09/08/2010 13:48 GMT+7

Trên 5.000 câu hỏi cho NV2 nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ

TTO
TTO

TTO - Buổi tư vấn trực tuyến "nguyện vọng 2 nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ" (từ 14g ngày 9-8-2010) nhận được trên 5.000 câu hỏi của phụ huynh và thí sinh. Các khách mời dù đã mở hết công suất, trả lời liên tục nhưng cũng không cách nào thỏa mãn được hết những băn khoăn của độc giả.

Các câu hỏi còn lại sẽ được nhóm tư vấn tuyển sinh của Ban Giáo dục báo Tuổi trẻ tiếp tục giải đáp trong những ngày tới.

CHPpCHse.jpgPhóng to
Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến Nguyện vọng 2 - Ảnh Thanh Đạm

Các buổi tư vấn tiếp theo của chương trình này sẽ diễn ra vào 14g ngày 12-8 với chủ đề “Nguyện vọng 2 nhóm ngành kinh tế - tài chính - ngân hàng”; và 8g30 ngày 17-8 là chủ đề “Nguyện vọng 2 nhóm ngành khoa học xã hội - sư phạm - nông lâm”.

Các khách mời tham gia tư vấn gồm: TS Nguyễn Văn Thư - phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, TS Lê Hiếu Giang - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, TS Lê Quốc Cường - phó giám đốc, phụ trách cơ sở phía Nam Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ThS Nguyễn Thanh Giang - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM.

Tại buổi tư vấn trực tuyến này, đại diện của các trường ĐH sẽ mang đến thông tin toàn cảnh về tình hình, chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 ở từng trường. Đồng thời, tư vấn giúp thí sinh tìm được cơ hội và có lựa chọn đúng đắn, phù hợp để được học ĐH, CĐ sau khi đã rớt nguyện vọng 1, cùng những thông tin về các ngành học đang thiếu thí sinh, cơ hội trúng tuyển, khả năng thí sinh...

Chương trình sẽ cung cấp những thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về tình hình, chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 ở các trường ĐH, CĐ trong mùa tuyển sinh năm nay

NỘI DUNG BUỔI TƯ VẤN

* Chào các thầy cô! Đợt thi tuyển đại học năm 2010 em thi được 10.5đ của trường ĐHGTVT TPHCM, nhưng nguyện vong học trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghệ TPHCM, em xin hỏi em có đươc xét tuyển NV2 của truờng ĐHGTVT hay không? Mong quý thầy cô tư vấn giúp em, em xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô! (TRẦN LÂN NGỌC, 17 tuổi, lytrungdai@...)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang - Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM: Chào bạn Ngọc, với kết quả này bạn có thể đăng ký xét tuyển NV2 bậc cao đẳng của Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử truyền thông, Xây dựng, QTKD, Kế toán, KT Môi trường, Công nghệ sinh học, CÔng nghệ thực phẩm. Trường nhận hồ sơ xét tuyển NV2 từ điểm sàn trở lên.

* Em thi đại học kinh tế khối A được 15 điểm, em có thể nộp đơn nguyện vọng 2 vào trường nào đào tạo ngành kinh tế? (Nguyễn Thị Vân Anh, 18 tuổi, sunnysmile_91_08@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM xét tuyển NV2 tất cả các ngành đào tạo, trong đó có ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị kinh doanh du lịch, Kế toán. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển bằng với điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* Em thi khối A được 15,5 điểm. Em được biết năm nay Học viện công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở phía nam có ngành mới là kế toán. Vậy với số điểm của em có chắc chắn trúng tuyển NV2 ngành này của trường không? Em coi trên web trường thì thấy chi nhánh phía Nam ở quận 1 nhưng lại nghe nói học ở bên Thủ Đức, điều này có đúng không ạ? Và với khối D được 16,5 điểm. Em nên đăng kí NV2 trường nào để học ngành marketing? (Nguyễn Thuận Thành, 18 tuổi, thiensutinhyeu20106@)

- TS Lê Quốc Cường: Điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 và điểm xét tuyển nguyện vọng 2 nhà trường sẽ công bố sau ngày 10-8. Em có thể xem từ trang web: http://www.ptithcm.edu.vn/. Trường có hai cơ sở đào tạo: 11 Nguyễn Đình Chiểu Q1, TP.HCM và cơ sở 2 tại: Đường Mang Thiện Quận 9. Trường chỉ xét tuyển khối A.

* Em thi được 13.5 điểm. Nếu nguyện vọng 2 em nộp vào Trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ TPHCM (Hutech) thì cơ hội đậu không? (Nguyễn Hoàng Lộc Thịnh, 19 tuổi, devil_nhlt@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Nếu bạn thi khối A, D1 được 13,5 điểm thì có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào Trường Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM tất cả các ngành. Điểm chuẩn NV2 năm 2009 của trường các ngành khối A, D1 là 13 điểm. Bạn có thể xem thông tin chi tiết xét tuyển NV2 của trường tại trang web http://www.hutech.edu.vn/.

* Con tôi thi vào trường ĐH GTVT cơ sở 2 được 16,5 điểm, ngành xây dựng cầu đường. Nhưng phải 17 điểm mới đủ điểm, vậy cháu vào một trường khác NV2 lấy 16,5 điểm cho ngành cháu thích, có được không? (Nguyễn Mai Hoa, 40 tuổi, minhduc9297@)

- Ts. Nguyễn Văn Thư: Chị cần phải chờ nhà trường công bố điểm chuẩn để biết cháu có trúng tuyển NV1 không. Nếu đã trúng tuyển NV1 thì cháu chỉ nhận được giấy báo nhập họcvà phải nhập học tại trường, không được xét NV2 ở các trường khác do không có phiếu báo điểm (trừ trường hợp muốn đăng ký học hệ cao đẳng của một trường cao đẳng tại địa phương và phải làm đơn gửi cho trường cao đẳng đó).

pGc1SHOZ.jpgPhóng to
TS Nguyễn Văn Thư - phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

* Em dự thi khối A được 16 điểm, theo dự kiến em trượt NV1. Em muốn hỏi thầy Cường là em có thể đậu vào NV2 của trường HV bưu chính viễn thông không?(Vũ Hồng Nhung, 18 tuổi, kitty_lovely268@).

- TS Lê Quốc Cường: Với điểm như vậy em nên nộp đơn vào học viện bưu chính viễn thông theo nguyện vọng 2.

* Em thi ĐH được 14.5 điểm đã cộng điểm ưu tiên khu vực. Xin hỏi em có khả năng trúng tuyển vào ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM không? Nếu không, em có khả năng trúng tuyển NV2 ở các trường ĐH nào khác? (Trương Quang Khoa, 18 tuổi, kyuubi1992@).

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Điểm chuẩn nguyện vọng 1 bậc đại học năm nay của trường là: 13 điểm (khối A, D1) và 14 điểm (khối B, C). Với kết quả này bạn đã trúng tuyển NV1 vào trường. Nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh từ ngày 10-8-2010. Chúc mừng bạn!

* Sự khác nhau và giống nhau của ngành cơ khí ô tô và ngành cơ khí tự động ra sao? Thưa thầy Thư, chỉ tiêu NV2 của ngành cơ khí ô tô (hệ CĐ) là bao nhiêu? Em thi ĐH khối A được 12,5 điểm, vậy em có đậu vào trường ĐH GTVT.TPHCM (hệ CĐ) ngành cơ khí ô tô không? NV1 của em là trường ĐH GTVT TP.HCM. (Duy Tiền, 19 tuổi, duytien1991@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Về sự giống và khác nhau giữa cơ khí ô tô và cơ khí tự động, như tên của hai ngành đã chỉ ra, một ngành đào tạo các kiến thức về ô tô còn một ngành đào tạo về các hệ thống tự động, như vậy sẽ có sự khác biệt lớn giữa chúng. Chỉ tiêu cho NV2 ngành cơ khí ô tô hệ cao đẳng của trường ĐHGTVT TP. HCM năm nay còn 70 và mức trúng tuyển năm 2009 là 12 điểm. Nếu đăng ký vào ngành này, em có nhiều khả năng trúng tuyển. Trường không có ưu tiên gì so với các thí sinh khác khi đăng ký NV2.

* Trường ĐH dân lập và trường CĐ thì học trường nào tốt hơn? Em nghe nhiều người nói học trường ĐH dân lập ra sẽ khó tìm được việc làm. Em thi ĐH được 14,5đ (đã cộng điểm ưu tiên), liệu có thể đậu vào trường CĐ tài chính hải quan ngành ngân hàng không? Nếu không đậu, với số điểm này em có thể đậu vào trường nào cùng ngành này? Xin cảm ơn!(Nguyễn Duy Thanh, 18 tuổi, cauchunho0405@).

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Việc học trường nào tốt hơn còn tùy thuộc vào chất lượng đào tạo của từng trường, từng ngành cụ thể. Việc xin việc làm sau khi ra trường phụ thuộc rất nhiều vào năng lực bản thân chứ không chỉ phụ thuộc vào việc học ở trường nào. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn học trường nào. Nếu bạn thi ĐH được 14,5 điểm thì bạn có rất nhiều cơ hội trúng tuyển NV2.

* Em thi ĐH đạt 13.5 điểm (đã cộng điểm khu vực) ngành CNTT trường DH Sài Gòn TP.HCM. Cho em hỏi với số điểm đó em có thể nộp NV2 vào trường nào phù hợp với ngành em đã chọn CNTT. (HÀ XUÂN NHÂN, 18 tuổi, hahanhnguyen785325@)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Nếu bạn thi khối A, D1 được 13,5 điểm thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM. Điểm chuẩn NV2 ngành CNTT năm 2009 của trường là 13 điểm.

* Em thi được 15 điểm vào trường đại học GTVT phía Nam (ngành xây dựng) thì có đậu không? (Bui Hung Duong, 21 tuổi, buihungduong@)

- TS. Ngyễn Văn Thư: Em không nói rõ trường em dự thi là Đại học GTVT TP. HCM hay cơ sở 2 của đại học GTVT Hà Nội và không nói rõ tên ngành dự thi nên không trả lời chính xác cho em được. Em cần theo dõi để biết điểm trúng tuyển của ngành mình dự thi trên báo Tuổi Trẻ hoặc tại trang web của trường.

* Em chưa hiểu lắm về hệ ngoài ngân sách của Học viên công nghệ ưu chính viễn thông. Xin thầy Cường nói rõ giúp em? (Nguyenvanminh@...)

- TS Lê Quốc Cường: Học viện công nghệ bưu chính viễn thông là trường công lập thuộc tập đoàn bưu chính viễn thông VNPT. Hàng năm tập đoàn cấp kinh phí đào tạo cho khoãng 400 chỉ tiêu đại học và 100 chỉ tiêu cho cao đẳng. Sinh viên trúng tuyển theo diện này sẽ đóng học phí theo mức nhà nước quy định đối với sinh viên trường công lập. Còn đối với sinh viên trúng tuyển theo diện tự túc kinh phí đào tạo thường xuyên sẽ đóng mức học phí là 720.000/ 1 tháng (một năm đóng 10 tháng). Sinh viên của hai hệ này trong suốt quá trình đào tạo được hưởng quyền lợi và chính sách đào tạo là như nhau (Học bổng, khen thưởng, miễn giảm học phí...).

CxzC4Nrj.jpgPhóng to
TS Lê Quốc Cường - phó giám đốc, phụ trách cơ sở phía Nam Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông - Ảnh: Thanh Đạm

* Em thi trường ĐH GTVT được 12 điểm khối A và cộng thêm 1 điểm khu vực là 13 điểm. Nguyện vọng 2 vào trường nào trong TPHCM khối kỹ thuật thì có khả năng đậu cao nhất? (Phạm Văn Cường, 18 tuổi, vanhaifriendship@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Với 13 điểm em sẽ khó hy vọng đậu NV2 vào những ngành kỹ thuật của các trường dân lập hoặc hệ cao đẳng của các trường công lập thì khả năng trúng tuyển sẽ cao hơn.

* Đợt thi vừa rồi em được 18 điểm khối A (0.5 điểm KV2), không đỗ NV1 vào trường ĐH Kinh tế TP HCM. Nay em muốn nộp đơn NV2 vào nhóm ngành Kế toán - QTKD tại học viên Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở phía nam hệ ngân sách, liệu có cơ hội không? (Hồ Quốc Hưng, 18 tuổi, chungphuong217@)

- TS Lê Quốc Cường: Đối với nguyện vọng 2 nhà trường sẽ xét tuyển theo diện tự túc kinh phí đào tạo thường xuyên.

* Năm trước mức điểm trường nhận hồ sơ NV2 là 15 nhưng sau đó, ngành Điện tử viễn thông lại lấy 16, có phải là sau khi nhập học trường chia lại ngành theo mức điểm? Và theo em được biết thì sẽ có phân chia theo lớp A1: NV1 ngân sách, A2: NV1 ngoài ngân sách, A3: NV2 ngoài ngân sách phải không? (Nguyễn Văn Định, 18 tuổi, vandinhtdvn@)

- TS Lê Quốc Cường: Theo quy định của Bộ giáo dục xét tuyển nguyện vọng 2 lấy từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.

* Nếu em thi trường ĐH GTVT TP.HCM được 10.5 điểm thì em có khả năng trúng tuyển vào hệ cao đẳng trường ĐH GTVT TP.HCM hay không? Với số điểm đó, em có thể trúng tuyển vào vào hệ cao đẳng trường ĐH kỹ thuật công nghệ TPHCM hay không? (Tran Ly Hoang Gia, 18 tuổi, gia_912_vip@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Nếu em đăng ký NV1 vào hệ cao đẳng của trường ĐH. GTVT TPHCM thì em đã trúng tuyển, nhưng nếu đăng ký NV1 là hệ đại học thì rất khó trúng tuyển NV2 vào hệ cao đẳng của trường. Em cần vào trang web của HUTECH để tham khảo điểm trúng tuyển của những năm trước ở trường này để tham khảo trước khi đăng ký NV2.

* Cho em biết cách thức làm thủ tục xét tuyển NV2? (Lê Gia Phúc, 18 tuổi, cola_le2000@)

* Thưa ban tư vấn, kì thi ĐH vừa qua em được 9.5 điểm và cộng 0.5đ của khu vực 2 tổng cộng là 10 điểm. Em xin hỏi với số điểm này có thể xét NV2 vào hệ cao đẳng của trường nào ở ngành Tài chính - Ngân hàng?(Thái Ngọc Thành, 18 tuổi, bestfriend_forever177@)

- TS Lê Quốc Cường: Học viện có xét tuyển nguyện vọng 2 hệ Cao đẳng ngành quản trị kinh doanh. Hệ Cao đẳng có liên thông lên Đại học. Em theo dõi trên trang web: http://www.ptithcm.edu.vn/ để biết thêm thông tin.

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Để đăng ký xét tuyển NV2, bạn sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ năm 2010 (phiếu số 1, bản chính), điền đầy đủ thông tin xét tuyển NV2, một bì thư có ghi địa chỉ người nhận và lệ phí xét tuyển 20.000 đồng. Bạn có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện. Hạn chót nộp hồ sơ: 10-9-2010.

* Em thi Đại học khối A được 16.5 điểm. Em muốn đăng ký nguyện vọng 2 vào trường Học Viện Bưu Chính Viễn Thông TP.HCM, ngành Quản trị kinh doanh hoặc Kế Toán. Vậy em có đủ vào nguyện vọng 2 của trườngkhông ạ? Nghe nói năm nay ngành Kế Toán của trường năm nay mới mở. Vậy chương trình đào tạo sẽ như thế nào ạ? Chỉ tiêu chỉ là 50 sinh viên, thì em có khả năng được không ạ? Với số 16.5 điểm, em có thể đăng ký vào trường nào? Với những ngành liên quan về Kinh tế? (NNPT, 18 tuổi, mcuoi86@)

- TS Lê Quốc Cường: Em có thể đăng ký nguyện vọng 2 vào học viện ngành quảng trị kinh doanh và kế toán. Em có thể xem chương trình đào tạo trên trang web của học viện.

* Em thi khối B được 15 điểm, vậy có thể xét NV2 vào ngành công nghệ sinh học của trường nào được ạ? (MT, 24 tuổi, minhthanh20_06@...)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Ngành Công nghệ sinh học của Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM xét tuyển NV2 với 2 khối: khối A (từ 13 điểm trở lên), khối B (từ 14 điểm trở lên).

Ye88QnJ1.jpgPhóng to
ThS Nguyễn Thanh Giang - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

* Em thi khối A được 16 điểm (đã tính ưu tiên khu vực) nhưng không trúng tuyển NV1. Cho em hỏi cơ hội NV2 vào các ngành của Học viện công nghệ bưu chính viễn thông như thế nào? Em xin cám ơn thầy. (leninh@...)

- TS Lê Quốc Cường: Học viện phía Nam dành khỏang 50% chỉ tiêu để xét nguyện vọng 2. Em theo dõi trên mạng để biết điểm xét tuyển nguyện vọng 2.

* Năm nay em thi khối A được 15 điểm (đã cộng điểm khu vực). Em nộp nguyện vọng 2 vào học viện bưu chính viễn thông cơ sở phía nam liệu có cơ hội không?(Đoàn Thụy Vy, 18 tuổi, len_love146@...)

- TS Lê Quốc Cường: Em xem thông tin về xét tuyển nguyện vọng 2 trên trang web của học viện.

* Làm thế nào để làm thủ tục xét nguyện vọng 2(Nguyễn Chí Hiền, 22 tuổi, chi_hien2000@...)

- TS Nguyễn Văn Thư: Tới thời hạn theo quy định của bộ GD&ĐT, em tới nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy phiếu báo điểm số 1 và số 2, sau đó điền thông tin về NV2 của mình vào phiếu số 1 và gửi tới trường mà em muốn đăng ký NV2 (trực tiếp hoặc qua bưu điện) và chờ thông báo kết quả xét tuyển trên báo tuổi trẻ hoặc trên trang web của trường.

* Muốn vào học hệ cao đẳng trường Đại Học GTVT TP.HCM (trước đó em đã thi Đại học ở trường này) thì làm như thế nào(Bàng Tấn Lộc, 18 tuổi, thosan_girl1707@)

- TS. nguyễn Văn Thư: Em chờ tới thời hạn quy định của bộ GD&ĐT và tới nơi em đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi để nhận phiếu báo điểm số 1 và số 2, sau đó ghi NV2 của mình vào phiếu báo điểm số 1 và nộp lại cho phòng đào tạo của trường qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường theo địa chỉ: Số 2 đường D3, Khu văn Thánh Bắc, Phường 25, Quận Bình Thạnh. TP. HCM.

*Em thi vào Học viện công nghệ bưu chính viễn thông được 11 điểm ngành CNTT, mà chỉ tiêu của ngành năm nay là 220. Vậy em có cơ hội học đại học tại trường hệ ngoài ngân sách không? (Le Đuc Manh, 19 tuổi, chimen1809@)

- TS Lê Quốc Cường: Em nên xin xét tuyển nguyện vọng 2 hệ Cao đẳng.

* Điểm thi ĐH có được xét NV2 trưởng CĐ không? Trường GTVT TP.HCM năm nay xát NV2 như thế nào? (phanchauanhtu, 19 tuổi, phanchauanhtu1991@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Điểm thi đại học theo đề chung được dùng để xét NV2 vào các trường cao đẳng, Trường ĐHGTVT năm nay xét tuyển NV2 cho cả 5 ngành cao đẳng của trường. Em nên vào trang web của trường (http://www.hcmutrans.edu.vn/) vào chiều mai, ngày 10-8 để biết thêm chi tiết.

* Em thi ĐH Kiến trúc TP HCM với số điểm: Toán 3,75 điểm; Lý 1,75 điểm; vẽ 3 điểm. Xin tư vấn cho em đăng ký NV2 vào trường nào để được xét tuyển và tỷ lệ đậu cao?(Đặng Linh Vy, 18 tuổi, dv2306@...)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Bạn không cho biết bạn có được cộng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng không. Nếu cộng cả điểm ưu tiên bạn đủ điểm sàn cao đẳng thì bạn có thể đăng ký xét tuyển vào bậc cao đẳng của một số trường. Bạn xem thêm thông tin chi tiết về toàn cảnh xét tuyển NV2 trên trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* Điểm xét tuyển NV 2 có được cộng thêm điểm ưu tiên khu vực không ạ? (Nguyen Van Minh, 18 tuổi)

- TS Lê Quốc Cường: Theo quy định của Bộ giáo dục là có.

* Hệ CĐ ngành xây dựng cầu đường so với hệ ĐH có khác gì không? Ra trường có được làm ở những vị trí như hệ ĐH không?Em xin cảm ơn!(Trần Tấn Tài, 18 tuổi, tran_tantai20082000@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Hệ đại học chắc chắn là khác hệ đại học ở văn bằng và mức độ sâu của kiến thức được học, dù cho là có cùng một môn học đi nữa. Hệ cao đẳng ra trường sẽ đảm nhận những công việc thiên về sử dụng, vận hành trực tiếp còn hệ đại học sẽ làm những việc thiên về nghiên cứu, quản lý. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng, em có thể học liên thông để lấy bằng đại học và sẽ có văn bằng như một kỹ sư hệ đại học thông thường.

* Học viện Bưu Chính Viễn Thông đào tạo ĐH đến năm học thứ 3 sẽ giảng dạy toàn tiếng Anh, vậy trường có phương thức đào tạo giống hoặc tương đương như vậy không ?(Lê Thiên Tường, 18 tuổi, mr.duta13@).

- TS Lê Quốc Cường: Đối với sinh viên được tuyển vào lớp Kỹ sư chất lượng cao thì mới giảng dạy bằng tiếng Anh, còn các lớp khác thì giảng dạy bằng tiếng Việt.

* Em thi được 14.5 điểm, liệu em có thể đậu vào trường ngành CNTT của Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông không? (Nguyễn Minh Hải, 18 tuổi)

- TS Lê Quốc Cường: Em xem trang web của học viện để biết điểm xét tuyển nguyện vọng 2.

* Em thi Đại Học Giao Thông Vận Tải TP.HCM nhưng được 12.5 điểm (cả điểm vùng). Xin ban tư vấn, tư vấn giúp em nếu nộp NV 2 vào hệ Cao Đẳng trường Đại Học Giao Thông Vận Tải có được không. Tỉ lệ trúng tuyển có cao không? (Trần Trọng Sơn, 20 tuổi, myluckystar3@)

- TS. nguyễn Văn Thư: Với 12,5 điểm, em có thể đăng ký NV2 vào 1 trong 5 ngành cao đẳng của trường, tuy nhiên ngành C66 sẽ chắc trúng hơn. Em có thể tham khảo điểm trúng tuyển NV2 năm 2009 tại trang web của trường: http://www.hcmutrans.edu.vn/.

* Với 14 điểm thì có thể xét tuyển NV2 vào ngành nào của trường đại học nào ạ? (Nguyen Nguyen, 18 tuổi, conan_262@)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Với 14 điểm, bạn có thể đăng ký xét tuyển NV2 vàoTrường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM tất cả các ngành. Điểm chuẩn NV2 năm 2009 của trường các ngành khối A, D1 là 13 điểm, khối B, C là 14 điểm. Bạn có thể xem thông tin chi tiết xét tuyển NV2 của trường tại trang web http://www.hutech.edu.vn/.

* Em thi vào Đại học GTVT TPHCM được 14 điểm, với số điểm này, em trượt NV1 vào ngành Quản trị logistic (14,5 điểm) nhưng em có được chuyển xuống ngành có điểm thấp hơn trong trường không? (Phạm Hoàng Nam, 18 tuổi, mrto_v0d0i@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Trường không tự chuyển sang ngành có điểm thấp hơn cho thí sinh đã trượt NV1 ở một ngành trong trường. Nếu em muốn đăng ký NV2 vào ngành nào thì cần chờ nhận được giấy báo điểm và làm thủ tục theo quy định của Bộ GD&ĐT.

gQDet4wI.jpgPhóng to
Phó tổng thư ký tòa soạn Hàng Phước Long (bìa trái) và các khách mời trong buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh: Thanh Đạm

* Em thi ĐH được 21.5 điểm, em muốn nộp NV2 vào ĐH Giao Thông Vận Tải TP.HCM, ngành Kinh tế biển. Xin hỏi em có cơ hội không? (Lưu Thành Nhân, 18 tuổi, luu_thanhnhan9211@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Rất tiếc năm nay trường ĐHGTVT TP. HCM không xét tuyển NV2 cho ngành Kinh tế vận tải biển nên em không thể đăng ký NV2 vào ngành này được.

*Thưa thầy Cường, học phí cho những sinh viên học nguyện vọng 2 ở các trường ĐH, Học viện công lập có giống các sinh viên học ở nguyện vọng 1 của trường đó không? (Đỗ Hoài Bảo, 18 tuổi, sau_hb@yahoo)

- TS Lê Quốc Cường: Sinh viện trúng tuyển nguyện vọng 1 theo diện tự túc kinh phí đào tạo thường xuyên và nguyện vọng 2 sẽ đóng học phí theo mức là 720.000/ 1 tháng (một năm đóng 10 tháng).

* Nếu em dùng 2 phiếu chứng nhận kết quả thi đại học để xét tuyển NV2 vào Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông và một trường đại học khác có đươc không? (Hoang Anh Long)

- TS Lê Quốc Cường: Theo quy định của Bộ giáo dục em phải dùng giấy chứng nhận kết quả (phiếu số 1) để xét tuyển nguyện vọng 2 và giấy chứng nhận kết quả (phiếu số 2) để xét tuyển nguyện vọng 3.

* Em thi ĐH Giao thông vận tài TP.HCM khối A được 13 điểm, ở khu vực 2, ngành điện tử-viễn thông. Em có thể xét nguyện vọng 2 vào trường ĐH nào không? (Quốc Cường, 18 tuổi, jerry_3392@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Em cần theo dõi thông báo xét tuyển NV2 của các trường trên báo Tuổi trẻ hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác để biết chi tiết, và khi đã định chọn trường nào thì nên vào trang web của trường đó để biết điểm trúng tuyển của các năm trước trước khi chọn đăng ký cho vững tâm.

* Em thi khối A đạt 12,5 điểm, ngành xây dựng cầu đường (kể cả điểm ưu tiên) có khả năng được xét tuyển vào đại học nào tại khu vực TP.HCM? (Cao Duy Định, 18 tuổi, caoduyduong_bql@).

- TS. Nguyễn Văn Thư: Với 12,5 điểm khối A, em không đạt được điểm sàn do Bộ GD&ĐT quy định nên không được xét vào hệ đại học của bất cứ trường đại học nào. Tuy nhiên một số trường đại học có hệ cao đẳng, em có thể tham khảo và đăng ký một trường mà minh quan tâm.

* Em thi đại học khối A dược 16.5 điểm trường ngoài công lập. Vậy trường có gửi giấy báo điểm thi không?em muốn xét NV2 vào trường công lập có được không? (Chau bao nam, 18 tuổi, chaustorm@)

- TS Lê Quốc Cường: Thi Đại học theo nguyên tắc "3 chung" nên trường em đăng ký dự thi sẽ gửi giấy báo điểm cho em. Em có thể dùng phiếu báo điểm để đăng ký nguyện vọng 2 vào các trường kể cả công lập và ngoài công lập.

* Cho tôi hỏi NV2 Trường ĐH GTVT TP.HCM nghành xây dựng lấy bao nhiêu điểm?(Tran van dung, 26 tuổi, vandungqs20...)

- TS Nguyễn Văn Thư: Điểm NV2 chỉ được biết sau khi đã có số liệu về thí sinh đăng ký và được lấy từ cao đến thấp cho đủ chỉ tiêu nên hiện tại không thể biết được. Liên quan đến ngành xây dựng, trường ĐHGTVT TP. HCM năm nay xét tuyển NV2 cho 2 ngành là công trình thủy và xây dự đường sắt - metro, điểm xét tuyển là từ 13 điểm trở lên.

* Em của em em lúc làm hồ sơ thi ĐH đã không gửi giấy chứng nhận thuộc khu vực 1 nên chỉ được hưởng ưu tiên của KV2NT. Giờ em gửi giấy tờ bổ sung để được hưởng ưu tiên có còn kịp không?(phan văn thắng, 23 tuổi, langtudatinhqb_)

- TS Nguyễn Văn Thư: Bộ GD&ĐT quy định ngày 3-7 là ngày cuối cùng để thí sinh chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ nên về nguyên tắc thì hồ sơ của em không được chỉnh sửa nữa. Tuy nhiên, em có thể làm đơn gửi tới Hội đồng tuyển sinh mà mình dự thi để xin được cứu xét.

YE6h3AnV.jpgPhóng to
TS Nguyễn Văn Thư - phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

* Ngành công nghệ thực phẩm sau khi tốt nghiệp xong ra làm gì, làm ở đâu và cơ hội tim việc làm có cao không? Em xin chân thành cảm ơn (Nguyễn Văn Nam, 18 tuổi, ladywhile@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm, sinh viên sẽ có kiến thức vững chắc về nguyên liệu thực phẩm, quy trình chế biến thực phẩm, đánh giá chất lượng thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm... Sinh viên tốt nghiệp ngành này ra trường có thể đảm nhận các vị trí: cán bộ kỹ thuật, kế hoạch, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, đảm bảo chất lượng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại các đơn vị sản xuất thực phẩm,... nói chung cơ hội tìm việc làm là rất cao.

* Cho em hỏi lấy điểm CĐ xét NV2 hệ CĐ của trường ĐH được không và xét NV2 như thế nào? (Nguyễn Ngọc Bích, 18 tuổi, mainhoanh117@...)

- TS Nguyễn Văn Thư: Hầu hết các trường đại học không chấp nhận dùng điểm thi cao đẳng để xét tuyển NV2 vào hệ cao đẳng của trường mình. Em cần xem thông báo chi tiết về điều kiện tuyển NV2 của các trường để biết thêm chi tiết.

* Em thi vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM nhưng không trúng tuyển NV1. Vậy nếu em xét tuyển NV2 của trường có được ưu tiên hơn các bạn thi trường khác xét vào trường hay không? (Nguyenduyphuong, 18 tuổi, nghnam2509@)

- TS Nguyễn Văn Thư: Tất cả các thí sinh đăng ký NV2 vào trường đều được xem xét như nhau, trường không có chính sách ưu tiên nào đối với thí sinh đã thi vào trường nhưng bị trượt NV1.

* Em thi khối A của trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM được 13 điểm, Khối B trường Đại Học Y Dược TPHCM được 13,5 điểm. Với số điểm khối A, và khối B như vậy thì em có thể xét nguyện vọng 2, Nguyện vọng 3 vào những trường nào ở TP.HCM? Và xét tuyển như vậy thì là vào hệ Đại Học hay cao đẳng?

Cơ hội trúng tuyển NV2, NV3 có cao không? Thời hạn nộp hồ sơ và phương thức nộp như thế nào? Em chân thành cảm ơn (Trần Thị Ngọc Chi, 18 tuổi, ttnchi0403@)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Với kết quả thi của bạn như trên, bạn có thể sử dụng kết quả thi khối A của bạn để đăng ký xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM các ngành: Kỹ thuật điện tử truyền thông, Điện công nghiệp, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Môi trường, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Cơ điện tử.... Điểm chuẩn NV2 năm 2009 của trường các ngành khối A là 13 điểm. Bạn có thể xem thông tin chi tiết xét tuyển NV2 của trường tại trang web http://www.hutech.edu.vn/ .

Để đăng ký xét tuyển NV2, bạn sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ năm 2010 (phiếu số 1, bản chính), điền đầy đủ thông tin xét tuyển NV2, một bì thư có ghi địa chỉ người nhận và lệ phí xét tuyển 20.000 đồng. Bạn có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện. Hạn chót nộp hồ sơ: 10-9-2010.

* Cách làm hồ sơ xét NV2 ra sao? Thời gian có kết quả xét nguyện vọng 2 là bao lâu ạ (Thùy Trinh, 18 tuổi, thuytrinh7319@)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Để đăng ký xét tuyển NV2, bạn sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ năm 2010 (phiếu số 1, bản chính), điền đầy đủ thông tin xét tuyển NV2, một bì thư có ghi địa chỉ người nhận và lệ phí xét tuyển 20.000 đồng. Bạn có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện. Hạn chót nộp hồ sơ: 10-9-2010.

* Em thi khối A ĐH Giao thông vận tải TP.HCM ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp được 15.5 điểm, chưa 0.5 điểm vùng. Xin xét nguyện vọng 2 vào trường này có được không? Nếu không được em sẽ xin xét nguyện 2 nào của trường nào?(Phạm Hữu Phúc, 18 tuổi, heavenboy@...)

- Nguyễn Văn Thư: Với 16 điểm em có thể xin xét tuyển NV2 vào một số ngành của trường được như: khai thác máy tàu thủy, điện tự động tàu thủy, cơ giới hóa xếp dỡ cảng, máy xây dựng hoặc xây dựng đường sắt-metro... Ngoài ra, em co thể xin xét tuyển vào bất cứ trường nào có chỉ tiêu xét tuyển NV2 khối A.

* Em thi đại học năm nay chỉ có 11 điểm bên ngành công nghệ thông tin, không biết em có cơ hội để đậu vào trường cao đẳng nào. Em xin cảm ơn nhiều. (Nguyễn Văn hữu, 18 tuổi, loveforyou195@)

- TS Lê Quốc Cường: Học viện có xét nguyện vọng 2 hệ Cao đẳng ngành công nghệ thông tin, hệ Cao đẳng có liên thông lên Đại học. Em xem thêm thông tin trên trang web: www.ptithcm.edu.vn/.

* Em nghe nói nếu trúng tuyển NV2 sẽ không được ưu tiên nhận học bổng so với NV1, em đang rất hoang mang. Mong các thầy cô giúp em giải đáp. Em cảm ơn (Nguyễn Ngọc Thuý, 18 tuổi, ngaybuonnhat@)

- TS. Lê Hiếu Giang: Em đừng lo, vì hàng năm, nhà trường đều dựa trên kết quả học tập của sinh viên từng học kỳ để xét học bổng cho học kỳ sau. Vì vậy, nếu học giỏi thì các học kỳ sau đó em sẽ có học bổng.

u46nPHts.jpgPhóng to
- Ảnh: Thanh Đạm

* Nếu điểm của em thấp hơn điểm sàn ĐH, nhưng bằng điểm sàn CĐ thì có được nộp hồ sơ vào NV2 đại học được không? Em nghe nói với mức điểm như vậy chỉ được xét NV3 thôi, như vậy có đúng không ? Em xin cám ơn !(Mai Tâm, 18 tuổi, nhox_kute_lonely07081992@...).

- TS Nguyễn Văn Thư: Khi điểm thi bằng và cao hơn điểm sàn cao đẳng nhưng thấp hơn điểm sàn đại học thì em chỉ được dùng để xét tuyển vào các trường cao đẳng hoặc hệ cao đẳng của những trường đại học cùng khối thi có thông báo tuyển NV2 của hệ này. NV3 hệ đại học cũng chỉ xét tuyển đối với những điểm bằng điểm sàn đại học trở lên mà thôi. Mặt khác em cũng cần xem kỹ thông báo xét tuyển NV2 của từng trường vì có trường thông báo chỉ nhận xét những điểm bằng và cao hơn điểm sàn do chính trường đó đặt ra (có thể cao hơn điểm sàn của bộ).

* Em chỉ thi khối A trường Đại học Giao thông vận tải, ngành xây dựng cầu đường, được 11.5 điểm. Em không thi cao đẳng, vậy bây giờ em muốn học cao đẳng ngành xây dựng cầu đường thì có được không và em có thể học trường nào?(Trần Anh Phú, 18 tuổi, Hero_vipboy@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Em có thể đăng ký học hệ cao đẳng ngành này tại trường cao đẳng GTVT2 (tại Đà Nẵng) hoặc cao đẳng GTVT3 tại TP. HCM. sau khi tốt nghiệp, em có thể đăng ký thi để học hệ liên thông lên đại học tại Trường ĐH GTVT TPHCM.

* Em thi khối B được 19.5 điểm nhưng em chưa biết chọn ngành nào cho phù hợp với số điểm của mình. Em mong các thầy cô tư vấn giúp em chọn một trường để sau này có cơ hội tìm việc làm dễ dàng. (Cao Thị Thư nhàn, 18 tuổi, mr.jeness@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Điểm thi của bạn khá cao. Với kết quả này, nếu bạn chưa trúng tuyển NV1, bạn có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều trường có xét tuyển khối B. Bạn hãy xem thông tin toàn cảnh xét tuyển NV2 của tất cả các trường và cân nhắc thật kỹ để chọn ngành phù hợp với sở thích và khả năng của mình để bạn có thể học tập đạt kết quả cao nhất. Cơ hội tìm việc làm sau này phụ thuộc rất nhiều vào kết quả học tập và năng lực của bạn. Chúc bạn chọn ngành, chọn trường thành công!

* Khi phát giấy báo điểm có 2 phiếu có thể nộp cùng lúc hai phiếu vào 2 NV2 khác nhau được không thầy? (Huỳnh Lê Anh tuấn, 18 tuổi, rongcon_love_1992@).

- TS. Nguyễn Văn Thư: Chỉ có phiếu số 1 là được dùng để xét tuyển NV2, trường hợp không trúng tuyển NV2 em mới dùng phiếu số 2 để xin đăng ký xét tuyển NV3. Các trường không nhận phiếu báo điểm số 2 để xét tuyển NV2, nếu em nộp cùng với phiếu số 1 thì sẽ mất phiếu này và mất luôn cơ hội được xét tuyển NV3.

*Em thi khối D được 13 điểm. Em nên đăng kí xét tuyển vào những trường đại học dân lập nào thì có cơ hội trúng tuyển.(Mỹ Lệ, 18 tuổi, bora_congchuanho@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Bạn thi khối D được 13 điểm thì có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM một số ngành sau: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Quản trị kinh doanh du lịch, Tiếng Anh. Bạn có thể xem thêm thông tin xét tuyển NV2 của trường tại website http://www.hutech.edu.vn/.

* Em dự thi vào trường ĐH GTVT TPHCM được 15,5 điểm. Em muốn đăng ký NV2 vào các ngành: quy hoạch giao thông, mạng máy tính, thiết kế đường sắt-metro. Vậy số điểm 15,5 thì cơ hội trúng tuyển ngành nào sẽ cao nhất? (Nguyễn Anh Tuấn, 18 tuổi, maiyeu_nguoiay2002@...)

- TS Nguyễn Văn Thư: Theo thống kê điểm trúng tuyển NV2 mấy năm trước thì với 15,5 điểm, ngành xây dựng đường sắt - metro có khả năng trúng tuyển cao hơn cả.

* Em thi ĐH được 12.5 điểm (1 điểm khu vực). Em có thể xét NV 2 vào trường ĐH công lập nào ngành công nghệ thông tin ạ? Em cảm ơn. (Nguyen Ngoc Hien, 20 tuổi, phasanvichat2009@...)

- TS Lê Quốc Cường: Em có thể xin xét tuyển vào hệ Cao đẳng ngành công nghệ thông tin của học viện. Hệ Cao đằng có liên thông lên Đại học. Em xem thông tin trên trang web: www.ptithcm.edu.vn/ để biết thêm.

* Em dự thi vào khối B ngành công nghệ sinh học của Trường ĐH KHTN (ĐH Quốc gia TP.HCM) được 17 điểm. Vậy với số điểm đó em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 vào những trường nào? (Tần Minh Khôi, 18 tuổi, tran_minh_khoi1109@...)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Với kết quả thi này, bạn có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM các ngành có xét tuyển khối B như: Kỹ thuật môi trường, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học. Khả năng trúng tuyển rất cao.

* Em vừa thi khối D được 17,5 (kể cả điểm ưu tiên), có thể xét nguyện vọng 2 ngành quản trị kinh doanh ở trường đại học nào?(Võ Thị Thùy Linh, 18 tuổi, thiensudangyeu5@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Với kết quả của bạn có thể đăng ký xét tuyển NV2 ngành Quản trị kinh doanh của một số trường và khả năng trúng tuyển rất cao. Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM xét tuyển NV2 ngành Quản trị kinh doanh (khối A và D1) và Quản trị kinh doanh du lịch (khối A, C và D1), điểm nộp hồ sơ: khối A, D1 - 13 điểm, khối C - 14 điểm.

ShhYKxTv.jpgPhóng to
- Ảnh: Thanh Đạm

* Em thi Đại học xây dựng Hà Nội được 15 điểm (điểm đã làm tròn). Khả năng nguyện vọng 2 của em vào trường Đại học giao thông vận tải TP HCM; Đại học Giao thông vận tải (khu vực phía nam) được không? (Nguyễn Hùng Vinh, 18 tuổi, hungvinh1881@).

- TS. Nguyễn Văn Thư: Với 15đ nếu đăng ký NV2 vào trường ĐHGTVT TP. HCM thì khả năng trúng tuyển vào ngành khai thác máy tàu thủy, điện tự động tàu thủy, máy xây dựng hoặc cơ giới hóa xếp dỡ thì khả năng trúng tuyển sẽ cao hơn.

* Em thi vào trường GTVT TPHCM ngành tự động hóa công nghiệp được 15 điểm (đã cộng điểm ưu tiên). Nếu em không trúng tuyển NV1 thì em nên đăng kí NV2 vào trường nào cùng ngành ạh ? Em xin cảm ơn! (Ly Hoang, 18 tuổi, mrlee_vt194@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Chúc mùng em, với 15 điểm em chắc chắn đã trúng tuyển ngành này rồi, không cần lo lắng tới việc đăng ký NV2 nữa. Hãy chuẩn bị hành lý để nhập trường khi nhận được giấy báo trúng tuyển.

* Em thi được 13 điểm, vì đi theo ngành quản trị kinh doanh nên em phân vân với sự chọn lựa giữa 2 trường: ĐH Kĩ thuật công nghệ TP.HCM và ĐH Công nghệ Sài Gòn trường nào sẽ đi chuyên sâu về ngành này hơn. Học phí ngành này ở hai trường trên như thế nào? Với số điểm của em thì cơ hội trúng tuyển ra sao? (Duy, 18 tuổi, cumeo_bumi39@...)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM đào tạo ngành Quản trị kinh doanh với 6 chuyên ngành: QT ngoại thương, QT doanh nghiệp, QT marketing, QT tài chính - ngân hàng; QT dịch vụ du lịch và lữ hành, QT nhà hàng khách sạn. Sau giai đoạn đầu học kiến thức đại cương, sinh viên sẽ được chọn chuyên ngành phù hợp để học chuyên sâu. Điểm chuẩn NV2 năm 2009 của ngành Quản trị kinh doanh là 13 điểm. Học phí của trường được thu theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học.

* Em thi được 12.5 cộng điểm ưu tiên là 14? Em nộp hồ sơ xét NV2 vào trường nào thì khả năng đậu cao? Ngành quản lý công nghiệp của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM ra trường có dễ xin việc không? (Vũ Quốc Sơn, 20 tuổi, vuquocson90@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Điểm xét tuyển NV2 của đa số các ngành của trường ĐHSPKT TPHCM là 14, riêng ngành Quản lý công nghiệp là 14,5.

Với 14 điểm em có thể nộp NV2 vào ngành Sư phạm kỹ thuật công nghiệp, hoặc SPKT nhiệt điện lạnh vì các ngành này chỉ tiêu xét còn cao.

Việc xin việc làm của bất cứ ngành nào phụ thuộc phần lớn vào năng lực và kinh nghiệm của bản thân khi em tham gia phỏng vấn trực tiếp với các đơn vị tuyển dụng.

* Cho em hỏi điểm chuẩn ngành thiết kế nội thất của trườg ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM năm nay bao nhiêu ạ? Khi nào điểm chuẩn NV1 trường công bố trên website?(Huỳnh Nguyễn Minh Nguyệt, 18 tuổi, windy_babylion@...)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Điểm chuẩn NV1 ngành Thiết kế nội thất của Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) là 13 điểm (không nhân hệ số). Trong ngày hôm nay, điểm chuẩn sẽ được công bố tại trang web của trường http://www.hutech.edu.vn/.

* Em thi khối A, nguyện vọng 1 vào ngành CNTT trường đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM nhưng chỉ được 11 điểm. Trường có xét tuyển cho em xuống hệ cao đẳng không? Và em cần làm hồ sơ như thế nào ạ? Em xin cám ơn (Trần Hoàng Phương Anh, 18 tuổi, sweet_komtum2010@).

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Nếu bạn thi và có NV1 vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM được 11 điểm, bạn sẽ được xét tuyển vào bậc cao đẳng của trường. Bạn không cần làm hồ sơ gì cả, Nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển cho bạn, bạn hãy chờ nhé!

* Cho em hỏi nếu như năm nay điểm của em không bằng điểm sàn thì em sẽ không được học đại học cũng như không có cơ hội cho NV2 và NV3? Em có được lấy điểm thi đại học xét nguyện vọng 2 vào cao đẳng hay không?(Lê Trọng Hiếu, 18 tuổi, yanbitranit@)

- TS Lê Quốc Cường: Nếu em thi khối A có thể xin xét tuyển nguyện vọng 2 vào hệ Cao đẳng của học viện, nếu có điểm không thấp hơn điểm xét nguyện vọng 2 hệ Cao đẳng. Hệ cao đẳng có liên thông lên Đại học. Em xem trên trang www.ptithcm.edu.vn/ để biết thêm thông tin.

* Em thi Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM chuyên ngành công nghệ phần mềm nhưng rớt nguyện vọng 1 (điểm chuẩn 18.5, em thi 16 điểm). Với mức điểm của em như vậy có thể học chuyên ngành công nghệ phần mềm ở trường nào? (Nguyễn Thanh Tuyến, 18 tuổi, the_death_dance_9999@...)

- TS Lê Quốc Cường: Ngành công nghệ thông tin của học viện có chuyên ngành công nghệ phần mềm. Em nên nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 vào ngành công nghệ thông tin của học viện.

LHjzVaR5.jpgPhóng to
- Ảnh: Thanh Đạm

* Em gái của em thi đại học khối A được 10,5 điểm còn khối D được 11,5 điểm (đã cộng điểm ưu tiên). Vậy em có thể xét NV 2 vào đại học tư thục? Xin cám ơn ban tư vấn!(Hoàng Minh Đức, 23 tuổi, hgmduc@...)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Với kết quả này, em của bạn có thể đăng ký xét tuyển vào bậc cao đẳng (tất cả các ngành) của Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM. Sau khi học xong cao đẳng có thể học liên thông lên đại học tại trường (thời gian 1,5 năm).

* Em được biết trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM ngoài đào tạo các ngành thuộc khối kỹ thuật thì cũng có đào tạo các ngành kế toán tài chính hay quản trị kinh doanh phải không thầy? Không biết những ngành đó có được trường chú trọng đầu tư nhiều không thầy? (Trần Quốc Bảo, 18 tuổi, anhbao_yeudoilam@)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Ngoài các ngành thuộc khối công nghệ, kỹ thuật, nhà trường cũng đào tạo các ngành khác: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tiếng Anh, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, ... Với tất cả các ngành đào tạo, Nhà trường đều chú trọng đầu tư để nâng cao chất lượng đào tạo. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về các ngành đào tạo của trường tại www.hutech.edu.vn/.

* Cho em hỏi, năm nay em thi khối A được 15 điểm (tính cả điểm ưu tiên), em có thể đăng kí NV2 và Ngành Xây dựng DD&CN ĐH GTVT cơ sở 2 được không, em có cơ hội trúng tuyển không? (NguyenThiBichHuong, nguyentuankiet2207@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Em cần phân biệt điểm thi (chưa cộng điểm ưu tiên) và điểm xét tuyển (gồm điểm thi cộng với điểm ưu tiên). do vậy em cần xem lại thông tin trên trang web của trường để cân nhắc trước khi đăng ký NV2.

* Năm nay ngành Cơ Điện Tử, Cơ khí ô tô và Cơ khí chế tạo máy của trường có tuyển NV2 không? Chỉ tiêu là bao nhiêu? Ngành chế tạo máy sau khi ra trường làm gì? Cơ hội việc làm ra sao? Có thể vừa đăng kí NV2 vào trường,vừa đăng kí học trong Trung tâm chất lượng cao của trường được không ạ? Em xin cảm ơn thầy!(Đỗ Phạm Tuấn Dũng, 18 tuổi, tuandung6816@)

- Nguyễn Văn Thư: Năm nay các ngành em hỏi không có NV2, tuy nhiên em vẫn có cơ hội học các ngành này nếu em nộp vào các ngành: SPKT cơ điện tử (chỉ tiêu 18, điểm xét tuyển 14), SPKT Cơ khí CTM (chỉ tiêu 19, điểm xét tuyển 14), SPKT cơ khí động lực (chỉ tiêu 14, điểm xét tuyển 14).

Nếu tốt nghiệp ngành Cơ khí CTM, em có thể công tác tại các nhà máy có phân xưởng gia công cơ khí, bộ phận bảo trì máy, thiết kế máy..., cơ hội việc làm của ngành này là lớn vì hiện nay nước ta có rất nhiều khu công nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần đến kỹ sư ngành cơ khí.

* Cho em hỏi 14 điểm đủ vào ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp của những trường đh ngoài công lập nào? (nguyen van son, 18 tuổi, gravity239@)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Với 14 điểm bạn có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM ngành Kỹ thuật công trình xây dựng (Xây dựng dân dụng và công nghiệp) hoặc Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (Xây dựng cầu đường). Điểm chuẩn NV2 năm 2009 của 2 ngành này là 13 điểm. Bạn có thể xem thông tin chi tiết xét tuyển NV2 của trường tại www.hutech.edu.vn/.

* Tôi có con thi vào trường ĐH kiến trúc TPHCM khối V khoa kiến trúc công trình, được 18 điểm mà điểm chuẩn là 21. Xin hỏi có cơ hội học NV2 trường nào không? Cảm ơn Ban tư vấn(Nguyễn Minh Lan, 50 tuổi, hoangchuong_nn1@)

- TS. Nguyễn Văn Thư: Vì cháu thi khối V nên anh phải quan tâm tới những trường có công bố xét tuyển Nv2 khối này như đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Lang... để tư vấn cho con đăng ký ngành phù hợp.

* Tôi quê ở Vĩnh Long có con đi thi đại học được 13 điểm (chưa tính khu vực, tôi ở khu vực 2), rớt NV 1. Cháu muốn xin xét vào trường kỹ thuật công nghệ TPHCM, vậy với số điểm đó, cháu có cơ hội vào học không, khi NV 2 theo tôi biết là xét từ trên xuống. (Nguyễn Thanh Vân, 55 tuổi, nguyenthanhvanvinhlong@)

- ThS Nguyễn Thanh Giang: Với điểm thi trên, con của anh có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM các ngành khối A, D1. Tổng chỉ tiêu xét tuyển NV2 của trường là 2000. Điểm chuẩn NV2 năm 2009 của trường đối với khối A và D1 là 13 điểm. Mời anh xem thêm thông tin chi tiết tuyển sinh tại trang web của trường www.hutech.edu.vn/.

* Em trai tôi năm nay thi có kết quả khối A là 14 điểm (ngành tài chính ngân hàng) và khối B là 14,5 điểm (ngành công nghệ hóa học). Nay em tôi đang tìm trường vào NV2. Mong các thầy tư vấn với kết quả như trên em tôi có thể nộp đơn vào truờng nào tại TP.HCM? Xin chân thành cảm ơn các thầy! (Le Thi Viet Thuy, 25 tuổi, thuykt1985@...)

- ThS. Nguyễn Thanh Giang: Chào Chị Thủy, Với kết quả thi 2 khối A, B như vậy, em trai chị có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào nhiều trường. Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM (HUTECH) có xét tuyển NV2 tất cả các ngành đào tạo. Điểm nhận hồ sơ bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chị có thể xem thông tin chi tiết xét tuyển NV2 của trường tại trang web www.hutech.edu.vn/.

* Ngành công nghệ tự động là ngành như thế nào? Tốt nghiệp ra trường làm ở đâu. Và cho em biết học phí, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp của trường. Em xin cảm ơn(nguyễn đình đậu, 18 tuổi, nothing_is_impossible817@...)

- TS Lê Hiếu Giang: Ngành công nghệ tự động thuộc khoa cơ khí của trường ĐHSPKT TPHCM. Ngoài kiến thức tự nhiên và xã hội, ngành này sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên ngành về cơ khí, gia công cắt gọ

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên