận xét: Cấu trúc đề thi năm nay phù hợp với Bộ giáo dục đề ra. Tuy nhiên, đề thi cao đẳng năm nay không khó hơn so với đề thi những năm trước. Thời gian làm bài phù hợp cho những học sinh có trình độ khá giỏi.

Nội dung bài đọc hiểu khá cụ thể nên dễ cho thí sinh chọn lựa, đề tài về cuộc sống thôn quê so với thành thị là một đề tài đã được học ở cấp độ phổ thông.

Bài đọc hiểu thứ hai là tiểu sử ngắn gọn về một vận động viên thể thao nổi tiếng nên cũng không khó đối với thí sinh.

Bài đọc hiểu thứ ba là một dạng điền từ tương đối đơn giản, với chủ đề là thư viện trường.

Phần từ vựng : số từ vựng sử dụng trong bài rộng nhưng không khó. Học sinh chỉ cần phân biệt ngữ cảnh của câu cho rõ là có được đáp án đúng.

Cấu trúc ngữ pháp : một vài câu được đưa vào ở mức độ ngữ pháp nâng cao, còn đa phần là ở mức độ đơn giản, phù hợp với thí sinh thi cao đẳng.

Phần chọn câu sát nghĩa với câu cho sẵn cũng tương đối dễ.

Nói chung, đề thi tiếng Anh năm nay không mang ý đánh đố, đạt yêu cầu phân hóa trình độ học sinh để tuyển sinh vào hệ cao đẳng. Dự đoán học sinh trung bình có thể đạt được điểm 5.

Đợt thi CĐ: Không có cán bộ coi thi nào vi phạm qui chế

10 giờ 30 sáng nay, các thí sinh tại 130 hội đồng tuyển sinh trong cả nước đã hoàn thành đợt thi cao đẳng, cũng là đợt thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011.

Tổng hợp từ báo cáo của các trường, trong cả 3 buổi thi của đợt 3, cả nước có 50 thí sinh vi phạm Quy chế bị xử lý kỷ luật (khiển trách 8; cảnh cáo 4; đình chỉ 38); ít hơn so với 55 thí sinh vi phạm Quy chế bị xử lý kỷ luật (khiển trách 9; cảnh cáo 5; đình chỉ 41) của đợt thi này năm 2010. Đặc biệt, trong cả đợt thi cao đẳng, không có cán bộ tham gia công tác tuyển sinh nào bị xử lí kỷ luật do vi phạm Quy chế tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT đánh giá đợt thi đã diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Đề thi các môn thi cao đẳng của tất cả các khối thi được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu: in sao, quản lý, phân phối và sử dụng.

Bộ GD-ĐT cho biết: Theo phản ánh của Hội đồng tuyển sinh các trường, thí sinh và các nhà giáo, nội dung đề thi các môn thi của tất cả các khối thi đều nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12; đề thi cơ bản, vừa sức, phù hợp với thời gian làm bài của mỗi môn thi và có khả năng phân loại tốt; một số đề thi được đánh giá là hay (môn Văn khối C, khối D); đề thi không có sai sót.

Bộ GD-ĐT cũng đánh giá các trường CĐ đã tổ chức tập huấn kỹ cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh, nên công tác coi thi nghiêm túc, kỷ luật trường thi được siết chặt, không khí trường thi trật tự, an toàn. Các trường hợp vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm túc, đúng quy định.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên