13/06/2014 08:10 GMT+7

Không bắt buộc nộp giấy hoàn thành chương trình 5 tuổi

H.HG.
H.HG.

TT - Theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 1 và chuyển trường năm học 2014-2015 của Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường tiểu học không được bắt buộc phụ huynh nộp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi của học sinh.

Đối với những học sinh không có giấy gọi trẻ ra lớp 1 nhưng có hộ khẩu (hoặc không có tên trong danh sách của hội đồng giáo dục phường/xã) thì nhân viên tiếp nhận hồ sơ cần giải thích và nhanh chóng báo cáo cho hiệu trưởng để giải quyết kịp thời, tránh gây trở ngại cho phụ huynh học sinh.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học bố trí thời gian tiếp phụ huynh học sinh để giải thích, hướng dẫn, thông tin đầy đủ nhằm mang đến niềm tin cho gia đình và xã hội. Việc đón tiếp cha mẹ học sinh đến làm thủ tục nhập học lớp 1 cũng cần tổ chức chu đáo: chỗ đón tiếp (hội trường hoặc phòng chờ cho cha mẹ học sinh ngồi nghỉ trong lúc chờ đợi làm thủ tục hồ sơ theo quy định) cần có đầy đủ bàn ghế, nước uống, không khí thoáng mát; nhân viên làm công tác tuyển sinh hướng dẫn tận tình, giao tiếp cởi mở, nhẹ nhàng, tiếp nhận hồ sơ lịch sự. Ở những vùng có nhiều dân nhập cư, áp lực học sinh lớn nên việc tổ chức phải thật chặt chẽ, rõ ràng, cụ thể để người dân dễ thực hiện các hồ sơ đăng ký và hiểu rõ về công tác tuyển sinh...

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên