29/04/2014 21:17 GMT+7

Lượng hồ sơ đăng ký dự thi đại học giảm

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đó là nhận định của nhiều trường ĐH khi tổng kết số lượng hồ sơ đăng ký dự thi tại trường theo thời hạn quy định của Bộ GD-ĐT vào ngày 29-4.

1ZfSe0ol.jpgPhóng to
Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH - Ảnh: Minh Giảng

Tuy số liệu này chưa kết hợp được thống kê số hồ sơ đăng ký qua hệ thống sở GD-ĐT, nhưng lãnh đạo nhiều trường cho biết đã dự báo tình hình sụt giảm hồ sơ dự thi đại học năm nay.

Tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - trường ĐH luôn có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất trong các trường phía Bắc, thì lượng hồ sơ dự thi tại trường giảm khoảng 10% so với năm 2013. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Kiều Xuân Thực (trưởng phòng đào tạo) cho biết số hồ sơ trường nhận được đến chiều ngày 29-4 là khoảng 5.400 hồ sơ.

“Năm 2013, lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào trường giảm 8% so với năm 2012 với số thí sinh đăng ký là 55.000. Tuy nhiên, năm 2014, trường dự kiến tổng hồ sơ đăng ký dự thi nói chung sẽ phải giảm đến 20% so với năm trước. Nhận định này bắt nguồn từ khảo sát sơ bộ qua một số sở GD-ĐT và thấy nhiều tín hiệu phân luồng mạnh mẽ. Bằng chứng là nhiều em học lực yếu không dự thi đại học, các em dự thi cũng chỉ nộp 1-2 bộ hồ sơ so với 3-4 bộ trước đây”, ông Thực phân tích.

Trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội - trường ĐH bị dừng tuyển sinh nhiều ngành sau đó lại được khôi phục quyền tuyển sinh hàng chục ngành cũng có sự sụt giảm hồ sơ đăng ký dự thi tại trường. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Thi (trưởng phòng đào tạo) cho hay kinh nghiệm hàng năm cho thấy, thường vào những giờ cuối, ngày cuối của hạn nộp hồ sơ thì lượng đăng ký sẽ tăng bất ngờ.

Năm 2014, trường đã cho phép kéo dài thời hạn nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến ngày 9-5, trùng với hạn nhận hồ sơ bàn giao từ các sở GD-ĐT- với nhiều ngành được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh trở lại.

Trong khi đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay thực hiện sơ tuyển trước “ba chung” nên đến thời điểm này đã chính thức “chốt sổ” và thống kê được chính xác số thí sinh đăng ký dự thi vào trường đạt điểm chuẩn sơ tuyển.

Phương thức sơ tuyển của trường dựa vào kết quả học tập THPT với điểm xét sơ tuyển là tổng điểm trung bình các học kỳ THPT của ba môn thuộc khối thi ở năm học kỳ THPT (sáu học kỳ đối với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước) với khối A, A1 là 19,5 điểm và khối D1 là 18 điểm. Với 5.600 chỉ tiêu ĐH, số thí sinh vượt qua sơ tuyển là 12.000 với khối A,A1 và hơn 500 thí sinh với khối D.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên