01/06/2014 20:20 GMT+7

Có mưa dông, vẫn oi bức ngày thi tốt nghiệp THPT

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Thời tiết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ ngày 2 đến 4-6) tại TP.HCM và Cần Thơ gần giống nhau: sáng nắng, trưa và chiều mưa. Ngày 2-6, mưa xuất hiện khoảng 16-17g, những ngày sau mưa xuất hiện sớm hơn.

LcLqMkdb.jpgPhóng to
Học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Trí Đức (Q.Tân Phú, TP.HCM) chuẩn bị cho kỳ thi - Ảnh: Như Hùng

Đón xem bài giải, đáp án các môn thi tốt nghiệp THPTThi tốt nghiệp THPT 2014: Không có chủ trương “tháo khoán” chất lượng

Tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ đến Trung bộ (từ Hà Nội đến Thừa Thiên Huế) được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương nhận định thời tiết vẫn còn nắng nóng.

Vì vậy, các sĩ tử được khuyến cáo có thể mang theo quạt giấy, nước uống và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý trong những ngày thi. Nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh trên ở mức 36-370C, một số tỉnh ven biển nhiệt độ cao hơn có thể đạt 390C và vùng núi 400C.

Trong khi đó, tại TP Đà Nẵng, nắng nóng vẫn còn nhưng dịu hơn khu vực Bắc bộ. Ngày 2-6, nhiệt độ cao nhất có thể đạt mức 35-360C và có thể nhích thêm 1 đến 20C những ngày tiếp theo. Mưa vẫn có thể xuất hiện nhưng chủ yếu là mưa rào vào buổi chiều.

Tại nhiều nơi trên địa bàn cả nước, khu vực Tây Nguyên được xem là nơi có thời tiết lý tưởng nhất. Mặc dù mưa được dự báo có khả năng xảy ra với diện khá rộng nhưng tập trung vào buổi chiều và đêm. Nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 31-340C.

Càng về phía Nam, thời tiết mấy ngày thi càng xấu hơn. Mưa, dông vẫn còn nhưng thời tiết vẫn cứ oi bức.

Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, thời tiết tại TP.HCM và TP Cần Thơ gần giống nhau là: sáng nắng, trưa và chiều có mưa. Ngày đầu thi tốt nghiệp Trung học phổ thông mưa xuất hiện tầm 16-17g chiều nhưng những ngày sau đó mưa xuất hiện sớm hơn.

Không chỉ đối mặt với vấn đề ngập nước, bà Lan khuyến cáo sĩ tử đi đường lúc mưa, dông cần chú ý cây xanh ngã đổ. Tại TP.HCM lúc không mưa nhiệt độ ở mức 35-360, trời vẫn còn oi bức. Còn tại Cần Thơ mức độ oi bức dịu hơn, nhiệt độ cao nhất khoảng 34-350C.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên