09/08/2011 12:16 GMT+7

Tư vấn NV2 ngành kỹ thuật - công nghệ

DinhThang
DinhThang

TTO - Gần 1.200 câu hỏi được bạn đọc gửi đến TTO trong buổi giao lưu trực tuyến NV2 khối ngành kỹ thuật - công nghệ tổ chức lúc 14g ngày 9-8. 14g ngày 12-8, buổi trực tuyến thứ ba về NV2 khối ngành kinh tế - tài chính - ngân hàng sẽ tiếp tục diễn ra. Mời bạn đọc theo dõi.

Tư vấn NV2 ngành kỹ thuật - công nghệ

TTO - Gần 1.200 câu hỏi được bạn đọc gửi đến TTO trong buổi giao lưu trực tuyến NV2 khối ngành kỹ thuật - công nghệ tổ chức lúc 14g ngày 9-8. 14g ngày 12-8, buổi trực tuyến thứ ba về NV2 khối ngành kinh tế - tài chính - ngân hàng sẽ tiếp tục diễn ra. Mời bạn đọc theo dõi.

vROoYU6C.jpgPhóng to
Các khách mời tham gia chương trình giao lưu trực tuyến - Ảnh: Thanh Đạm

Tham gia buổi giao lưu này có đại diện các trường ĐH tại TP.HCM, Đồng Nai và Đà Nẵng gồm:

- ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

- Th.S Trần Thiện Lưu - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

- TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

- Th.S Lê Thị Ngọc Phượng - trưởng phòng đào tạo trường ĐH Công nghệ Sài Gòn

- Th.S Lâm Thành Hiển - phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai)

- TS Nguyễn Hoàng Việt - trưởng ban đào tạo ĐH Đà Nẵng

- TS Võ Thanh Hải - phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM

Chương trình sẽ cung cấp thông tin về những quy định mới nhất, đầy đủ nhất về tình hình, chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 ở các trường ĐH, CĐ trong mùa tuyển sinh năm nay. Đặc biệt, các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho thí sinh yêu thích nhóm ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ không trúng tuyển nguyện vọng 1 để giúp các bạn tìm được cơ hội và lựa chọn đúng đắn, phù hợp để được học ĐH, CĐ trong tuyển sinh năm nay.

...................................................................

NỘI DUNG BUỔI TƯ VẤN:

UDdUoTQd.jpgPhóng to
Quang cảnh buổi giao lưu - Ảnh: Thanh Đạm

* Em thi vào ngành "Công nghệ kỹ thuật ôtô (109) Trường ĐH SPKT TP.HCM nhưng thiếu 0.5đ. Vậy em có được chuyển qua ngành "Sư phạm kỹ thuật ôtô" không? Và nếu được khi học xong em có được cấp 2 bằng sư phạm và kỹ sư không? (huỳnh ngọc tiên, 18 tuổi, ngoctien07xd@...)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: ngành sư phạm kỹ thuật ôtô không tuyển NV2. Em có thể nộp NV2 vào các ngành kỹ thuật công nghiệp, ngành công nghệ in, kỹ thuật máy tính, sư phạm kỹ thuật cơ khí, sư phạm kỹ thông công nghiệp, sư phạm kỹ thuật cơ điện tử, sư phạm kỹ thuật nhiệt và sư phạm kỹ thuật công nghệ thông tin.

* Năm nay em thi khối A ngành công nghệ thực phẩm trường Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được 11 điểm và khối B Trường ĐH Nông lâm TP.HCM được 14 điểm, vậy em có thể xét NV2 ở trường nào ạ? (Lê Thị Minh Thảo, 18 tuổi, crazyinlove2209@)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: 11 điểm chỉ có thể xét 5 ngành của hệ CĐ ở trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông, công nghệ kỹ thuật điện điện tử, công nghệ chế tạo máy, công nghệ kỹ thuật ô tô và công nghệ may.

Còn 14 điểm của ĐH Nông lâm thì vì trường này không tuyển NV2 của khối B nên em nên tìm cơ hội ở các trường khác.

* Em thi đại hoc khối A 11,5 đ ( cộng 1.5 đ vùng = 13 đ) Đại học khối B 13đ (cộng 1.5 đ vùng = 14.5 đ). Với số điểm trên em nên xét NV2 vào ngành nào của ĐH Công nghệ Sài Gòn hoặc Đại học kỹ thuật công nghệ để có khả năng trúng tuyển là cao nhất? (Em thích ngành công nghệ thực phẩm hoặc quản trị tài chính) (Thân Thị Thanh Trúc, 18 tuổi, nguyenthitieuthi@)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Với số điểm của em có thể tham gia xét tuyển vào các trường trên. Tại Trường Đại học Công nghệ Sài gòn có đào tạo ngành CNTP và QTKD. Năm 2011, điểm nhận xét tuyển bằng điểm sàn.

* Em thi ĐH khối A đạt 14đ, em có thể đậu ngành Quản trị kinh doanh Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn hay không ?(Tran Thanh Binh, 18 tuổi, tintuc_9a9@)

_ Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Với điểm số của em có thể xét tuyển ngành QTKD của trường chúng tôi. Năm 2010, ngành QTKD chúng tôi nhận bằng điểm sàn.

* Em thi ĐH đạt 13 điểm nộp đơn vào ngành quản trị Logistic và vận tải đa phương thức nhưng rớt NV1. Với mức điểm này có thể xét NV2 vào ngành nào của trường này không? Trường xét tuyển NV2 bậc CĐ? Trường có xét NV2 bằng mức điểm sàn của Bộ? (nguyen truong vinh, 18 tuổi, hoantrang007@)

- Th.S Trần Thiện Lưu - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Hiện tại trường chưa công bố chính thức điểm chuẩn cho các ngành, do vậy trong thời gian gần sắp tới em có thể tham khảo thông tin điểm chuẩn và thông báo xét tuyển NV2 tại website của trường: http://www.hcmutrans.edu.vn/

* Em thi cao đẳng đạt 14.5 điểm đã cộng ưu tiên. Em có thể xét tuyển vào cao đẳng ngành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hay không? (Nguyễn Đức Minh, 18 tuổi, thuytrang_kt49@...)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư Phạm kỹ thuật TP.HCM: Em có thể xét tuyển NV2 vào hệ cao đẳng ngành công nghệ kỹ thuật ô tô của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, điểm xét tuyển là 11 điểm.

* Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM còn chỉ tiêu để xét NV2 khối A không ạ? (Nguyễn Đạt Huy, 19 tuổi, nhokvatlieu@...)

- TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Các em có thể vô website của trường http://www.hui.edu.vn/ để tham khảo chỉ tiêu nguyện vọng 2 cho từng ngành.

* Em thi khối A được 15 điểm, đã rớt NV1. Em muốn xét tuyển NV2 vào trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM ngành kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, khả năng trúng tuyển ra sao? (Lam Xuan Tung, 18 tuổi, laman.nd@...)

- Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Với kết quả thi ĐH được 14 điểm, bạn có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) ngành Xây dựng (và một số ngành khác) được. Điểm chuẩn NV2 năm 2010 của ngành này là 13 điểm. Bạn có thể xem chi tiết tại địa chỉ sau:<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

http://www.hutech.edu.vn/homepage/index.php/sinh-vien/thong-bao/645-tb-diem-chuan-trung-tuyen-nv1-a-diem-xet-tuyen-nv2.html

* Cho em hỏi là học ngành quản trị kinh doanh trong trường chuyên về công nghệ như Đại Học Công Nghệ Sài Gòn thì ra trường có dễ xin việc không?(Võ Tấn Lộc, 19 tuổi, tanlocprettyboy2006@...)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng (Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn): Tại trường chúng tôi, hiện đang đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực - Kinh tế, kỹ thuật công nghệ và mỹ thuật. Ngành QTKD là một trong những ngành mũi nhọn của trường vì thế cơ hội việc làm khi ra trường không có gì trở ngại nếu em học tại đây.

* Em muốn biết khi nào mới cho nộp hồ sơ xét NV2 và làm sao biết trường nào còn chỉ tiêu cho NV2? (Trần Bảo Trân, 17 tuổi, nguyenxuanbao@...)

- Ths Lâm Thành Hiển (phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng): Theo qui định của Bộ GD-ĐT thì từ ngày 25-8 bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển NV2. Em theo dõi trên báo chí để biết các trường còn chỉ tiêu xét tuyển NV2.

* Em đăng kí thi vào trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM. Nếu như em không đậu đai học như vậy trường có tự xét em xuống cao đẳng hay không? (Phạm Vân Anh, 18 tuổi, sw33ty_c4ndy22@)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Nếu bạn đăng ký NV1 vào bậc đại học của HUTECH nhưng không trúng tuyển, nhà trường sẽ xét tuyển bạn vào bậc cao đẳng của trường (nếu đủ điểm sàn cao đẳng). Bạn có thể xem thông báo về điểm chuẩn NV1 tại website của trường: http://www.hutech.edu.vn/

* Em thi ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được 14đ rớt NV1. Em có thể nộp đơn xin vào NV2 của ngành công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông của trường được không? Vậy có được ưu tiên gì không?

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Em có thể nộp đơn xin vào NV2 của ngành công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông của trường vì điểm xét tuyển là 14 điểm.

Hoặc em có thể tham gia xét tuyển các ngành theo thông tin tại link này http://www.hcmute.edu.vn/TinChiTiet.aspx?MaTin=1461&MaKND=6&MaLCD=53&MaNN=1.

* Em thi đại học khối A vào ngành kinh tế vận tải biển trường ĐH giao thông vận tải TP.HCM được 11,5 điểm, vậy nếu em muốn xét nguyện vọng 2 xuống hệ cao đẳng của trường thì em có được ưu tiên hơn các thi sinh khác không? (Nguyễn Quang Lộc, 18 tuổi, boyboy_happyhappy_vn@)

- Th.S Trần Thiện Lưu - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Sau khi có kết quả điểm trúng tuyển NV1, trường sẽ có thông báo xét tuyển NV2. Em tham khảo danh sách các ngành có xét tuyển NV2 để cân nhắc và đăng ký theo quy định.

* Em thi khối D được 13,5 (đã tính điểm ưu tiên). Bây giờ em muốn xét NV2 vào ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Lạc Hồng có được không? Nếu được thì hồ sơ xét NV2 gồm những gì và em có thể mua hồ sơ đó ở đâu? (Lê Đỗ Thùy Dương, 18 tuổi tuổi, happysmile_1611@)

- Ths Lâm Thành Hiển (phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng): Em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành ngôn ngữ Anh của trường chúng tôi. Khi nhận được giấy xác nhận điểm em điền các thông tin xét tuyển vào giấy này rồi gửi qua đường bưu điện đến trường hoặc đến nộp trực tiếp tại trường. Địa chỉ : trường ĐH Lạc Hồng, số 10 Huỳnh Văn nghệ P. Bửu Long. TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

* Chào TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Em thi ĐH khồi A được 14 điểm, em có thể lấy điểm ĐH để xét tuyển CĐ của trường được không và thủ tục thế nào? Cảm ơn thầy (Ngọc Dũng, 18 tuổi)

- TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Nếu em không trúng tuyển nguyện vọng 1, em có thể lấy phiếu nguyện vọng 2 nộp vào trường xét tuyển. Em có tham khảo điểm chuẩn và số lượng xét nguyện vọng 2 trên website của trường http://www.hui.edu.vn/

* Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có những ngành nào đào tạo cao đẳng? Cho em biết thêm về điều kiện xét NV2 ở các ngành và chỉ tiêu đào tạo năm nay. (ngân, 18 tuổi, ntkn_2007@)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Hiện nay có 5 ngành đào tạo CĐ: Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ chế tạo máy; Công nghệ kỹ thuật ôtô, Công nghệ may.

Thông tin chi tiết về điều kiện xét tuyển bạn có thể xem tại đây http://www.hcmute.edu.vn/TinChiTiet.aspx?MaTin=1461&MaKND=6&MaLCD=53&MaNN=1

* Xin cho em hỏi ngành sinh học và công nghệ sinh học khác nhau như thế nào. Khi học 2 ngành này ra trường có những cơ hội việc làm như thế nào. Em thi khối B được 16,5. Em có khả năng vào ngành sinh học của trường nào? (Nguyễn Trần Đức, 18 tuổi, thienduc1992@)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng -Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Trường hợp của em có thể xin xét tuyển vào trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ và ĐH Văn lang có đào tạo ngành Công nghệ Sinh học.

* Em thi 16đ, có cơ hội đậu vào ngành sư phạm Anh Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được không?Khi nào các trường mới bắt đầu gửi giấy báo để thí sinh nộp xét NV2? (Đoàn Thị Phương Nhi, 18 tuổi, phuongnhi184@...)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Sư phạm tiếng Anh có điểm chuẩn là 20 điểm, trong đó môn tiếng Anh nhân hệ số 2. Vì em không nói rõ 16 điểm của em là đã nhân hệ số chưa nên chưa thể trả lời chính xác cho em,

Khoảng thứ 6 này - tức ngày 12-8 trường sẽ bắt đầu gửi giấy báo và phiếu điểm để thí sinh nộp xét NV2.

* Em thi khối B Trường đại học Sài Gòn được 17 điểm nhưng rớt NV1. Vậy em có được nộp nguyện vọng 2 vào một trường đại học khối A được không hay phải nộp đúng vào khối B? (Nguyễn Thị Thu Phương, 18 tuổi, nhoc_xinh@)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Trường hợp này, em phải nộp xét tuyển với kết quả khối B.

* Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có cả ngành kỹ thuật và ngành công nghệ kỹ thuật. Vậy cho em hỏi khi tốt nghiệp 2 bằng này có khác nhau không? Bằng nào xin việc dễ hơn? (Cao Tấn Phùng, 18 tuổi, caotanphung199300@...)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Tất cả các ngành của trường đều đào tạo theo hướng công nghệ kỹ thuật nên khi ra trường SV sẽ được cấp bằng kỹ sư. Khác với kỹ sư của trường ĐH Bách khoa TP.HCM đào tạo theo hướng kỹ thuật.

Hiện nay, rất nhiều ngành của trường được các công ty, xí nghiệp ưa chuộng, đặc biệt là các khu chế xuất, khu công nghiệp.

* Em rớt NV1 ngành tài chính ngân hàng ĐH Công Nghiệp TP.HCM (em thi 13 điểm). Vậy em có khả năng xét xuống hệ cao đẳng của trường không? Nếu muốn nộp NV2 vào ngành Khoa học máy tính của ĐH Công Nghiệp thì khả năng đậu có cao không?(Nguyễn Hà Phong, 18 tuổi, gianggyrou@...)

- TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Em có thể lấy phiếu nguyện vọng 2 nộp xét vào các ngành theo các thông tin trên website của trường www.hui.edu.vn. Cơ hội trúng tuyển NV2 thì phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau.

* Với số điểm 12 khối B thì sẽ được xét tuyển NV2 vào trường nào, ngành gì? (Nguyễn Văn Lập, 45 tuổi, lapttpc@)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng -Trưởng phòng Đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Với điểm số đó, có thể xét nguyện vọng 2 cao đẳng tại Trường đại học công nghệ sài gòn ngành Công nghệ thông tin.

* Em vừa thi ĐH khối A được 12,5 (đã cộng điểm khu vực), em yêu thích ngành điện - điện tử. Thầy cô có thể tư vấn cho em với điểm hiện tại em có thể xin xét tuyển vào trường ĐH, CĐ nào được? (Nguyễn Duy, 18 tuổi, nakashima02@)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Với số điểm của em, em có thể xét tuyển vào trường đại học Công nghệ sài gòn, ngành Điện - Điện tử.

* Em thi khối A được 13.5 điểm và đang có nguyện vọng 2 xét vào ngành công nghệ in của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Xin cho em hỏi về những yêu cầu của ngành học, cơ hội việc làm, và em cần chuẩn bị gì cho ngành học? Cơ hội đậu NV2 của em như thế nào? (Bùi Hoàng Phương Linh, 18 tuổi, buihoangphuonglinh_love@...)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Em đủ điều kiện để nộp NV2 vào ngành công nghệ in, điểm xét tuyển ngành này là 13 điểm, chỉ tiêu là 30. Cơ hội việc làm khá nhiều vì xã hội đang có nhu cầu cao. Đây là ngành đào tạo kỹ sư ngành in duy nhất của cả nước.

* Với mức 13 điểm thì cơ hội em được trúng tuyển NV2 vào ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí là bao nhiêu phần trăm? (Trần Tấn Trọng, 18 tuổi, the_boy_of_love_4293@)

- Ths Lâm Thành Hiển (phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng): Khả năng trúng tuyển vào các trường ngoài công lập như ĐH Lạc Hồng, ĐH Công Nghệ Sài Gòn...rất cao, thường thì điểm chuẩn trúng tuyển NV2 vào các trường này bằng mức điểm mà em đạt được.

* Em thi ĐH được tổng cộng 13,5 điểm khối D1. Bây giờ muốn vào trường có khối ngành phù hợp, có thể tư vấn giúp em? (nguyễn lương nhân, 25 tuổi, arckernel86)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Bạn thi khối D1 được 13,5 điểm, bạn có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) các ngành sau: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng, Tiếng Anh. Thông tin chi tiết mời bạn tham khảo website của trường: http://www.hutech.edu.vn/

* Em thi khối A vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM được 18,5 điểm (đã cộng điểm khu vực), điểm chuẩn vào trường là 18,5. Em có khả năng đậu hay không? Em có nên thử chấm phúc khảo bài thi không? Nếu không đậu em có thể xét tuyển NV2 khối kinh tế của trường nào? (Nguyễn Quốc Đạt, 18 tuổi, myheart_insideyou_4ever@...)

Lh66I8DM.jpgPhóng to
TS Nguyễn Mạnh Hùng (bìa phải) - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

- TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Nếu kết quả thi em cảm thấy chưa đúng với bài thi thì em có thể chấm phúc khảo. Em có thể vào website của các trường để biết các thông tin điểm chuẩn nguyện vọng 1 và số lượng xét tuyển NV2.

* Cho em hỏi ngành kỹ thuật xây dựng học những môn gì và cơ hội việc làm có nhiều không?(phuong, 18 tuổi, sarahkv2003@...)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng -Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng tại trường đang đào tạo theo hướng xây dựng dân dụng và công nghiệp. Trong quá trình học, em được cung cấp kiến thức khoa học cơ bản, khoa học cơ sở ngành và chuyên ngành. Ngoài ra còn có các môn bổ trợ khác. Sinh viên tốt nghiệp ngành này tại ĐH Công nghệ SG có rất nhiều cơ hội việc làm.

* Em thi ĐH khối A được 14.5 điểm thì nguyện vọng 2 vào trường nào thì có cơ hội đậu? Em thích ngành cơ điện tử. (trần khôn, 18 tuổi, 123)

- Ths Lâm Thành Hiển - phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng: Em có thể xét tuyển NV2 vào trường ĐH Lạc Hồng, trường chúng tôi có ngành cơ điện tử rất mạnh, các sinh viên của ngành này đã 2 năm liên tiếp vô địch ROBOCON Việt Nam.

* Em thi khối A được 11,5đ, vậy em có thể xét nguyện vọng 2 vào ngành Cơ - điện tử những trường nào?(hellobibi, 18 tuổi, ngocandnhoc@...)

- Ths Lâm Thành Hiển - phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng: Nếu em thuộc khu vực 2NT hay khu vực 1 thì em đủ điều kiện xét tuyển NV2 vào ngành Cơ điện tử của trường chúng tôi. Em có thể tham khảo thêm thông tin tại website www.lhu.edu.vn

* Theo em biết thì trong trường HUTECH, bên CĐ không có nghành Tài Chính ngân hàng. Vậy có ngành CĐ nào tương tự ngành đó để liên thông không ạ ? Và em thi khối D được 12 điểm (tính luôn KV 1) thì em có đủ điểm để vào học CĐ trong HUTECH không? Trần Nam Anh, 18 tuổi, ghost...@)

- Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn, tại HUTECH có một số ngành có đào tạo bậc cao đẳng như: Quản trị kinh doanh, Kế toán. Tốt nghiệp cao đẳng các ngành này (khối kinh tế), bạn có thể học liên thông lên đại học ngành Tài chính ngân hàng. Bạn thi khối D1 được 12,5 điểm thì khả năng trúng tuyển cao đẳng rất cao.

* Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM năm nay có xét tuyển NV2 ngành kĩ thuật ôtô không? Nếu có là bao nhiêu điểm. Em thi được 17đ và muốn theo học các ngành về công nghệ thông tin, kĩ thuật hoặc xây dựng thì nên theo học ở đâu là tốt ạ? (Bùi Hoàng Vinh, 18 tuổi, vinhbui28@...)

- ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Điểm xét tuyển NV2 ngành công nghệ kĩ thuật ôtô là 15,5đ, chỉ tiêu là 30. Ngoài ra, nhà trường có tuyển chương trình đào tạo chất lượng cao ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, điểm xét tuyển cũng 15,5đ, chỉ tiêu là 30.

Em thi được 17đ thì em có thể học tại ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, đây là trường công lập với mức học phí theo quy định nhà nước và chương trình đào tạo chất lượng cao.

* Em ở Đồng Nai, em dự thi đại học Đồng Nai được 12,5đ, em muốn xét NV2 học cao đẳng tại một trường nào đó, nhưng em không biết nộp vào trường nào. Em thích học ngành quản tri kinh doanh vậy em có thể xét NV2 vào trường nào phù hợp? (Nguyễn Cao, 18 tuổi, yeuanhemphaixephang_011742@)

- Ths Lâm Thành Hiển - phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng: Em có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành quản trị kinh doanh của trường ĐH Lạc Hồng.

* Ngành công nghệ chế tạo máy của trường xét NV 2 cao đẳng bao nhiêu điểm? Khối nào? Em học xong có thể liên thông lên đại học tại trường? (Nguyễn Lê Huyền Trang, 18 tuổi, hoahongden486@)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Điểm xét tuyển ĐH khối A là 10đ, điểm CĐ là 11đ. Bạn có thể liên thông lên ĐH tại ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

* Em thi được 16 điểm khối A nhưng không đậu NV1 Trường Đại học Ngân hàng, vậy em có thể được xét NV2 vào trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM không? Cơ hội là bao nhiêu phần trăm?(Nguyễn Khoa Tú, 18 tuổi, junkilove248@...)

- Th.S Trần Thiện Lưu - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Dự kiến điểm xét tuyển NV2 của trường ĐH GTVT TP.HCM bằng mức điểm sàn. Trường lấy điểm chuẩn theo ngành, cả NV1 lẫn NV2, do vậy em cần tham khảo kỹ các thông tin trước khi đăng ký. Chi tiết các ngành có xét tuyển NV2 em có thể tham khảo tại http://www.hcmutrans.edu.vn/

* Em đăng ký NV1 vào ngành cơ khí chế tạo máy của Trường Sư phạm Kỹ thuật nhưng không đậu. Khi làm hồ sơ, NV2 và 3 để trống. Như vậy, trường sẽ tự động xét em xuống bậc cao đẳng của ngành này hay là em phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2? Khi nào trường sẽ gửi điểm thi về cho thí sinh đi xét tuyển?(Nguyễn Thị Bích Tuyền, 18 tuổi, bichtuyen169@...)

* ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Em phải nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào hệ CĐ ngành công nghệ chế tạo máy vì nhà trường không tự động chuyển xuống hệ thấp hơn.

* Em thấy nhiều trang web đăng cao đẳng chính quy của trường HUTECH năm 2011 ngành quản trị nhà hàng khách san du lịch có xét NV2 khối C. Em vào web trường thì không có. Vậy thông tin nào là chính xác? Em thi khối C được 12,5 điểm.(Trần Tiến Phát, 19 tuổi, anhchang_bycycle@...)

Wp2iOLeD.jpgPhóng to
Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

- Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn, năm 2011, ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) có xét tuyển NV2 cao đẳng ngành Quản trị nhà hàng khách sạn (mã ngành C71) đối với thí sinh thi khối C, điểm nhận hồ sơ từ 11 điểm trở lên. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin xét tuyển NV2 của trường tại địa chỉ:

http://www.hutech.edu.vn/homepage/index.php/sinh-vien/thong-bao/645-tb-diem-chuan-trung-tuyen-nv1-a-diem-xet-tuyen-nv2.html

* Em thi khối A đạt 15.5 điểm và em ở khu vực 1 nông thôn. Em muốn xét nguyện vọng 2 vào ngành công nghệ vật liệu. Vậy em có thể xét tuyển trường nào được ạ?(Phạm Hồng Thảo Trang, 18 tuổi, trangphamhong@....)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Ngành Công nghệ Vật liệu hiện đang có đào tạo tại ĐH Bách khoa TP. HCM. Em có thể liên hệ đến VP Tuyển sinh của Trường để được hướng dẫn.

* Thầy cô ơi cho em hỏi: Hệ CĐ Thực hành của Hutech xét tuyển như thế nào? Sau khi học xong có được liên thông lên ĐH ngay tại trường không? Điểm chuẩn của hệ CĐ thực hành năm 2010 là bao nhiêu? Và học phí bao nhiêu? Cám ơn thầy cô nhiều (Nguyễn Duy Khánh Trình, 18 tuổi, conan_xudua999@)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH): Chào bạn, Chương trình cao đẳng thực hành của HUTECH xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Thời gian học là 2,5 năm. Sau khi học xong có thể học liên thông lên đại học chính quy (học 1,5 năm) để nhận bằng đại học chính quy. Học phí hệ này là 8 triệu đồng / 1 năm học. Đợt nhập học tiếp theo: ngày 30-8-2011.

* Chào các thầy cô, em muốn hỏi là với 14 điểm khối D thì khả năng đậu ngành QTKD của trường HUTECH là bao nhiêu % và học ở cơ sở nào? Mình có thể đăng kí nhiều tín chỉ để hoàn thành chương trình khoảng 3 năm - 3,5 năm được không? Và có điều kiện gì không? Ngô Nam, 18 tuổi, conanjo...@)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn Nam, với kết quả trên, nếu đăng ký xét tuyển NV2 vào HUTECH ngành QTKD, bạn có nhiều khả năng trúng tuyển (điểm chuẩn 2010 là 13 điểm). Nếu trúng tuyển, bạn sẽ được học tại cơ sở chính của trường (ở Quận Bình Thạnh, TP.HCM). Hiện nay HUTECH đã đào tạo theo tín chỉ, như vậy sinh viên có thể hoàn thành chương trình đào tạo nhanh hơn quy định. Chúc bạn thành công.

* Em thi khối B được 16 điểm. Với số điểm như vậy em có thể tham gia xét tuyển NV2 ngành kỹ thuật môi trường của HUTECH được không? Thời gian, thủ tục cũng như các giấy tờ cần thiết ra sao? (Nguyễn Minh Tuấn, 18 tuổi, minhtuan_1210@...)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn, bạn thi khối B được 16 điểm, có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào các ngành có tuyển khối B của HUTECH như Kỹ thuật môi trường, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học.

Hồ sơ xét tuyển gồm Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 (bản chính), 01 bì thư có ghi địa chỉ người nhận. Hồ sơ có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện, Thời gian từ 25-8 đến 15-9-2011.

* Điểm chuẩn xét NV2 khi các trường cao đẳng đưa ra là số điểm lấy từ điểm thi đại học hay cao đẳng ạ? Em thi cao đẳng đạt 14.5 đ đã cộng ưu tiên. Với số điểm đó em có nhiều cơ hội xét tuyển NV2 vào các trường cao đẳn khác không ạ?(Nguyễn Chí Hiếu, 18t tuổi, Nguyenthithuytrang@...)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Trường hợp của em có thể tham gia xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường có xét NV2, cao đẳng và có lấy thí sinh thi CĐ. Ví dụ Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn.

* Điểm thi khối A của em là 13, vậy em có khả năng xét tuyển NV2 vào trường ĐH Công nghệ Sài Gòn không ạ? (Ngọc hân, 18 tuổi, thekissofdeath@...)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Trường hợp của em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 vào Trường Đại học Công nghệ Sài gòn (số 180 Cao Lỗ, Phường 04, Quận 8. Điện thoại : 08.38505520). Các ngành: Công nghệ kỹ thuật cơ - điện tử, CN KT điện điện tử, CN KT điện tử truyền thông, CN thông tin, CN thực phẩm, QTKD, Kỹ thuật công trình xây dựng ...

* Em thi khối A 15.5đ, khối D1 16đ. Nếu nộp hò sơ vào Hutech thì ngành nào dễ trúng tuyển ?(Lê Như, 18 tuổi, nhuncb@...)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn, với kết quả này bạn có nhiều cơ hội trúng tuyển NV2 của HUTECH. Trường có xét tuyển NV2 tất cả các ngành bậc đại học và cao đẳng với khoảng 80% chỉ tiêu. Bạn có thể xem thêm chi tiết tại website www.hutech.edu.vn

* Em thi khối A được 14đ, rớt NV1. Em xin hỏi với mức điểm này cơ hội của em vào NV2 của Trường ĐH GTVT TP.HCM có nhiều không? Năm nay trường lấy NV2 ngành nào? (Nguyễn Đức Hiếu, 18 tuổi, dumainayrasao_anhvanyeuem@...)

- Th.S Trần Thiện Lưu - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Em có thể tham khảo thông tin điểm trúng tuyển NV1 và thông báo xét tuyển NV2 của trường tại website http://www.hcmutrans.edu.vn/

Em là thí sinh nam, do vậy có khá nhiều ngành để cho em lựa chọn. Hàng năm 2 ngành Điều khiển tàu biển và khai thác máy tàu thủy đều có xét tuyển NV2. Em cần tham khảo kỹ điểm xét tuyển NV2 và số lượng xét tuyển để cân nhắc. Chúc em thành công.

* Cho em hỏi, em thi vào ĐH SPKT khối A ngành công nghệ kĩ thuật máy tính được 11 điểm, vậy có thể xét xuống hệ CĐ của trường được không? Với số điểm như vậy khả năng trúng tuyển có cao không ạ? (Tuấn, 18 tuổi tuổi, monmon_bunbun@...)

- ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Em có thể nộp xét tuyển NV2 hệ CĐ ngành kỹ thuật điện điện tử hoặc công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông, điểm xét tuyển của 2 ngành này là 10đ, chỉ tiêu của cả 2 ngày này là khoảng 100.

* Triển vọng của ngành công nghệ thông tin trong tương lai. Tại TP.HCM thì trường nào là đạo tào ngành nay là tốt nhất? (Trần Duy Trinh, 19 tuổi, locxoay12b9@)

XCSpnVX2.jpgPhóng to
Th.S Lê Thị Ngọc Phượng - trưởng phòng đào tạo trường ĐH Công nghệ Sài Gòn - Ảnh: Thanh Đạm

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Ngành Công nghệ Thông tin là một trong những ngành triển vọng, phát triển nhanh đáp ứng nhu cầu xã hội. Hiện tại TP.HCM các trường ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên... cũng như rất nhiều trường đại học khác đang đào tạo ngành Công nghệ Thông tin. Mỗi trường sẽ có thế mạnh riêng. Em có thể chọn lựa theo sở trường của mình.

* Cho em hỏi em dưới điểm sàn thì có thể học được chương trình nào của HUTECH ạ? (Nguyen Hoang Anh, 18 tuổi, nguyenhoanganh113@...)

- Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn, hiện nay vào đại học không phải là con đường duy nhất để tiến thân. Nếu bạn thi tuyển sinh có kết quả thấp thì vẫn có nhiều cơ hội học tập tại HUTECH.

Nếu bạn có điểm dưới điểm sàn đại học, bạn có thể đăng ký xét tuyển cao đẳng.

Nếu bạn có điểm dưới điểm sàn cao đẳng, bạn có thể đăng ký học một trong các chương trình sau tại HUTECH: chương trình cao đẳng thực hành (2,5 năm) sau đó liên thông lên đại học; chương trình trung cấp chuyên nghiệp (18 tháng) sau đó liên thông lên cao đẳng, đại học; các chương trình liên kết với nước ngoài đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép như: Cao đẳng kế toán (Cao đẳng Marie - Victorin - Canada), Đại học QTKD (ĐH Lincoln - Hoa Kỳ)

* Thi khối B được 22 điểm, đăng kí NV2 vào ngành nào của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thì có khả năng trúng tuyển? (trần văn hùng, 18 tuổi, vanhungstyle@)

- TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Trường có xét tuyển NV2 khối B cho khối ngành Hóa học, Thực phẩm - Sinh học, Môi trường. Khả năng trúng tuyển tùy thuộc vào số lượng hồ sơ nộp xét NV2. Thông tin năm 2010 cho các ngành nêu trên, điểm chuẩn xét NV2 năm 2010 là từ 17 điểm đến 17.5 tùy theo ngành nêu trên.

* Nếu sinh viên ngành công nghệ sinh học theo ngành dược phẩm sẽ không lợi thế bằng các sinh viên học ngành dược phải không? Cơ hội việc làm có cao không và nơi tập trung nhiều công ty có nhu cầu về ngành này ? (lê linh trang, 18 tuổi, tuoi_xitin730@)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn, sinh viên ngành công nghệ sinh học được học nhiều kiến thức tổng quát của công nghệ sinh học, đồng thời được đào tạo chuyên sâu theo các hướng khác nhau: công nghệ sinh học xử lý môi trường, công nghệ sinh học thực phẩm, công nghệ sinh học dược phẩm ... như vậy khi ra trường sinh viên có rất nhiều hướng lựa chọn để làm việc. Hiện nay nhu cầu tuyển dụng lao động của ngành này rất cao.

* Khi nào trường HUTECH bắt đầu xét NV2? Và khi nộp nguyện vọng 2 thì em phải trực tiếp đến trường nộp hay là gửi qua đường bưu điện? (Mai Quốc Tiến, 18 tuổi, maiquoctien123@)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển nguyện vọng 2 theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận hồ sơ từ 25-8 đến 15-9-2011. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện.

* Em muốn hỏi là với 17đ (đã cộng điểm ưu tiên) khối D1 ngành Anh văn thì khả năng được học ĐH tại trường HUTECH là bao nhiêu phần trăm? (Nguyễn Hồng Kha, 18 tuổi, nguyen_hongkha@)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn, với kết quả này, nếu bạn nộp hồ sơ xét NV2 ngành tiếng Anh của HUTECH, khả năng trúng tuyển của bạn rất cao. Điểm chuẩn NV2 ngành này năm 2010 là 13 điểm.

Chúc bạn may mắn.

* Em vừa thi khối A vào ngành kinh tế biển của Trường ĐH Giao Thông Vận Tải TP.HCM đạt 12,5đ. Với mức điểm này thì em có thể vào hệ Cao đẳng cùng ngành kinh tế biển của trường hay không? Thủ tục đăng ký nhập học hệ cao đẳng ra sao và mức học phí như thế nào?(Nguyễn Minh Nhật, 19 tuổi, mn.bumbum@...)

- Th.S Trần Thiện Lưu - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Ngành Kinh tế vận tải biển (hệ cao đẳng) năm nay trường có xét truyển NV2, điểm dự kiến xét tuyển bằng điểm sàn (10 điểm). Thủ tục đăng ký xét tuyển NV2 của trường theo như quy định chung của Bộ GD&ĐT. Sau khi có kết quả xét tuyển, nếu đạt nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển về cho thí sinh theo địa chỉ ghi trên phiếu đăng ký xét tuyển. Thủ tục nhập học sẽ được hướng dẫn trực tiếp trên giấy báo nhập học.

Hiện nay, các ngành tại trường được đào tạo theo hệ thống tín chỉ, học phí từng học kỳ tùy thuộc vào số lượng tín chỉ SV đăng ký học (trung bình khoảng 1.5 - 1.7 triệu/học kỳ).

* Em của em năm năm nay thi đại học khối A được 11 điểm thuộc khu vực 1, vậy theo qui chế 33 có thể xét tuyển vào ngành điện tử viễn thông của trường ĐH Lạc Hồng đực không ạ?(dũng, 21 tuổi tuổi, ntdung201@)

- Ths Lâm Thành Hiển (phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng): Do đào tạo nhân lực cho địa phương nên ĐH Lạc Hồng được áp dụng điều 33 qui chế tuyển sinh, điểm ưu tiên giữa các khu vực là 1 điểm thay vì 0,5 điểm nên như vậy sau khi cộng thêm điểm ưu tiên khu vực em đạt 14 điểm đủ điều kiện xét tuyển vào ngành điện tử viễn thông của trường chúng tôi.

* Em không đạt điểm NV 2 cao đẳng vào ngành công nghệ thực phẩm nhưng em đạt điểm vào ngành chế biến thủy sản. Xin hỏi ngành chế biến thủy sản có liên thông lên đại học ngành công nghệ thực phẩm được hay không, nếu được em có thể học ở đâu? (Nguyễn Ngọc Minh Khang, 18 tuổi, minhkhang2009@...)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Hiện tại trường ĐH Công nghệ Sài Gòn có đào tạo liên thông đại học từ cao đẳng ngành Công nghệ Thực phẩm. Trường nhận thí sinh tốt nghiệp CĐ ngành chế biến thủy sản với điều kiện phải học chuyển đổi một số môn. Khi cần thiết, em có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 08.38505520 hoặc xem thêm chi tiết tại website stu.edu.vn

* Thưa Thầy, nghe nói trường ĐH Duy Tân lấy bằng điểm sàn. Vậy em ở khu vực Miền Trung Tây Nguyên thì được ưu tiên mấy điểm khi vào trường ĐH Duy Tân ạ. Em muốn học hệ điều dưỡng của trường thì phải làm hồ sơ gồm những gì. Bạn em muốn học chương trình quốc tế về kiến trúc thì phải làm sao để được học, bao nhiêu điểm thì đủ ạ? chương trình ấy có được đi du học không?(Nguyễn Minh Khánh, 18 tuổi, wind551911@...)

lBxje1AD.jpgPhóng to
Tiến sĩ Võ Thanh Hải

- TS Võ Thanh Hải - phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng): Điểm ưu tiên theo qui định của Bộ GD&ĐT gồm: Ưu tiên theo khu vực và theo đối tượng. Em xem lại trường phổ thông đang học thuộc khu vực nào? Điểm ưu tiên theo khu vực là 0,5 điểm và ưu tiên theo đối tượng là 1 điểm. Như vậy, nếu điểm thi của em cộng với điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng (nếu có) bằng điểm sàn do Bộ GD&ĐT qui định thì em sẽ trúng tuyển vào trường đại học Duy Tân. Để học ngành Điều dưỡng của trường em phải dùng phiếu báo điểm số 1 điền đầy đủ thông tin vào các mục của phiếu điểm số 1 và gửi về Hội Đồng Tuyển Sinh Đại Học Duy Tân 182 nguyễn văn linh thành phố Đà Nẵng.

Đối với chương trình liên kết đào tạo quốc tế ngành Kiến trúc của Đại Học Duy Tân, hiện nay điểm trúng tuyển vào ngành Kiến trúc liên kết với CSU Hoa Kỳ tại Đại Học Duy Tân là 15 điểm đối với Khu vực 3(môn vẻ nhân hệ số 2; điểm thi môn Toán = 2 điểm); ưu tiên theo khu vực là 0,5 và đối tượng là 1(nếu có); em dùng phiếu số 1 đăng ký đầy đủ thông tin và gửi về Đại Học Duy Tân Đà Nẵng. Khi tham gia chương trình liên kết này các bạn được phép tham gia du học tại CSU Hoa Kỳ.

* Em thi khối D được 16.5đ. Em muốn xét NV2 ở ngành hệ thống thông tin hoặc kế toán hoặc, CNTT. Với số điểm đó thì em có thể tìm thấy cơ hội ở những trường nào? Ngành hệ thống thông tin có trường nào xét khối D không ạ? Em xin cám ơn.(Lê Thị Nguyệt Hằng, 18 tuổi, violet.hng@)

- TS Nguyễn Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM không xét tuyển NV2 khối D cho ngành CNTT. Khối D được xét tuyển NV2 cho các ngành: Quản trị kinh doanh, Kế toán - Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng.

* Em thi khối A được 16, khối B được 19.5 (đã cộng vùng). Vậy em nên nộp NV2 trường nào cho phù hợp và chắc chắn đậu? (Phạm Công Thắng, 18 tuổi, starinthesky3000@...)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn Thắng, điểm thi của bạn khá cao. Với kết quả này bạn có rất nhiều lựa chọn để đăng ký xét tuyển NV2. Tại HUTECH bạn có thể đăng ký NV2 nhiều ngành khác nhau và khả năng trúng tuyển rất cao. Mời bạn xem thông tin xét tuyển NV2 của HUTECH tại website www.hutech.edu.vn

* Em có thể lấy điểm thi cao đẳng xét nguyện vọng 2 vào hệ cao đẳng của trường đại học được không ạ?(huyền, 18 tuổi, huyen24793@...)

- TS Võ Thanh Hải - phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng): Nếu điểm thi cộng với điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng (nếu có) của bạn lớn hơn hoặc bằng điểm sàn bậc Cao đẳng do Bộ GD&ĐTcông bố thì bạn có thể dùng phiếu điểm đó nộp xét tuyển nguyện vọng 2 vào bậc Cao đẳng của Đại Học Duy Tân Đà Nẵng.

* Cho con hỏi với số điểm hiện tại của con bây giờ là 16, con có thể xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường nào là hợp lý nhất với ngành nghề con ưa thích là tài chính doanh nghiệp (tran trung tin, 18 tuổi)

- Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn Tín, điểm thi của bạn khá cao, bạn có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào HUTECH ngành Tài chính ngân hàng và cơ hội trúng tuyển của bạn là rất cao.

* Ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp có gì khác với ngành kỹ thuật công trình xây dựng và sau khi tốt nghiệp thì mình làm những công việc gì? (thái hoàng long, 18 tuổi, lang_tu_phieu_bac_long93@)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Tại trường đại học công nghệ Sài Gòn đang đào tạo ngành kỹ thuật công trình xây dựng, gồm các chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Cấp thoát nước, Cầu đường và quản lý xây dựng.

* Theo em hiểu thì khi nộp giấy chứng nhận kết quả thi số 1 vào trường nào có chỉ tiêu NV2 thí sinh sẽ phải ghi tên trường đó hoặc thông tin vào giấy này phải không ạ? Như vậy khi em rút hồ sơ NV2 của trường này để chuyển sang trường khác thì phải cần thêm 1 giấy chứng nhận mới để viết lại NV2 vì giấy chứng nhận số 1 của em đã bị ghi mất rồi. Em có thể download mẫu mới này tại đâu ạ? (Nguyễn Thị Hoài Trang, 18 tuổi, 7on7off@...)

- ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Mỗi thí sinh chỉ được nhận một phiếu điểm trong đó gồm có: một giấy báo điểm, giấy đề nghị xét NV2, giấy đề nghị xét NV3.

* Em thi khối A đạt 11 điểm có thể đăng ký NV2 vào Trường CĐ Công nghệ thông tin - ĐH Đà Nẵng có khả năng đâu không? (Cao Duy Cuong, 19 tuổi, iu_cdc07@)

- TS. Nguyễn Hoàng Việt - Trường Ban đào tạo Đại học Đà Nẵng: Em thi khối A được 11 điểm có thể đăng ký NV2 vào trường CĐ Công nghệ thông tin ĐH Đà Nẵng và có nhiều khả năng trúng tuyển. Điểm trúng tuyển NV2 vào trường Cao đẳng CNTT - đại học Đà Nẵng năm 2010 là 10 điểm.

* Em thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được 14.5 điểm, em có thể đăng kí NV2 vào trường HUTECH không? Có chỉ tiêu nhiều cho nguyện vọng 2 không thưa thầy?(Trần Vĩnh Trung, 18 tuổi, loinguyenchotoi93@...)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Với kết quả thi ĐH được 14,5 điểm, bạn có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhiều ngành khác nhau. Trường dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển NV2 (khoảng 80% chỉ tiêu). Bạn có thể xem chi tiết tại địa chỉ sau:

http://www.hutech.edu.vn/homepage/index.php/sinh-vien/thong-bao/645-tb-diem-chuan-trung-tuyen-nv1-a-diem-xet-tuyen-nv2.html

* Em thi khối B được 20 điểm rớt NV1. Em muốn nộp NV2 vào ngành công nghệ sinh học thì chọn trường nào cho phù hợp? (Phạm Quỳnh Như, 18 tuổi, blacksnakeb)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Trường hợp này em có thể nộp hồ sơ xét NV2 ngành Công nghệ Sinh học tại Trường Đại học Văn lang hoặc ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM.

* Cho em hỏi chừng nào mình nhận được giấy báo điểm để xét NV2? Ngành nào trong nhóm ngành khoa học kĩ thuật công nghệ dễ trúng tuyển nhất ạ?(Nguyễn Hoàng Ân, 18 tuổi, vanmaidoichonguoi_45@...)

-Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Chào bạn Ân, trong một vài ngày tới các trường sẽ gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Bạn có thể sử dụng Giấy chứng nhận này để đăng ký xét tuyển NV2, NV3. Hiện nay có rất nhiều ngành thuộc khối Kỹ thuật công nghệ để bạn lựa chọn và điểm chuẩn các ngành này thường cũng không cao. HUTECH là một trong số các trường có nhiều ngành thuộc khối kỹ thuật công nghệ như: Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật điện tử truyền thông, Xây dựng, Kỹ thuật cơ điện tử, Cơ khí tự động, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, ...

* Em thi khối B đại học công nghiệp được 16đ, cộng điểm vùng là được 17,5 đ. với mức điểm đó thì em có thể đậu nguyện vọng 2 ngành nào của trường giao thông vận tải và sư phạm kỹ thuật ạ? mong các thầy tư vấn(lâm thành quý, 18 tuổi, quylt2009@...)

- ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM không xét tuyển NV2 khối B.

* Em thi ĐH khối B được 16,5 điểm. Em muốn xét tuyển NV2 vào ngành công nghệ sinh học. Xin cho em hỏi với số điểm này em có thể vào học trường nào? Và cơ hội việc làm như thế nào? Vì em nghe nói ngành này phải học những trường như Bách Khoa thì ra mới dễ kiếm việc làm nhưng em không đủ điểm (Nguyễn Thiện Đức, 18 tuổi, thienduc1992@...)

- Ths. Lê Thị Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghệ Sài Gòn: Trường hợp này em có thể đăng ký xét NV2 ngành Công nghệ Sinh học tại các trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ, ĐH văn Lang, ... Riêng ĐH Bách khoa, em có thể hỏi thông tin xét NV2 tại VP Tuyển sinh của Trường. Về cơ hội việc làm, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và đồng đều cho tất cả mọi người.

* Em của em thi khối A được 14,5 điểm có nguyện vọng 2 vào học ngành kỹ thuật công nghệ xây dựng trường Hutech, xin hỏi có khả năng trúng tuyển không? Xin cám ơn.(Huỳnh Tuấn Kiệt, 21 tuổi, htk.kiet@...)

- Ths Nguyễn Thanh Giang - trưởng Phòng Đào tạo ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM: Với kết quả thi ĐH khối A được 14,5 điểm, bạn có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) ngành Xây dựng (và một số ngành khác) được. Điểm chuẩn NV2 năm 2010 của ngành này là 13 điểm. Bạn có thể xem chi tiết tại địa chỉ sau:

http://www.hutech.edu.vn/homepage/index.php/sinh-vien/thong-bao/645-tb-diem-chuan-trung-tuyen-nv1-a-diem-xet-tuyen-nv2.html

* Em xin được hỏi: Em thi khối D được 15,5 điểm cộng 1 điểm ưu tiên KV2 NT là 16,5 đ . Em muốn xét tuyển NV2 vào khoa quan hệ quốc tế ĐH ngoại ngữ Đà Nẵng thì có khả năng trúng tuyển không. Xin được các thầy cô tư vấn. (Nguyễn Thị Du, 18 tuổi, dungdp2@...)

P8G7br2s.jpgPhóng to
Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Việt

- TS. Nguyễn Hoàng Việt - Trưởng Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng: Em thi khối D được 16,5 điểm đã cộng điểm ưu tiên thì không đủ điều kiện đăng ký xét tuyển NV2 vào ngành Quốc tế học của ĐH Ngoại ngữ - đại học Đà Nẵng vì ngành này chỉ nhận đơn đăng ký xét tuyển NV2 từ mức 17,0 điểm trở lên.

* Em thi khối A với tổng điểm là 16, em có thể xét tuyển NV2 vào ngành công nghệ thông tin, điện điện tử của trường kỹ thuật công lập nào ở TP.HCM? (Phan Xuân Ân, 18 tuổi, boybk06@...)

- ThS Nguyễn Văn Long Giang - phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Với 16 điểm, em có thể xét tuyển vào các ngành sư phạm kỹ thuật CNTT, sư phạm kỹ thuật điện tử truyền thông, ngành công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông, ngành công nghệ kỹ thuật máy tính

DinhThang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên