24/03/2014 17:31 GMT+7

Công bố 62 đề án tuyển sinh riêng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 24-3, Bộ GD-ĐT đã công bố chi tiết đề án tuyển sinh riêng của 62 trường ĐH, CĐ mà bộ đã gửi văn bản xác nhận để các trường được chính thức thực hiện ngay từ năm 2014.

Trong số này, đa số các trường chọn hình thức vừa xét tuyển từ kết quả thi "ba chung" và xét tuyển riêng dựa trên kết quả học tập THPT.

Ở các trường nghệ thuật hoặc các ngành đào tạo nghệ thuật thì phương thức phổ biến là kết hợp thi tuyển và xét tuyển kết quả THPT, trong đó môn thi tuyển năng khiếu được thực hiện theo cách thức riêng của từng trường.

Bộ GD- ĐT quy định các đề án tuyển sinh riêng phải có hình thức, nội dung tuyển sinh phải phù hợp với ngành đào tạo của nhà trường và chương trình giáo dục phổ thông, không gây phức tạp cho xã hội và tốn kém cho thí sinh. Đặc biệt, ở các đề án tuyển sinh riêng, các tiêu chí đảm bảo chất lượng nguồn tuyển phải rõ ràng.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, các trường tuyển sinh riêng vẫn phải báo cáo kết quả kịp thời sau khi kết thúc kỳ tuyển sinh theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy.

Kết quả tuyển sinh của thí sinh đăng ký vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác.

Thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường tổ chức tuyển sinh riêng cần tìm hiểu kỹ về hình thức tuyển sinh, hồ sơ đăng ký… để có thể lựa chọn và chuẩn bị cho chính xác, phù hợp với khả năng và nhu cầu của bản thân.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên