Phóng to |
Học sinh xem điểm thi THPT tại Trường Marie Curie, Q.3, TP.HCM chiều 16-6 - Ảnh: Như Hùng |
Tốt nghiệp THPT: tỉ lệ cao chót vótĐà Nẵng có 5 trường tốt nghiệp THPT 100%
Đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng GD Bộ GD-ĐT cho rằng kết quả này phản ánh những điều chỉnh, đổi mới của kỳ thi năm nay đã có tác động tích cực, nâng cao chất lượng đánh giá công nhận tốt nghiệp THPT. Những đổi mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 đã có tác động tích cực đến hoạt động dạy và học trong trường phổ thông trên một số phương diện.
Cụ thể đối với giáo viên, kỳ thi đã làm thay đổi nhận thức về dạy học, thi, kiểm tra đánh giá; việc đổi mới đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, cũng như việc chấm bài theo hướng mở đã đặt ra yêu cầu đối với mỗi giáo viên phải đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra, đánh giá một cách thực chất hơn. Giáo viên phải tự bồi dưỡng, tham gia bồi dưỡng nâng cao dần năng lực giảng dạy, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; khắc phục dần tình trạng dạy học đối phó, truyền thụ một chiều học thuộc lòng máy móc, tiêu cực trong dạy thêm, học thêm.
Đối với học sinh, kết quả thi cũng tác động mạnh vào nhận thức của các em giúp phát huy hứng thú của các em, giúp các em định hướng nghề nghiệp sau THPT, hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất của người học; khắc phục tình trạng học đối phó và sử dụng “phao thi”. Những đổi mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã thực sự đưa học sinh vào trung tâm của quá trình dạy học.
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tới ngày 18-6, các tỉnh, thành còn lại phải hoàn tất việc ghép điểm và công bố kết quả tốt nghiệp THPT, tiến hành chấm thi phúc khảo và cấp chứng nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh kịp dự thi ĐH-CĐ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận