02/03/2011 21:19 GMT+7

Công khai thông tin hồ sơ đăng ký xét tuyển

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày 2-3, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các ĐH, học viện, các trường đại học, cao đẳng và các Sở GD-ĐT về phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đã chính thức yêu cầu các trường thực hiện việc công khai thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT), đồng thời kéo dài thời hạn nhận hồ sơ ĐKXT của thí sinh… trong mùa tuyển sinh năm nay.

K0gsv1rr.jpgPhóng to

TS Phạm Tấn Hạ, phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), tư vấn cho thí sinh trong Ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp 2011 do Tuổi Trẻ tổ chức tại Cần Thơ - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011 về cơ bản giữ ổn định theo giải pháp “3 chung” như các năm trước. Trên cơ sở kết quả đã đạt được và những hạn chế cần khắc phục của các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ những năm qua, phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 đã có một vài quy định mới, chủ yếu ở khâu xét tuyển.

Thêm 5 ngày cho mỗi đợt xét tuyển

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, những thí sinh dự thi ĐH theo đề chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi từ điểm sàn ĐH (hoặc CĐ) trở lên, nếu không trúng tuyển đợt 1, thì nộp hồ sơ ĐKXT (đợt 2 hoặc đợt 3) qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường vào ngành cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của một trường ĐH (hoặc CĐ) còn chỉ tiêu xét tuyển.

Việc xét tuyển được thực hiện trong 3 đợt theo đúng quy trình và thời hạn quy định: đợt 1: các trường công bố điểm trúng tuyển NV1 chậm nhất là ngày 20-8. Các trường nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT đợt 2 (nguyện vọng - NV2) và đợt 3 (NV3) của thí sinh nộp theo đúng thời hạn: đợt 2: từ ngày 25-8 đến 17g ngày 15-9; đợt 3: từ ngày 20-9 đến 17g ngày 10-10-2011. Như vậy so với kỳ thi năm trước, các thí sinh không trúng tuyển NV1 có thêm thời gian 5 ngày cho mỗi đợt ĐKXT NV2 và NV3.

Thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT sau khi đã nộp

Điểm đáng chú ý trong việc xét tuyển năm nay, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường trong thời hạn quy định, hàng ngày các trường nhận hồ sơ ĐKXT của thí sinh và công bố công khai thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, NV3 của thí sinh trên trang web của trường. Đồng thời nhấn mạnh: “Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu: nhận hồ sơ, cập nhật thông tin hồ sơ từng ngày, công bố công khai các thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh...″

Thí sinh nếu không trúng tuyển đợt 1, có kết quả thi ĐH bằng hoặc lớn hơn điểm sàn CĐ đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp hai Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (số 1 và số 2). Thí sinh dùng Giấy số 1 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 2. Nếu vẫn không trúng tuyển đợt 2 thì dùng Giấy số 2 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 3. Thí sinh có kết quả thi ĐH thấp hơn điểm sàn CĐ được cấp Phiếu báo điểm, nhưng không được dùng để tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi ĐH theo đề thi chung để xét tuyển.

Đây cũng là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh sau khi nộp hồ sơ ĐKXT vào trường, nếu thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ để nộp vào trường khác, và yêu cầu các trường tạo phải điều kiện thuận lợi cho thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT.

Ba cụm thi quốc gia

Kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay, Bộ GD-ĐT tiếp tục thực hiện chia cụm:

1. Cụm thi tại thành phố Vinh: dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội. Cụm thi này do Trường ĐH Vinh chủ trì phối hợp với các trường ĐH liên quan tổ chức thi.

2. Cụm thi tại thành phố Quy Nhơn: dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 6 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Cụm thi này do Trường ĐH Quy Nhơn chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

3. Cụm thi tại thành phố Cần Thơ: dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Cần Thơ và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 9 tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực TP.HCM. Cụm thi này do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

Riêng thí sinh của các tỉnh nói tại mục 1, 2, 3, nếu đăng ký dự thi vào các trường ĐH khối Quốc phòng và Công an hoặc các trường và các ngành năng khiếu vẫn phải đến trường ĐH, CĐ để dự thi (không dự thi ở cụm). Cụ thể là: Thể dục thể thao, Nghệ thuật, Mỹ thuật, Nhạc, Hoạ, Sân khấu điện ảnh, Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Văn hoá quần chúng và các ngành năng khiếu của các trường sư phạm.

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

* Thời hạn thu nhần hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT):

Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc:

- Theo hệ thống của Sở GD-ĐT: từ ngày 14-3 đến 17giờ ngày 14-04-2011;

- Tại các trường tổ chức thi: từ ngày 15-4 đến 17giờ ngày 21-4-2011.

* Lịch thi tuyển sinh

a) Đối với hệ đại học

Đợt I, ngày 4-7 và 5-7-2011 thi đại học khối A và V:

Ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Buổi

Môn thi

Ngày 3/7/2011

Sáng

Từ 8g00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 4/7/2011

Sáng

Toán

Chiều

Ngày 5/7/2011

Sáng

Hoá

Chiều

Dự trữ

Đợt II, ngày 9-07 và 10-7-2011 thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 8-7-2011

Sáng

Từ 8g00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 9-7-2011

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Toán

Sử

Toán

Ngày 10-7-2011

Sáng

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

Dự trữ

b) Đối với hệ cao đẳng

Các trường cao đẳng tổ chức thi, sẽ thi trong 2 ngày 15 và 16-7-2011 (trừ các môn năng khiếu kéo dài đến 20-7-2011)

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 14-7-2011

Sáng

Từ 8g00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 15-7-2011

Sáng

Vật lý

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Toán

Toán

Sử

Toán

Ngày 16-7-2011

Sáng

Hoá

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

Thời gian làm bài của mỗi môn thi tuyển sinh

- Các môn thi tự luận: 180 phút.

- Các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm: 90 phút.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên