09/07/2014 21:57 GMT+7

Côn đồ Kon Tum dàn cảnh gây hấn với CSGT

V.MINH - T.NGUYÊN
V.MINH - T.NGUYÊN

TTO - Ngày 9-7, Thiếu tá Lê Xuân Thủy - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum - khẳng định việc một số đối tượng quá khích kích động người dân và các tiểu thương bao vây, dùng gạch đá, rác thải ném vào xe CSGT là để bảo vệ cho người vi phạm chứ không phải do xe CSGT tông vào người đi đường.

8f4ByFx8.jpg
Đoạn đường một số đối tượng ném các vật vào CSGT

Khoảng 16g chiều 8-7, khi đang trên đường tuần tra, tổ công tác của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm chở theo một nam thanh niên khác. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe nhưng chủ phương tiện cố tình bỏ chạy, lạng lách trên đường nên đã đuổi theo.

Trong quá trình truy đuổi, thanh niên này lạng lách rất nguy hiểm, còn người ngồi sau rút dép, cởi áo ném vào xe cảnh sát, vẫy tay khiêu khích tổ công tác. Sau khoảng 1 giờ truy đuổi, đến ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Hoàng Văn Thụ, đối tượng ngồi sau nhảy xuống, còn nam thanh niên lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy, nên các chiến sĩ tiếp tục bám theo.

Xe của CSGT Vũ Đức Hiền và Nguyễn Mạnh Trí đuổi bám được đối tượng, còn xe của CSGT Lê Mạnh Hùng bị mất dấu nên đã dừng xe để liên lạc với đơn vị báo cáo tình hình.

Lúc này, khoảng 7-8 thanh niên là bạn của nam thanh niên đi xe vi phạm liền kéo ra kích động người dân và những người buôn bán ở chợ ngay đó bao vây xe của anh Hùng nhằm giải cứu cho đồng bọn. Sau khi bao vây xe cảnh sát, các đối tượng trên đã dùng những lời lẽ xúc phạm, khiêu khích và dùng gạch đá, rác thải ném vào xe người thi hành công vụ. Trước tình hình trên, anh Hùng đã phải nhờ đến Cảnh sát 113 đến hỗ trợ, giải tỏa đám đông.

Trong quá trình truy đuổi, đến đoạn đường Nguyễn Huệ - Hoàng Diệu, xe của lực lượng CSGT đã chặn được xe vi phạm và yêu cầu người vi phạm về chốt tại đường Bà Triệu để lập biên bản, tạm giữ phương tiện theo quy định.

Nam thanh niên lái xe máy là Nguyễn Quang Minh (SN 1996, trú P. Quyết Thắng, TP.Kon Tum) bị lập biên bản vi phạm về các lỗi điểu khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người kiểm soát giao thông, lạng lách trên đường bộ trong đô thị, đánh võng trên đường bộ trong đô thị, cản trở việc tiến hành kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ...

Thiếu tá Lê Xuân Thủy khẳng định thông tin về các chiến sĩ trong tổ công tác trong quá trình truy đuổi các đối tượng vi phạm va chạm vào người đi đường là sai sự thật.

Trong quá trình truy đuổi các đối tượng trên tổ công tác không hề va chạm với người tham gia giao thông nào. Việc một số đối tượng quá khích kích động người dân và các tiểu thương bao vây, dùng gạch đá, rác thải ném vào xe CSGT là để bảo vệ cho người vi phạm chứ không phải do xe CSGT tông vào người đi đường.

Hiện Công an TP.Kon Tum đang vào cuộc điều tra, làm rõ các đối tượng dàn cảnh, kích động người dân và dùng gạch đá ném vào xe CSGT để giải cứu cho người vi phạm.

V.MINH - T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên